Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch: Giới thiệu rộng rãi hình ảnh du lịch Bình Định
- Thứ hai - 31/07/2017 08:12
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch (DL) Bình Ðịnh từ đầu năm đến nay được thực hiện có hiệu quả. Công tác quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng được tập trung vào thế mạnh DL biển đảo, DL văn hóa, lịch sử để từng bước hình thành thương hiệu DL Bình Ðịnh…
Ða dạng và hiệu quả
Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL Bình Định (TTXTDL - thuộc Sở DL), cho biết: Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác xúc tiến, quảng bá DL, từ đầu năm đến nay Trung tâm đã phối hợp với Hiệp hội DL, các doanh nghiệp DL trong tỉnh cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá DL tỉnh nhà. Tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm DL mới. Tham gia các Hội chợ DL (Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa - Thể thao - DL tỉnh Điện Biên lần thứ V; Ngày hội DL TP Hồ Chí Minh lần thứ XIII; Hội chợ DL Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2017…).
Trung tâm TTXTDL tỉnh cũng đẩy mạnh quảng bá thông tin DL trên hệ thống báo đài, trang website, VTV, Đài PTTH Bình Định, Báo điện tử VnExpress, Vietnamtourism.com.vn, Báo Bình Định, Website của Sở DL và của Trung tâm… Phối hợp, tạo điều kiện cho Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) thực hiện chương trình “Café sáng” với các phóng sự về Công viên động vật hoang dã Safari Quy Nhơn (phát sóng ngày 20.5.2017), quần thể tháp Dương Long (phát sóng ngày 27.5.2017); chương trình “Bản thiết kế cuộc sống” với phóng sự DL Bình Định; hỗ trợ đoàn quay phim của Công ty TNHH Truyền Thông & Giải trí Điền Quân quảng bá DL Bình Định tại chương trình “Thiên đường ẩm thực” phát trên kênh HTV7 - Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh…
Không thể không nói đến hoạt động quảng bá, giới thiệu DL Bình Định của Công ty CP Tập đoàn FLC, nhất là trên các kênh sóng VTV. Không riêng giới thiệu các công trình xây dựng hạ tầng DL của FLC tại Quy Nhơn, như Quần thể DL sinh thái, nghỉ dưỡng, sân golf FLC Quy Nhơn; Safary FLC Quy Nhơn; FLC Sea Tower Quy Nhơn; Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh; khu đô thị DL sinh thái Nhơn Hội và Dự án khu đô thị Lux City Quy Nhơn…; FLC còn phối hợp thực hiện, phát sóng nhiều phim tài liệu, phóng sự truyền hình đặc sắc giới thiệu hình ảnh DL Quy Nhơn-Bình Định, thu hút sự quan tâm của người xem và góp phần “kéo” du khách về Bình Định.
Nói về quảng bá DL Bình Định, ông Nguyễn Phạm Kiên Trung - Giám đốc Công ty DL Miền Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội DL Bình Định - chia sẻ: Tôi đánh giá cao hiệu quả quảng bá của Trung tâm TTXTDL tỉnh. Tôi cũng rất trân trọng chương trình giới thiệu DL Quy Nhơn-Bình Định của Tập đoàn FLC. Nhưng cũng cần nói thêm rằng, sự hấp dẫn, sức hút mạnh mẽ của DL Bình Định thông qua các chương trình DL biển đảo, văn hóa - lịch sử, tâm linh, kết hợp với một “thiên đường ẩm thực” Quy Nhơn - như khách DL đã ví von, kể cả kết nối tour “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên, làm cho việc quảng bá “truyền miệng” của khách DL đạt hiệu quả rất cao; cùng với việc quảng bá trên mạng xã hội, góp phần hút một lượng lớn khách DL Hà Nội và một số tỉnh đồng bằng Bắc bộ về Bình Định. Và cũng không thể không nói đến sự nỗ lực của các doanh nghiệp DL trên địa bàn tỉnh trong việc thu hút khách đến Bình Định.
Thêm nhiều sản phẩm mới
Không chỉ quảng bá hình ảnh DL Bình Định, mà cần phải xây dựng những sản phẩm DL hấp dẫn để thu hút và phục vụ du khách. Bà Huỳnh Thị Kim Bình cho biết, Trung tâm TTXTDL đã xây dựng hoàn chỉnh 10 tour DL tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cung cấp thông tin cho du khách cũng như các doanh nghiệp lữ hành có thể tham khảo xây dựng tour phù hợp. Trung tâm đã phối hợp khảo sát, xây dựng phương án “Phát triển DL homestay tại Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội và đầm Thị Nại”; phát triển sản phẩm “DL trải nghiệm dịch vụ câu cá, câu mực đêm, một ngày làm ngư dân tại Bình Định”. Khảo sát và xây dựng phương án quảng bá sản phẩm quà lưu niệm mới, sản phẩm DL làng nghề và xây dựng các tour, tuyến DL mới tại các huyện phía Bắc tỉnh…
Đặc biệt, Trung tâm đã khảo sát và xây dựng kế hoạch khai thác sản phẩm “DL trải nghiệm học võ cổ truyền Bình Định”; “DL khoa học thông qua Trung tâm ICISE và Tổ hợp không gian khoa học, khám phá vũ trụ” tại khu đô thị khoa học Quy Nhơn; xây dựng phương án “Phát huy và khai thác chữ Quốc ngữ trong phát triển DL ở Bình Định”… Đây là những sản phẩm riêng có, khác biệt và độc đáo của DL Quy Nhơn - Bình Định, khi xây dựng hoàn chỉnh, đưa vào khai thác hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách.
Việc phối hợp với các địa phương trong khu vực xây dựng các tour DL liên kết vùng góp phần làm đa dạng sản phẩm DL, kéo dài thêm ngày nghỉ của du khách tại Bình Định cũng được quan tâm thực hiện. Trung tâm TTXTDL còn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về DL cộng đồng, bảo vệ tài nguyên DL; từng bước xây dựng thương hiệu DL Quy Nhơn-Bình Định. Xây dựng, củng cố môi trường DL Bình Định văn minh, thân thiện và an toàn, phát triển DL bền vững trên địa bàn tỉnh.
Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL Bình Định (TTXTDL - thuộc Sở DL), cho biết: Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác xúc tiến, quảng bá DL, từ đầu năm đến nay Trung tâm đã phối hợp với Hiệp hội DL, các doanh nghiệp DL trong tỉnh cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá DL tỉnh nhà. Tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm DL mới. Tham gia các Hội chợ DL (Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa - Thể thao - DL tỉnh Điện Biên lần thứ V; Ngày hội DL TP Hồ Chí Minh lần thứ XIII; Hội chợ DL Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2017…).
Trung tâm TTXTDL tỉnh cũng đẩy mạnh quảng bá thông tin DL trên hệ thống báo đài, trang website, VTV, Đài PTTH Bình Định, Báo điện tử VnExpress, Vietnamtourism.com.vn, Báo Bình Định, Website của Sở DL và của Trung tâm… Phối hợp, tạo điều kiện cho Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) thực hiện chương trình “Café sáng” với các phóng sự về Công viên động vật hoang dã Safari Quy Nhơn (phát sóng ngày 20.5.2017), quần thể tháp Dương Long (phát sóng ngày 27.5.2017); chương trình “Bản thiết kế cuộc sống” với phóng sự DL Bình Định; hỗ trợ đoàn quay phim của Công ty TNHH Truyền Thông & Giải trí Điền Quân quảng bá DL Bình Định tại chương trình “Thiên đường ẩm thực” phát trên kênh HTV7 - Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh…
Không thể không nói đến hoạt động quảng bá, giới thiệu DL Bình Định của Công ty CP Tập đoàn FLC, nhất là trên các kênh sóng VTV. Không riêng giới thiệu các công trình xây dựng hạ tầng DL của FLC tại Quy Nhơn, như Quần thể DL sinh thái, nghỉ dưỡng, sân golf FLC Quy Nhơn; Safary FLC Quy Nhơn; FLC Sea Tower Quy Nhơn; Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh; khu đô thị DL sinh thái Nhơn Hội và Dự án khu đô thị Lux City Quy Nhơn…; FLC còn phối hợp thực hiện, phát sóng nhiều phim tài liệu, phóng sự truyền hình đặc sắc giới thiệu hình ảnh DL Quy Nhơn-Bình Định, thu hút sự quan tâm của người xem và góp phần “kéo” du khách về Bình Định.
Nói về quảng bá DL Bình Định, ông Nguyễn Phạm Kiên Trung - Giám đốc Công ty DL Miền Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội DL Bình Định - chia sẻ: Tôi đánh giá cao hiệu quả quảng bá của Trung tâm TTXTDL tỉnh. Tôi cũng rất trân trọng chương trình giới thiệu DL Quy Nhơn-Bình Định của Tập đoàn FLC. Nhưng cũng cần nói thêm rằng, sự hấp dẫn, sức hút mạnh mẽ của DL Bình Định thông qua các chương trình DL biển đảo, văn hóa - lịch sử, tâm linh, kết hợp với một “thiên đường ẩm thực” Quy Nhơn - như khách DL đã ví von, kể cả kết nối tour “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên, làm cho việc quảng bá “truyền miệng” của khách DL đạt hiệu quả rất cao; cùng với việc quảng bá trên mạng xã hội, góp phần hút một lượng lớn khách DL Hà Nội và một số tỉnh đồng bằng Bắc bộ về Bình Định. Và cũng không thể không nói đến sự nỗ lực của các doanh nghiệp DL trên địa bàn tỉnh trong việc thu hút khách đến Bình Định.
Thêm nhiều sản phẩm mới
Không chỉ quảng bá hình ảnh DL Bình Định, mà cần phải xây dựng những sản phẩm DL hấp dẫn để thu hút và phục vụ du khách. Bà Huỳnh Thị Kim Bình cho biết, Trung tâm TTXTDL đã xây dựng hoàn chỉnh 10 tour DL tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cung cấp thông tin cho du khách cũng như các doanh nghiệp lữ hành có thể tham khảo xây dựng tour phù hợp. Trung tâm đã phối hợp khảo sát, xây dựng phương án “Phát triển DL homestay tại Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội và đầm Thị Nại”; phát triển sản phẩm “DL trải nghiệm dịch vụ câu cá, câu mực đêm, một ngày làm ngư dân tại Bình Định”. Khảo sát và xây dựng phương án quảng bá sản phẩm quà lưu niệm mới, sản phẩm DL làng nghề và xây dựng các tour, tuyến DL mới tại các huyện phía Bắc tỉnh…
Đặc biệt, Trung tâm đã khảo sát và xây dựng kế hoạch khai thác sản phẩm “DL trải nghiệm học võ cổ truyền Bình Định”; “DL khoa học thông qua Trung tâm ICISE và Tổ hợp không gian khoa học, khám phá vũ trụ” tại khu đô thị khoa học Quy Nhơn; xây dựng phương án “Phát huy và khai thác chữ Quốc ngữ trong phát triển DL ở Bình Định”… Đây là những sản phẩm riêng có, khác biệt và độc đáo của DL Quy Nhơn - Bình Định, khi xây dựng hoàn chỉnh, đưa vào khai thác hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách.
Việc phối hợp với các địa phương trong khu vực xây dựng các tour DL liên kết vùng góp phần làm đa dạng sản phẩm DL, kéo dài thêm ngày nghỉ của du khách tại Bình Định cũng được quan tâm thực hiện. Trung tâm TTXTDL còn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về DL cộng đồng, bảo vệ tài nguyên DL; từng bước xây dựng thương hiệu DL Quy Nhơn-Bình Định. Xây dựng, củng cố môi trường DL Bình Định văn minh, thân thiện và an toàn, phát triển DL bền vững trên địa bàn tỉnh.