TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định: Chú trọng nhiều kênh quảng bá

Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2018, qua 6 tháng đầu năm, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (thuộc Sở Du lịch) đã tổ chức, tham gia nhiều hoạt động du lịch trong tỉnh, trong nước, đạt kết quả thiết thực, giới thiệu rộng rãi hình ảnh du lịch Bình Ðịnh, góp phần thu hút khách du lịch đến Quy Nhơn - Bình Ðịnh nhiều hơn.
a6
Ngành DL Bình Định tham gia VITM Hà Nội - 2018.
Chú trọng mạng xã hội và các kênh truyền thông đại chúng
Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (DL) tỉnh, cho biết: Bên cạnh các kênh quảng bá, xúc tiến (QB-XT) DL Bình Định được tổ chức thường xuyên, xác định tầm quan trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác QB-XT DL, việc quảng bá trên internet được Trung tâm chú trọng thực hiện đạt hiệu quả cao.
Từ đầu năm 2018 đến nay Trung tâm đã hoàn thiện các nội dung trên trang thông tin điện tử QB-XT DL bằng các ngôn ngữ Việt - Anh - Trung - Nga - Nhật - Hàn - Pháp - Đức. Tiếp tục rà soát, bổ sung, làm mới trang web và liên tục cập nhật thông tin mới. 6 tháng đầu năm, trang thông tin điện tử www.dulichbinhdinh.com.vn đã có 507.207 lượt truy cập. Có khoảng 66.730 lượt tìm kiếm thông tin về DL Bình Định thông qua các công cụ như Google, Yahoo, Bing, Coccoc… Fanpage của Trung tâm hoạt động đến nay với tổng số bài viết là 219 bài và đã tạo được sự quan tâm theo dõi 420 lượt, tổng lượt thích trang là 414 lượt. Facebook (www.facebook.com/dulichbinhdinh.com.vn) về DL Bình Định hoạt động song song với website của Trung tâm.
Trung tâm cũng đã phối hợp với các báo, đài như: VTV, BTV, Báo Bình Định, Báo điện tử VnExpress, Vietnamtourism.com.vn… đăng nhiều bài viết, phát sóng nhiều phóng sự QB-XT DL Bình Định. Phối hợp và hỗ trợ các đoàn làm phim VTV2, Vietnam Discovery, Saigontourist... quay phim quảng bá hình ảnh, sản phẩm DL và những giá trị văn hóa tiêu biểu của Bình Định. Qua đó đưa hình ảnh DL Bình Định lan tỏa mạnh mẽ, thu hút nhiều du khách đến Bình Định.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, hỗ trợ khách DL, từ đầu năm đến nay, bộ phận hỗ trợ khách DL của Trung tâm đã tiếp nhận và hỗ trợ 100 khách DL liên hệ trực tiếp với văn phòng và 300 lượt khách DL liên hệ qua số điện thoại đường dây nóng; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để du khách dễ dàng tiếp cận thông tin trên mạng truyền thông xã hội thông qua website, fanpage của Trung tâm.
Cũng theo bà Bình, Trung tâm đã tham gia và tổ chức cho các DN DL trên địa bàn tỉnh tham gia Hội chợ DL Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018 và Ngày hội DL TP Hồ Chí Minh 2018 đạt kết quả tốt. Qua đó quảng bá và chào bán tour DL Bình Định, kết nối với các DN DL tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để liên kết tour, hỗ trợ phát triển sản phẩm DL mới…
Liên tục quảng bá, giới thiệu DL Bình Định
Không phải đã “hoàn thành nhiệm vụ” khi Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn ở khu vực duyên hải Nam Trung bộ; mà công tác QB-XT DL luôn phải đi trước một bước; tiếp tục giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ DL mới. Với Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL, lúc nào cũng… còn nhiều việc phải làm! - bà Bình chia sẻ.
Trong 6 tháng cuối năm, Trung tâm tập trung xây dựng kế hoạch phối hợp với Hiệp hội DL Bình Định xây dựng chương trình Famtrip và hội thảo liên kết các DN lữ hành có thương hiệu trong và ngoài nước để quảng bá, đưa du khách đến với DL Bình Định. Tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến DL Bình Định tại Phú Yên, Đắk Lắk, KonTum.
Trung tâm sẽ tổ chức biên soạn và phát hành tài liệu thông tin thuyết minh, giới thiệu các điểm DL trên địa bàn tỉnh. Tái bản ấn phẩm bản đồ DL Quy Nhơn - Bình Định được chuyển đổi ngôn ngữ Việt - Nhật; Việt - Hàn; Việt - Trung phục vụ công tác QB-XT DL từ nay đến cuối năm 2018 và quý I/2019. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận hỗ trợ thông tin khách DL nhằm góp phần xây dựng hình ảnh DL Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến hấp dẫn, môi trường DL an toàn, thân thiện, văn minh, lịch sự và chuyên nghiệp.

Nguồn tin: NGUYÊN VŨ (Theo Báo Bình Định)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây