TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Ấn tượng tốt về du lịch Bình Định

Mới đây, tạp chí du lịch nổi tiếng Outlook Traveller (Anh) đăng tải bài viết liệt kê các sự cố du khách chưa có kinh nghiệm dễ gặp phải khi du lịch Việt Nam và gợi ý cách phòng tránh. Trong đó tạp chí đưa ra các dịch vụ nên tránh hoặc nếu dùng phải hết sức cẩn thận như: Mua hàng từ những người bán hàng rong, đi taxi, sử dụng dịch vụ không niêm yết giá rõ ràng. 

Không chỉ du khách quốc tế, ngay cả người Việt Nam còn phải ngán ngẩm. Bản thân tôi vừa dự lễ hội một tỉnh ở miền Tây. Bà con nơi đây thân thiện, cảnh vật đẹp đậm chất Khmer, nhưng việc nâng giá phòng nhà nghỉ, khách sạn lên gấp mấy lần làm chúng tôi thất vọng. Đoàn chúng tôi ở đêm đầu được tính 300 nghìn đồng/đêm (dù ngày thường chỉ 120 nghìn đồng/đêm). Sáng hôm sau, chủ nhà nghỉ tăng tiếp lên 400 nghìn đồng/đêm. Họ ép chúng tôi vào sự đã rồi, vì biết rõ vào giờ chót rất khó tìm phòng.

Trong khi đó, tháng 8.2023 tôi ra Quy Nhơn dự Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VIII năm 2023, mọi chuyện lại khác. Dù giá phòng cũng có tăng nhưng tăng rất nhẹ, thậm chí nhiều nhà nghỉ vẫn giữ nguyên giá nếu bạn biết cách đặt trước qua các ứng dụng du lịch. Phòng tôi ở là khách sạn 2 sao, nhưng một đêm chỉ có 147 nghìn đồng (do đặt qua app được giảm giá). Tôi thật bất ngờ vì nghe thông tin Sở Du lịch và chính quyền địa phương giám sát vấn đề giá nghiêm túc. Ấn tượng tốt của tôi và bạn bè là đường phố Quy Nhơn khá sạch sẽ, hàng quán ăn uống phong phú, giá cả đa dạng. Bỏ ra 15.000 đồng - 20.000 đồng đã có thể có ngay một tô bún cá. Sau mấy ngày dự liên hoan tôi và bạn bè ai cũng tính toán đến việc trở lại Quy Nhơn.

Tôi nghĩ cảnh quan đẹp, con người thân thiện, giá cả phải chăng… thì chuyện khấm khá lên nhờ du lịch không phải chờ đợi lâu. Là một người sống ở tỉnh Bến Tre, tôi rất thích cách phát triển du lịch của tỉnh Bình Định.  

Nguồn tin: baobinhdinh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây