TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Chào đón một điểm đến mới

Quy Nhơn - Một thành phố cảng ở miền Trung Việt Nam đang là một điểm đến mới hấp dẫn để nghỉ dưỡng biển.Hầu hết các kỳ nghỉ ở vùng biển nhiệt đới đều theo công thức gồm các chữ tiếng Anh bắt đầu bằng S là Sun (Mặt Trời), Sand (bãi cát) và Sea (biển). Thế nhưng, Quy Nhơn của Việt Nam còn có thêm một chữ S quan trọng khác, đó Serenity (sự thanh bình)
b1

Một du khách trong trang phục áo dài truyền thống tại một trong những tòa tháp Bánh Ít. Địa điểm này có từ hàng trăm năm trước trong thời đại Champa. Từ ngôi đền linh thiêng, làn gió nhẹ và tầm nhìn của trải dài đến tận chân trời, cánh đồng lúa xanh với những ngọn núi hùng vĩ làm nền thực sự là một kinh nghiệm kỳ diệu ...
Quy Nhơn, một thành phố biển nhỏ thuộc tỉnh Bình Định ở miền Trung của Việt Nam, có những điểm quyến rũ mà rất nhiều thành phố biển nổi tiếng trên thế giới đã đánh mất, đó là sự thanh bình và yên tĩnh, cuộc sống chậm, và sự thân thiện thật sự của người dân địa phương - điều khiến cho những người mới đến cảm thấy được chào đón.
Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những người đã mệt mỏi với sự cạnh tranh khốc liệt nơi đô thành, cần sự tĩnh lặng và chân thành để tiếp thêm sinh lực. Những khoảnh khắc nhỏ, quý giá này trong suốt kỳ nghỉ là những điều lưu lại lâu nhất trong ký ức của chúng ta.
Yên bình và thân thiện như vậy bởi Quy Nhơn vẫn là một điểm đến tương đối mới mẻ. Ngư nghiệp và nông nghiệp từ lâu là các nguồn thu nhập chính của người dân địa phương. Gần đây, các bãi biển còn hoang sơ của Quy Nhơn, nước biển xanh lục, và hải sản tươi ngon đang thu hút du khách tới thủ phủ của tỉnh Bình Định này.
b2
b4
Nằm ở Nam Trung Bộ của Việt Nam, Quy Nhơn có bờ biển dài 72 km với rất nhiều địa hình khác nhau: Rừng, đồng bằng trồng lúa, những bãi biển kéo dài, những mỏm đá, các bán đảo và hòn đảo.
Ngoài ra, Quy Nhơn còn có nền lịch sử văn hóa phong phú từ thời xa xưa, khi đạo Hindu còn ngự trị ở vùng này dưới nền văn minh Champa.
Được thành lập bởi những người định cư đi biển từ Borneo (*), người đã đưa đạo Hindu và văn hóa của họ đến lục địa Đông Nam Á, các quốc gia Champa phát triển mạnh dọc theo bờ biển từ thương mại hàng hải. Đến thế kỷ 15, Quy Nhơn đã là một thị trấn cảng thịnh vượng, nơi Đô đốc nổi tiếng Trịnh Hòa và hạm đội của ông dừng chân đầu tiên sau khi rời Trung Quốc trong các chuyến đi quý hiếm của nhà Minh.
b5
b6
 
Địa điểm du lịch này là một khu bảo tồn tôn giáo từ nền văn minh Champa cổ đại được thành lập bởi những người đi biển theo đạo Hindu từ Borneo. Quy Nhơn và các thành phố khác ở miền Trung Việt Nam có một số lượng lớn các di tích khảo cổ từ thời đại Champa. Khu di tích Bánh Ít nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ là một trong số đó.
b7
Ngôi chùa hùng vĩ, được bao quanh bởi những khu vườn xinh đẹp và một hồ sen khổng lồ, toát lên sự yên tĩnh và thanh bình. Mặc dù hơi xa trung tâm thành phố, chùa Thiên Hưng thu hút một lượng lớn du khách đến cầu nguyện và cầu xin phước lành. Ngôi chùa cũng trưng bày nhiều cây cảnh nhỏ, thể hiện chuyên môn địa phương và sự phổ biến của nghệ thuật cây cảnh bonsai ở Việt Nam.
 Nền văn minh Champa đã gặp sự suy tàn về chính trị và văn hóa vào thế kỷ 15 và bị vương quốc Việt Nam đánh bại và thôn tính hoàn toàn vào thế kỷ 19. Phần còn lại của vinh quang trong quá khứ của Champa hiện đang rải rác một số thành phố ở miền Trung Việt Nam, bao gồm Quy Nhơn.
Một trong những di tích nổi bật nhất thời đại Champa ở Bình Định là Tháp Bánh Ít, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 phút. Các cấu trúc gạch nung đỏ, với tàn dư của những bức chạm khắc bằng đá phức tạp, sừng sững trên một ngọn đồi nhỏ, nơi người ta có thể chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ của những cánh đồng lúa mênh mông, trải dài xa tít tắp.
Từ Tháp Bánh Ít đi thêm một đoạn, ta sẽ đến chùa Thiên Hưng, một ngôi chùa Phật giáo tuyệt đẹp với hình ảnh Đức Phật thiêng liêng, các khu điện thờ và những khu vườn xinh đẹp. Một loạt các cây cảnh trong chùa sẽ làm cho chuyến viếng thăm chùa Thiên Hưng trở thành một món quà đặc biệt cho những ai thích chiêm ngưỡng nghệ thuật trồng cây cảnh mini.
b8
 Tham quan các khu chợ hải sản tươi sống ở Quy Nhơn là một trong những cách tốt nhất để tương tác với người dân địa phương. Những người bán hàng rất thân thiện và vui vẻ, chào đón du khách bằng những nụ cười tươi rói. Ngôn ngữ không phải là vấn đề khi bạn muốn mua hàng. Hãy đưa tiền cho người bán và bạn sẽ có được giá chính xác mà không cần phải trả giá. Những người yêu hải sản sẽ bị lóa mắt bởi nhiều loại cá khác nhau. Hải sản được đánh bắt trong ngày, do đó chúng rất tươi ngon, hấp dẫn và an toàn.
b10
b9
Nón lá là một vật dụng dễ dàng thấy trên khắp đất nước Việt Nam. Nhưng chỉ có nón ngựa với những đường thêu tinh xảo dành cho hoàng tộc và quý tộc xưa là có ở Bình Định. Gia đình của bậc thầy Đỗ Văn Lân, 72 tuổi đã có truyền thống làm nón ngựa qua nhiều thế hệ. Ông cũng đang hỗ trợ chính phủ đào tạo những thợ thủ công của các tỉnh khác để tránh cho nghề làm nón ngựa bị mai một.
Bạn có thể dễ dàng kết hợp Tháp Bánh Ít, chùa Thiên Hưng và chợ hải sản Quy Nhơn trong một tour buổi sáng và sau đó thưởng thức những món ăn địa phương vào buổi trưa trước khi đi dạo trên bãi biển vào buổi chiều muộn.
Là một người Bangkok, chuyến đi tới Quy Nhơn giống như một chuyến đi trở lại với quá khứ, tới thời điểm mà những bãi biển hoang sơ ở Pattaya và Cha-am vẫn còn là nhà của các ngư dân đánh bắt nhỏ lẻ và là nơi những khu chợ ẩm ướt gần đó hối hả với những mẻ hải sản tươi đánh bắt hàng ngày. Thì những ngày đó đã xa rồi.
Quy Nhơn vẫn còn đôi chút khác những điểm đến phổ biến khác ở Việt Nam. Đó là điều tại sao thành phố này là thiên đường của sự thanh bình và yên tĩnh. Quy Nhơn vẫn đang trên đà phát triển, bắt kịp nhanh chóng với những thành phố khác, và mọi thứ có thể nhanh chóng thay đổi.
Hiện tại, bay từ Bangkok đến Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh, từ đó có chuyến bay thẳng đến sân bay Phù Cát, thêm một giờ đi xe từ sân bay Phù Cát đến thành phố Quy Nhơn mất hơn 6 giờ. Hoặc bắt tàu từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn mất khoảng 5 giờ. Mặc dù tàu hỏa là một phương tiện thú vị để có thể ngắm nhìn phong cảnh Việt Nam, nhưng nhiều du khách sẽ cảm thấy mệt mỏi.
b11
b12
Ngon miệng và bổ dưỡng, ẩm thực Việt Nam đang nhanh chóng được phổ biến toàn cầu. Quy Nhơn có công thức nấu ăn riêng cho các món ăn truyền thống, có thể là phở, chả ram, bánh xèo để tạo nên bản sắc riêng biệt. Hỏi người dân địa phương là cách tốt nhất để tìm được những món ăn địa phương ngon nhất với giá tốt nhất.
Nhưng chắc chắn đáng giá để đi xa hơn một chút, tận hưởng những nét quyến rũ tiềm ẩn của Quy Nhơn, trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, sự thân thiện của người dân địa phương, nên văn hóa phong phú và thức ăn ngon, sạch, an toàn.
Nơi đây, mặt trời mọc lên một cách ngoạn mục từ nơi đại dương, tô điểm cho bầu trời với những sắc thái khác nhau của màu đỏ và vàng. Mặt trời mọc rực rỡ mỗi ngày không giống nhau. Không có quá nhiều ánh đèn thành phố, bầu trời đêm đầy sao lấp lánh. Và vào một ngày may mắn, có thể thoáng bắt kịp một khoảnh khắc của dải Ngân Hà.
Đây là một trong những nơi để tận hưởng kỳ nghỉ ở bãi biển yên tĩnh, để “sạc pin” cho bản thân sau những ngày làm việc căng thẳng. Cuộc sống chậm rãi ở Quy Nhơn là một lời nhắc nhở về những hạnh phúc nhỏ bé quan trọng như thế nào.
Ngoài sự yên bình và yên tĩnh, việc nhận ra “hạnh phúc nhỏ bé” cũng là điều quan trọng nhất mà du khách có thể lấy từ Quy Nhơn, và tại sao ngày càng nhiều du khách hướng đến viên ngọc ẩn mình của dải đất miền Trung Việt Nam.
 
Thông tin du lịch
          - Hiện tại, không có chuyến bay thẳng từ Bangkok đến sân bay Phù Cát. Để bay đến sân bay Phù Cát cần bay chuyển tiếp từ Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh. Từ sân bay Phù Cát, mất khoảng 1 giờ lái xe để đến trung tâm thành phố Quy Nhơn.
          - Khách du lịch ở Đà Nẵng có thể dễ dàng bắt tàu đến Quy Nhơn. Chuyến tàu mất khoảng 5 giờ.
          - Tàu từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh dừng ở ga Diêu Trì, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km. Bắt taxi là cách nhanh nhất để đến thành phố.
          - Có nhiều chuyến xen từ các tỉnh thành khác đến Quy Nhơn. Bến xe Quy Nhơn thuận tiện nhất, vì nó nằm ngay thành phố.
          Chú thích: (*) Borneo: là đảo lớn thứ ba thế giới và lớn nhất tại châu Á. Về mặt chính trị, đảo bị phân chia giữa ba quốc gia: Malaysia và Brunei tại phần phía bắc, và Indonesia ở phía Nam. Khoảng 73% diện tích đảo Borneo thuộc lãnh thổ Indonesia. (Theo Vi-Wikipedia-người dịch chú thích)
Người dịch: Lê Trân-TTTTXTDL

Nguồn tin: www.bangkokpost.com/travel

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây