TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Du lịch Việt Nam qua ảnh, nơi đưa vẻ đẹp Bình Định vươn xa

Sáng 2.9, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc chương trình "Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh".
Binh Dinh 6 01
Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng đại biểu tham quan 300 bức ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam là bối cảnh trong các bộ phim trong nước va quốc tế. Ảnh: Hoài Luân
Việt Nam là đất nước có lịch sử hào hùng, là nơi có nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đặc sắc mang lại lợi thế, tiềm năng để quảng bá du lịch thông qua điện ảnh.
Binh Dinh 7
Các đại biểu cắt băng khai mạc. Ảnh: Hoài Luân
Điện ảnh là một kênh quảng bá du lịch hữu hiệu trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia. Những cảnh quay đẹp trong các bộ phim sẽ thu hút khách du lịch, giúp các điểm đến, địa danh, sản phẩm, dịch vụ du lịch trong phim trở nên nổi tiếng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch của nhiều tỉnh thành như Phú Yên, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình...
Binh Dinh 9
Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc. Ảnh: Hoài Luân
Phong cảnh Việt Nam trở nên lung linh hơn bởi các góc quay chuyên nghiệp của các nhà làm phim. Những nét chân chất của người Việt, tà áo dài thướt tha, tập tục đón Tết Nguyên đán, hay những lễ hội dân gian, võ thuật… trên phim cũng làm nổi bật nét văn hóa của người Việt.
Binh Dinh 10
Thứ trưởng Tạ Quang Đông (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo tỉnh Bình Định tham quan khu trưng bày ảnh. Ảnh: Hoài Luân
Phát biểu khai mạc, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTTDL - cho biết, "Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh" là một trong những nội dung quan trọng và là hoạt động mở màn cho Chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt".
Binh Dinh 3
Diễn viên người Nhật Nakatani Akari tham quan khu vực trưng bày ảnh. Ảnh: Hoài Luân
"Lễ khai mạc diễn ra trong không khí tự hào về những ngày mùa Thu cách mạng cách đây 79 năm, góp thêm một hoạt động ý nghĩa cùng nhân dân cả nước hân hoan đón chào Quốc khách 2.9".
Qua hai chủ đề "Vẻ đẹp Việt Nam qua Điện ảnh" và "Không gian giới thiệu về Bình Định trong phim", chương trình sẽ giới thiệu khoảng hơn 300 bức ảnh về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, là những bối cảnh quay xuất hiện trong các bộ phim trong nước và quốc tế cùng một số địa danh văn hóa, di tích lịch sử... của Bình Định, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương, tiềm năng phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh", ông Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Binh Dinh 2
NSND Xuân Bắc nghe Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn giới thiệu về văn hóa vùng "Đất võ trời văn". Ảnh: Hoài Luân
Chia sẻ tại khu vực trưng bày ảnh, NSND Xuân Bắc - cho hay, Bình Định có rất nhiều cảnh đẹp, di tích lịch sử gắn liền với văn hóa. Do đó, nếu các nhà làm phim không tìm hiểu, khám phá và không đưa những khung cảnh tuyệt đẹp của Bình Định lên phim thì thật sự là rất phí.
"Với sự xúc tiến, quảng bá hình ảnh của Bình Định như thế này, tôi tin chắc rằng trong thời gian ngắn nữa thôi, sẽ có nhiều bộ phim được quay ở đây. Tôi tưởng tượng, nếu như tuyến phố ven biển Xuân Diệu của TP Quy Nhơn có những cảnh phim bom tấn như nước ngoài, cảnh rượt đuổi, tốc độ hay cảnh hoảng hôn, bình minh trên biển thì sẽ rất đẹp. Đây là một cơ hội lớn không chỉ cho Bình Định, mà chính là cơ hội cho các nhà làm phim trong nước và quốc tế", NSND Xuân Bắc nói.

Nguồn tin: Hoài Phương - laodong.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây