Hội nghị xúc tiến du lịch năm 2017
- Thứ năm - 03/08/2017 14:51
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Sáng ngày 3/8/2017, tại Hà Nội, Tổng cục du lịch đã tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch năm 2017. Tham dự hội nghị có Ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch, Ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, cùng các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh thành, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.
Các đại biểu tham dự hội nghị
Trong nhiều năm qua, du lịch nước ta tăng trưởng mạnh, đang dần chuyển dịch cơ cấu theo hướng chất lượng, hiệu quả cạnh tranh và bền vững với mục tiêu phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tiếp tục với thành tựu năm ngoái, trong 7 tháng đầu năm 2017 lượng khách quốc tế đạt 7,25 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ; Tổng thu từ khách du lịch đạt gần 307 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 26% so với cùng kỳ năm 2016. Có thể nói, đạt được kết quả tăng trưởng đáng khích lệ đó có sự đóng góp quan trọng của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Tổng cục du lịch thực hiện chức năng xúc tiến du lịch quốc gia đã báo cáo trước hội nghị công tác xúc tiến du lịch thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về quy mô, phạm vi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong nhiệm vụ thúc đẩy xúc tiến du lịch 5 tháng cuối năm 2017, Tổng cục Du lịch đề ra một số giải pháp như: đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường còn dư địa và có khả năng tăng trưởng mạnh; duy trì tốc độ phát triển ổn định của các thị trường truyền thống khác; đặc biệt là các thị trường gần như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN; tăng cường quản lý điểm đến, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đẩy mạnh ứng dụng maketing điện tử trong xúc tiến, quảng bá cả du lịch nội địa và quốc tế; tăng cường kết nối hàng không, triển khai mở đường bay mới cả quốc tế và nội địa;…
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và những năm tiếp theo đó là phải coi trọng nghiên cứu thị trường một cách bài bản, công phu; dự báo cập nhật biến động thị trường làm cơ sở cho mọi chương trình hành động xúc tiến quảng bá; đổi mới căn bản cả về nội dung và phương thức tổ chức thực hiện quảng bá, xúc tiến du lịch, trong đó phát huy vai trò của Hội đồng tư vấn du lịch để triển khai mô hình hợp tác Công – Tư trong quảng bá xúc tiến du lịch; huy động nguồn lực từ nhiều nguồn cho quảng bá, xúc tiến du lịch; triển khai có hiệu quả các chương trình quảng bá, xúc tiến tại các sự kiện lớn như: ITB, WTM, ATF 2018,…
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề như: (1) Tập trung bàn về giải pháp tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam 5 tháng cuối năm 2017 để đảm bảo tăng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt ít nhất 30% theo yêu cầu chính phủ.
(2) Các biện pháp huy động nguồn lực xã hội và tăng cường vai trò doanh nghiệp trong công tác xúc tiến du lịch.
(3) Xác định các nhiệm vụ ưu tiên nhằm tăng cường hiệu quả công tác xúc tiến du lịch (tham gia hội chợ, phát triển và quảng bá thương hiệu, sản phẩm…)
(4) Định hướng và triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch theo kế hoạch năm 2018 và những năm tiếp theo bao gồm cơ chế phối hợp, vai trò, trách nhiệm của Tổng cục du lịch và các bên tham gia.
Với sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, sự hưởng ứng tích cực của các địa phương, doanh nghiệp thì kết quả hội nghị này sẽ biến thành chương trình hành động cụ thể, triển khai đồng bộ từ trung ương đến địa phương, doanh nghiệp tạo bước đột phá thúc đẩy và nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới.