TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Khai mạc lớp Bồi dưỡng tuyên truyền phổ biến quy tắc ứng xử về du lịch, bảo vệ tài nguyên du lịch và phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 12/9/2017, Tại Khách sạn Thanh Bình – TP Quy Nhơn, Sở Du Lịch Bình Định đã chỉ đạo tổ chức lễ khai mạc lớp Bồi dưỡng tuyên truyền phổ biến quy tắc ứng xử về du lịch, bảo vệ tài nguyên du lịch và phát triển du lịch bền vững. Đến dự và chỉ đạo lớp Bồi dưỡng có Ông Huỳnh Cao Nhất – Đại biểu Quốc Hội Việt Nam khóa XIV, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, đại diện lãnh đạo các phòng ban Sở Du lịch, cùng sự có mặt đông đủ các anh chị học viên và cơ quan thông tấn báo đài đến dự và đưa tin.
1
Ông Huỳnh Cao Nhất – PGD Sở Du lịch phát biểu khai mạc
Du lịch là một trong những ngành kinh tế được tỉnh ta xác định là ngành kinh tế quan trọng vì vậy thời gian qua tỉnh đã có sự quan tâm đầu tư trên nhiều mặt. Lượng khách du lịch đến Bình Định và thời gian lưu trú lại Bình Định ngày càng tăng, điều đó cho thấy Bình Định là điểm đến mới hấp dẫn ở khu vưc Miền Trung - Tây Nguyên.
Tuy nhiên việc phát triển dịch vụ du lịch tự phát trong nhân dân thời gian qua quá nhanh dẫn đến nhiều huệ lụy như: ô nhiễm môi trường, nạn chèo kéo, chặt chém, tranh giành khách du lịch… diễn ra ngày càng nhiều đã tác động không nhỏ đến hình ảnh du lịch Bình Định. Bên cạnh sự vào cuộc của các cấp, các ngành, thì sự chung tay của người dân, cộng đồng dân cư trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia hoạt động kinh doanh và sinh sống xung quanh nơi có điểm du lịch, khu du lịch là điều hết sức cần thiết và cấp bách.
Nhằm bổ sung thông tin về du lịch và trách nhiệm người làm du lịch với môi trường, xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định. Phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân, người làm dịch vụ, định hướng xây dựng phát triển du lịch bền vững; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch triển khai lớp bồi dưỡng, tuyên truyền phổ biến quy tắc ứng xử về du lịch, bảo vệ tài nguyên du lịch, và phát triển du lịch bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Định.
2
Các anh chị học viên tham gia lớp bồi dưỡng
Lớp bồi dưỡng đã giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Du lịch và các quy định xử phạt hành chính trên lĩnh vực du lịch năm 2017; các nguyên tắc của du lịch có trách nhiệm; quy tắc ứng xử văn minh du lịch; Thông tin du lịch Quy Nhơn – Bình Định… Qua đó, nhằm bổ sung thông tin về du lịch, phổ biến quy tắc ứng xử liên quan đến hoạt động du lịch và trách nhiệm người làm du lịch với môi trường, xã hội; phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân, cộng đồng làm dịch vụ du lịch hiểu biết về nguồn tài nguyên cộng đồng đang sở hữu để bảo vệ và giới thiệu đến du khách; có trách nhiệm đối với tài nguyên du lịch đảm bảo cho môi trường du lịch thân thiện, lành mạnh, bền vững, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến với du khách trong và ngoài nước.
 
3
5
Các anh chị học viên tham gia thảo luận

Nguồn tin: Thanh Trung - TTTTXTDL Bình Định

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây