TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Hoàng hôn trên biển Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn, nơi có dải cát vàng hình trăng khuyết, có cảnh đẹp thiên nhiên của trời đất giao hòa như một bức tranh thủy mạc được tô điểm bởi biển xanh, cát vàng và những dãy núi đẹp hữu tình... luôn toát lên một vẻ đẹp mê hồn nhưng không thiếu sự yên bình, lãng mạn ở mỗi góc nhìn, mỗi khoảnh khắc. Và có lẽ, hoàng hôn là một trong những khoảnh khắc ấy, một nốt nhạc làm cho du khách say đắm và yêu nơi này.
c1
Bãi biển Quy Nhơn. Ảnh: TTTTXTDL
Khi mặt trời lặn dần sau dãy núi Vũng Chua, bãi biển đã thưa thớt người tắm, lắng dần đi tiếng cười đùa của những du khách hay người dân địa phương, biển trở về vẻ đẹp nguyên sơ của chính nó và còn lại tiếng rì rào của từng đợt sóng vỗ bờ. Hoàng hôn buông xuống, mặt trời như hòn than đỏ rực đang từ từ chuyển động lặn dần sau dãy núi, du khách sẽ bắt gặp khoảng khắc đẹp nhất với ánh sáng dìu dịu, ấm áp nơi phía Tây thành phố nhuộm đều cả trời và biển, những tia nắng cuối cùng như cố vươn xa và bao trùm vạn vật bằng một màu vàng cam tuyệt đẹp pha trộn màu sắc với những đám mây bồng bềnh lúc ẩn, lúc hiện tạo ra nhiều hình ảnh thú vị khác nhau. Quang cảnh thay đổi trong từng khoảnh khắc, chuyển sắc liên tục như dãi lụa có khi vàng, khi nâu, có khi pha trộn màu hồng đậm, nhạt thành một bức nền hoàn hảo, làm nổi bật đường nét của vạn vật khi mặt trời dần lặn. Dưới những dải sáng ấy là một bức ảnh ngược sáng hiện ra vô cùng tuyệt vời, du khách có thể chọn góc nhìn và  thỏa sức thưởng lãm hay chụp những tấm hình kỷ niệm tuyệt đẹp.
c2

Cảnh Hoàng hôn nhìn bờ biển đường Xuân Diệu, Tp Quy Nhơn. Ảnh: Lê Trang-TTTTXTDL

Hoàng hôn luôn mang vẻ đẹp riêng khó tả thành lời là vậy, nhưng khi bạn ngồi thật lặng yên để ngắm nhìn quang cảnh, cái đẹp thật sự của cảnh chiều trên biển Quy Nhơn, lúc đó tôi tin chắc rằng bạn có thể ngân lên những nốt nhạc tự nhiên, vui thích hoặc miêu tả thành thơ, văn, phát họa và tô màu về nó từ những trải nghiệm rất thật và sâu sắc.
 
Trong giây lát, mặt trời đã khuất hẳn, những tia nắng cuối cùng của một ngày vẫn vấn vương chưa tụt hẳn ở phía chân trời, những ánh sao đêm lấp lánh xuất hiện trên bầu trời đang chuyển dần màu đen sẫm. Ánh hoàng hôn trên bãi biển Quy Nhơn không buồn như vốn dĩ mà được thay vào đó là thi vị mộng mơ và lãng mạn bao trùm. Biển đẹp thế, nó càng tráng lệ khi chiều về, huyền ảo đến rung động lòng người.
c3
Cảnh Hoàng hôn nhìn từ tượng đài Chiến Thắng. Ảnh: Lê Trang-TTTTXTDL
c4
Lung linh Quy Nhơn. Ảnh: Nguyễn Công Trung

Thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hay nhâm nhi tách cà phê trên bãi biển, phiêu lãng với bản tình ca "Biển nhớ" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn… hoàng hôn trên biển Quy Nhơn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này, dành cho những ai đam mê cung đường đầy nắng, gió và kỳ vĩ của cảnh biển, nơi không chỉ đẹp bởi sự kết hợp với cảnh vật mà còn đẹp cả trong cái cách khơi nguồn cảm xúc đặc trưng của nó đối với những người yêu hoàng hôn.

Ảnh đẹp biển Quy Nhơn:
c5
Quy Nhơn, những ngày mây lang thang. Ảnh: Hồ Hữu Tấn
c6
Ngày hội trên biển Quy Nhơn. Ảnh:  TTTTXTDL
c7
Hoàng hôn Cầu Thị Nại. Ảnh: Nguyễn Tuấn
c8
Quy Nhơn về đêm. Ảnh: Trần Ngọc Vân

Tác giả bài viết: Lê Trang - TTTTXTDL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây