TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến Du lịch Quy Nhơn – Bình Định tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2018

Sáng ngày 6/9/2018, Hội chợ Du lịch (DL) Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14 (ITE HCMC 2018) chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (quận 7 - TP Hồ Chí Minh). Đây là một sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành DL Việt Nam
ite1
Lễ khai mạc ITE HCMC 2018. Ảnh – TTTTXTDL
Tiếp nối thành công qua các kỳ Hội chợ trước ITE HCMC ngày càng nhận được sự quan tâm, ủng hộ, hợp tác của nhiều tỉnh thành trong nước và quốc tế như: Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Hà Lan, Thái Lan, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất...
Trong khuôn khổ hội chợ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ du lịch quốc tế, Chương trình người mua và báo chí; Lễ khai mạc “Tinh hoa ẩm thực Việt”; Hội thảo “Giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam”; Hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam – Nâng cao hiệu quả ra quyết định cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ Blockchain”; Hội thảo “Sáng tạo trong sản phẩm du lịch”; Giải thưởng ITE HCMC 2018; Lễ trao giải báo chí du lịch; Ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch…
Hội chợ lần này thu hút 300 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn của trên 30 tỉnh thành ở Việt Nam và đại diện du lịch từ các quốc gia/vùng lãnh thổ như Brunei, Campuchia, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn Quốc, Nga, Singapore, Hà Lan, Thái Lan… và khoảng 300.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, đây là cơ hội tìm kiếm và tiếp xúc với các đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ tại các điểm đến trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho khách quốc tế tiếp cận sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng.
ite3
Gian hàng du lịch Quy Nhơn – Bình Định. Ảnh – TTTTXTDL
Bình Định được biết đến với tài nguyên du lịch phong phú, nhiều điểm đến hấp dẫn, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tuy nhiên lượng khách quốc tế đến Bình Định hàng năm còn thấp (chiếm trung bình 8% trong tổng lượt khách đến Bình Định mỗi năm và tăng khoảng 4%/năm). Với nỗ lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, ngành du lịch Bình Định luôn tập trung đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà tại các sự kiện về du lịch, các hội chợ du lịch trong và ngoài nước. Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2018 nhằm mục đích góp phần thu hút và phát triển thị trường khách quốc tế về Bình Định, phát triển kinh tế địa phương và xây dựng thương hiệu điểm đến Quy Nhơn – Bình Định. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của công ty mình đến với khách hàng, các đối tác tiềm năng, các cơ quan truyền thông báo chí và công chúng trong và ngoài nước; tạo cơ hội cho các hãng lữ hành, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm du lịch, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh, trao đổi khách giữa các bên liên quan.
ite2
Khách du lịch trong và ngoài nước tham quan gian hàng Bình Định. Ảnh - TTTTXTDL
Tham gia ITE HCMC 2018, Sở Du lịch Bình Định xây dựng gian hàng quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh, với chủ đề " Quy Nhơn - Bình Định - Về miền biển nhớ " điểm nhấn gian hàng là thắng cảnh Eo Gió vừa lãng mạn vừa hùng vĩ, những ngôi tháp Chăm cổ kính, những thế võ cổ truyền oai hùng..., tạo ấn tượng với khách tham quan và các đối tác. Gian hàng của tỉnh trưng bày các ấn phẩm, tài liệu và một số đặc sản Bình Định, chỉ trong ngày đầu tiên diễn ra Hội chợ đã thu hút khoảng 5.000 lượt khách tham quan gian hàng, tìm hiểu thông tin về Du lịch Quy Nhơn - Bình Định.

Tác giả bài viết: Thanh Hậu - TTTTXTDLBD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây