TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Hỗ trợ thông tin khách du lịch: “Ðiểm nhấn” của du lịch Bình Ðịnh

Thời gian qua, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) đã tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến Bình Ðịnh. Dưới đây là ý kiến của bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh, về hoạt động của Trung tâm.
6
Sự kết hợp giữa gành đá kỳ vỹ - bãi cát vàng nguyên sơ - nước biển trong xanh, khu du lịch Kỳ Co là một trong những điểm hấp dẫn du khách đến với TP Quy Nhơn. Ảnh: HOA KHÁ
* Gần đây, du lịch Bình Định “bùng nổ” lượng khách đến; trong đó có sự góp phần thiết thực của công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Bà tâm đắc với những hoạt động nào của Trung tâm trong thời gian qua?
- Được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các sở, ngành, đơn vị, DN trong hoạt động phát triển du lịch (DL); cùng với định hướng đúng đắn, chính sách hợp lý, triển khai thực hiện chủ động và quyết liệt của Sở DL, gắn với những thuận lợi về tài nguyên DL, đã đưa ngành DL Bình Định tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê, đến giữa nhiệm kỳ (2016 - 2020), ngành DL Bình Định đón được gần 9,48 triệu lượt khách; tốc độ tăng bình quân hằng năm từ 14 - 15%, tổng doanh thu DL đạt 5.333 tỉ đồng, tăng bình quân 40 - 45%/năm.
Để đạt được kết quả đó, bên cạnh công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh DL, quy hoạch DL, các ngành chức năng cùng các DN DL đã nỗ lực phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá (XT-QB) DL Bình Định. 
Công tác quảng bá thông tin trên hệ thống truyền thông đại chúng đã lan tỏa rộng rãi và tác động mạnh mẽ đến du khách trong và ngoài nước. Thông qua các phóng sự chuyên đề trên sóng truyền hình, hệ thống internet, tạp chí, báo điện tử, báo in... đã quảng bá rất tốt hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm DL Bình Định.
Việc tham gia XT-QB DL tại các hội chợ chuyên ngành như Ngày hội DL TP Hồ Chí Minh, Hội chợ DL Quốc tế VITM - Hanoi; ITE TP Hồ Chí Minh hay các chương trình giới thiệu điểm đến DL Quy Nhơn - Bình Định do Trung tâm tổ chức cũng là những hình thức tiếp cận trực tiếp, để người mua, người bán hiểu rõ hơn thông tin điểm đến, sản phẩm DL. Hình thức này tuy không mới nhưng hiệu quả rất tích cực.
Các ấn phẩm chuyên ngành như bản đồ, cẩm nang DL… cũng có vai trò quan trọng lưu giữ thông tin cho du khách khi có nhu cầu tiếp cận điểm đến. DL Bình Định cũng đã liên kết phát triển sản phẩm với Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum đạt hiệu quả.
7
Một đoàn khách tổ chức hoạt động Teambuilding ở Khu DL sinh thái Hầm Hô.
* Được biết, từ đầu năm 2018 đến nay, Trung tâm đã đưa vào hoạt động có hiệu quả Bộ phận Hỗ trợ thông tin khách DL. Bà có thể cho biết thêm về hoạt động này?
- Có thể nói, điểm nhấn của Trung tâm trong thời gian gần đây là đưa vào hoạt động Bộ phận Hỗ trợ thông tin khách DL nhằm mục tiêu xây dựng, quảng bá hình ảnh DL Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện, hiếu khách và hấp dẫn theo Quyết định 969/QĐ-UBND ngày 26.3.2018 của UBND tỉnh về Quy chế phối hợp cung cấp thông tin, hỗ trợ khách DL trên địa bàn tỉnh. Công tác hỗ trợ thông tin DL được thực hiện đúng định hướng, tiếp cận được khách DL tiềm năng, đưa thông tin DL Quy Nhơn - Bình Định lan tỏa rộng rãi, giới thiệu được điểm đến DL hấp dẫn mà kết quả là sự tăng trưởng mạnh mẽ về DL trong nửa nhiệm kỳ qua.
Đến nay, việc bảo vệ và phát huy thương hiệu DL Quy Nhơn - Bình Định với môi trường DL hấp dẫn, thân thiện, an toàn và văn minh là rất quan trọng để ngành DL tỉnh nhà phát triển bền vững. Do đó, công tác hỗ trợ khách DL cũng cần được quan tâm thực hiện. Trung tâm đã hoàn thành gắn các tấm áp phích cung cấp, phổ biến thông tin số đường dây nóng, tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách DL tại các nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm, phương tiện vận chuyển, các ga tàu, bến bãi, khu vực công cộng và các điểm DL tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Trung tâm cũng đã triển khai điểm hỗ trợ khách DL tại nhà ga đến của Cảng hàng không Phù Cát để du khách dễ tiếp cận thông tin hơn; đồng thời tiếp tục tham mưu triển khai vận hành quầy thông tin hỗ trợ khách DL này.
* Một trong những công tác quan trọng của Trung tâm là thu hút khách DL nước ngoài. Vậy Trung tâm sẽ làm gì để đáp ứng yêu cầu?
- Trong thời gian đến, nhằm thu hút khách DL quốc tế đến Bình Định, Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL sẽ nghiên cứu, tham mưu đề xuất triển khai các nội dung cụ thể như sau:
- Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ cho công tác quảng bá thông tin DL ra thị trường nước ngoài được thuận tiện hơn, sự trao đổi qua lại dễ dàng hơn, góp phần đẩy mạnh cung cấp thông tin DL. Mặt khác, cần liên kết các đại lý, văn phòng DL nước ngoài đóng trên địa bàn Việt Nam để cung cấp thông tin định kỳ qua các ấn phẩm đa ngôn ngữ nhằm tăng cường trao đổi thông tin lâu dài và hình thành sản phẩm DL.
Tăng cường tham gia các hội chợ, giới thiệu điểm đến chuyên ngành DL ra nước ngoài cùng Tổng cục DL hoặc tổ chức riêng của tỉnh Bình Định. Triển khai biên soạn và phát hành tài liệu; ấn phẩm đa ngôn ngữ phục vụ khách DL quốc tế. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Hỗ trợ thông tin khách DL nhằm đảm bảo hiệu quả công việc, góp phần xây dựng hình ảnh DL Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, văn minh và lịch sự.
Theo chúng tôi, UBND tỉnh cũng cần chủ động, tạo điều kiện để trao đổi, gửi các tài liệu về Điểm đến DL Quy Nhơn - Bình Định cho các đại sứ quán, tham tán… nhằm quảng bá hình ảnh DL của tỉnh ra nước ngoài.
* Xin cảm ơn bà!
 

Nguồn tin: Nguyên Vũ (Báo Bình Định)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây