TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Bình Định: Quảng bá thương hiệu “Quy Nhơn - Thiên đường biển” với du khách quốc tế

Ngày 7/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM), đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Tham gia Hội chợ, tỉnh Bình Định đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch mang thương hiệu “Quy Nhơn – Thiên đường biển”.
Quang cảnh Lễ khai mạc Hội chợ ITE - HCMC năm 2023 (Ảnh: Đ.T.Hưng)

Lễ khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2023, do UBND TP HCM và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức, với sự tham dự của các vị:

Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Trương Hòa Bình; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP. HCM; Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. HCM; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; nhiều lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo đến từ Bộ Du lịch Campuchia, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Tổng cục Du lịch Thái Lan...; cùng 3.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ. 
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ, thay mặt Ban tổ chức, ông Phan Văn Mãi cho biết: Hội chợ ITE - HCMC 2023 có ý nghĩa khi tổ chức trong bối cảnh ngành du lịch và các địa phương của Việt Nam đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp để thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững của Chính phủ, nhất là chính sách thị thực mới có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Riêng đối với TP. HCM, Hội chợ còn mở ra cơ hội cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành du lịch. Đồng thời, Hội chợ sẽ tiếp tục vun đắp tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa, ổn định hòa bình và phát triển thịnh vượng giữa các quốc gia, dân tộc khi diễn ra trong thời điểm TP. HCM và cả nước hướng đến kỷ niệm 50 năm, 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. 
 

	Đoàn công tác Sở Du lịch Bình Định tại Hội chợ (Ảnh: Đ.T.H)
                            Đoàn công tác Sở Du lịch Bình Định tại Hội chợ (Ảnh: Đ.T.H)

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, qua 17 lần tổ chức, ITE - HCMC ngày càng quy mô và chất lượng. Theo đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ năm nay là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch; tiếp tục khẳng định đây là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông.

Cụ thể, ITE HCMC 2023 đã lựa chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE - HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Đồng thời, với mục tiêu mang tới các giải pháp phát triển du lịch bền vững, Sở Du lịch TP. HCM phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, các diễn đàn, hội thảo lớn, như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”; Hội thảo ngành du lịch và khách sạn - ngành nghỉ dưỡng Việt Nam - cơ hội và thách thức; Diễn đàn Quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4 và chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến. 
Một góc gian hàng “Quy Nhơn - Bình Định – Thiên đường biển” (Ảnh: Đ.T.H)
 

a3 1694073266
Một góc gian hàng “Quy Nhơn - Bình Định – Thiên đường biển” (Ảnh: Đ.T.H)
Đáng lưu ý, tại Hội chợ ITE - HCMC năm 2023, ngành du lịch tỉnh Bình Định đã giới thiệu, quảng bá nhiều sản  phẩm du lịch mang  thương hiệu “Quy Nhơn - Bình Định – Thiên đường biển”.
Theo đó, Đoàn công tác Sở Du lịch Bình Định, do ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định dẫn đầu và 5 đơn vị kinh doanh du lịch (Công ty TNHH L'amour - Khách sạn L’Amor Quy Nhơn); Công ty TNHH Du lịch Trung Hội; Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Quốc Thắng; Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Golden Life; Công ty CP Đầu tư Du lịch và Dịch vụ Kim Cúc (Khách sạn Anya Premier Quy Nhơn). 
a4 1694073332
Các đơn vị kinh doanh du lịch đàm phán với các đối tác nươc ngoài (Ảnh: Đ.T.H)

Cụ thể, tại Hội chợ, Bình Định đã xây dựng gian hàng mang tên “Quy Nhơn - Bình Định – Thiên đường biển”. Gian hàng gồm có 4 gian chung (36 m2). Trong đó:

Trung tâm Xúc tiến du lịch thực hiện 1 gian (9 m2), 5 đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện 3 gian (27 m2). Bên trong gian hàng, giới thiệu nhiều sản phẩm, như ấn phẩm, tài liệu đa ngôn ngữ (cẩm nang, bản đồ du lịch ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Hàn, Nhật; postcard, bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch; tờ rơi các loại; túi đựng; các sản phẩm đặc sản trưng bày tại gian hàng là các “đặc sản Xứ Nẫu” như rượu Bàu Đá, bánh ít lá gai, nem Tré chợ Huyện...


 

Tác giả bài viết: Viết Hiền – Thương hiệu và Công luận

Nguồn tin: thuonghieucongluan.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây