TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Cù Lao Xanh – điểm đến du lịch lý tưởng cho mùa hè

Nằm tách biệt với nhịp sống ồn ào, náo nhiệt của thành thị, không có những ngôi nhà chọc trời, không nhà máy nghi ngút khói, không tiếng còi ô tô, xe máy loạn nhịp,… Cù Lao Xanh chỉ có tiếng sóng vỗ rì rào, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những bữa tiệc vui vẻ dưới ánh trăng và sự yên bình đầy sức hút sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách vào dịp hè này.
1
Sắc xanh ở Cù Lao Xanh – Lê Trinh
Đến với  Cù Lao xanh, bạn sẽ được chào đón bằng diện mạo rực rỡ nhất, hòn đảo nhỏ xinh đẹp nằm giữa biển, được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh của núi quyện với màu xanh dịu mát của nước biển và bầu trời tạo nên “bức tranh” phong cảnh vừa hữu tình vừa hoang sơ, hùng vỹ. Khung cảnh trước mắt hiện ra cũng rất đỗi bình dị, những con thuyền neo đậu gần bờ chờ đến giờ ra khơi, trẻ con chân trần không kể trưa nắng, hồn nhiên nghịch cát, tắm biển.
2
Bến tàu Cù Lao Xanh – Lê Trinh
Từ trung tâm hải đảo, bạn men theo con đường bê tông và qua những căn nhà nhỏ đến ngọn Hải đăng nổi tiếng với hơn 100 năm tuổi được xây dựng hoàn toàn bằng đá vào thời Pháp, sơn 3 khoang nổi bật cao đến 119 m so với mực nước biển. Hải đăng Cù Lao Xanh là sự kết hợp giữa hai phong cách Gothic của phương Tây và kiến trúc phương Ðông. Tháp có dạng hình trụ, bên trong có một cầu thang lượn hình xoắn ốc 58 bậc thang.
86728065 1782954148505628 5016379715619913728 n
Hải đăng Cù Lao Xanh – Sưu tầm
Từ trên hải đăng, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh nhịp sống trên đảo. Vào ban đêm, ngọn hải đăng mang vẻ bí ẩn như đôi “mắt thần” của biển, huyền diệu giữa hàng trăm đốm sáng lung linh tựa hoa đăng tuyệt đẹp.
3
Một  góc Cù Lao Xanh – Lê Trinh
Tiếp tục men theo những con đường quanh bãi biển, qua những khóm hoa dại rất đẹp, du khách có thể khám phá nhiều điểm đến ấn tượng khác như: cột cờ Tổ quốc, bãi đá thảo nguyên, suối Giếng Tiên,…
4
Bờ kè ngăn sóng ở Cù Lao Xanh – Lê Trinh
Đặc biệt là nếu đến đây mà bạn bỏ qua tắm biển, lặn ngắm san hô thì quả là một thiếu xót rất lớn bởi đảo Cù Lao Xanh sở hữu rất nhiều bãi biển tuyệt đẹp như bãi Chướng, bãi Nhà Cũ, bãi Nồm, bãi giếng thùng, bãi lặn san hô.... với nước biển trong xanh cùng hệ sinh vật biển phong phú và những rạn san hô đủ hình dạng, màu sắc rất phù hợp cho các hoạt động khám phá lòng đại dương.
86738734 596016837795784 4665578542208122880 n
San hô tại Cù lao xanh – sưu tầm
Gắn liền với mảnh đất xinh đẹp, đầy nắng và gió biển, những con người nơi đây cũng quá đỗi chất phác, dung dị và mộc mạc… Đến Cù Lao Xanh, bạn sẽ có dịp được cùng người dân hướng dẫn tận tình để trải nghiệm cảm giác thích thú khi thử làm một ngư dân thực thụ:  đi đánh lưới, câu cá, lặn biển bắt nhum, câu mực đêm,… Và đặc biệt, bạn không phải lo lắng về vấn đề ăn uống bởi hải sản ở đây đa phần là đồ đánh bắt trong ngày nên rất tươi, giá khá rẻ, bạn có thể tự đi chợ mua được rất nhiều hải sản ngon mang về tự chế biến hoặc có thể nhờ người dân nấu một bữa ăn thịnh soạn.
a1
Thành quả khi trải nghiệm làm ngư dân - Lê Trinh
Ngoài ra, bạn sẽ có dịp được thưởng thức một trong những món ăn dân dã mà du khách không thể bỏ qua là bánh xèo mực, bánh xèo cá cơm trứ danh đến no nê mà giá chỉ bằng một bát phở.
a2
Bánh xèo mực, cá cơm ở Cù Lao Xanh - Lê Trinh
Sau một ngày tham quan, du khách có thể chọn cho mình một homestay xinh xắn bên bờ biển hoặc cắm lều, đốt lửa trại, say sưa với bữa tiệc hải sản trên bãi biển với bầu trời đêm đầy sao, tiếng gió mang hơi thở ngàn khơi hòa cùng tiếng sóng vỗ yên bình tạo nên bản nhạc du dương mê đắm, chắc chắn sẽ làm thổn thức mọi tâm hồn vốn khó chiều chuộng nhất./.
 

Tác giả bài viết: Lê Trinh - TTTTXTDL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây