TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch

Sáng ngày 31/3/2018, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2018, TCDL đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch”.
Hội thảo có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu; Ủy viên chuyên trách - Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Quốc Hưng. Hội thảo còn có sự tham dụa của các diễn giả là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, HHDL Việt Nam; các nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch; cùng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch cả nước.
IMG 7147
Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo

Theo báo cáo đề dẫn của TCDL, xu hướng của du lịch thời gian tới là tăng trưởng khách quốc tế ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương; Đông Nam Á là tiểu khu vực có mức tăng trưởng hàng đầu thế giới; khách du lịch Trung Quốc tăng trưởng số lượng lớn; nhu cầu của khách chủ yếu ở tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí; hàng không giá rẻ tác động mạnh đến nhu cầu du lịch toàn thế giới; công nghệ thông tin tác động lớn đến phương thức quản lý và kinh doanh du lịch. Du lịch Việt Nam hiện có mức tăng trưởng khá cao, tăng 51,6 lần so với năm 1990, đạt 12,9 triệu lượt khách quốc tế năm 2017. Kết quả trên là nhờ có sự đóng góp quan trọng của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Dù vậy, vẫn còn những tồn tại khiến công tác xúc tiến quảng bá chưa đạt hiệu quả cao nhất: Chưa có nghiên cứu thị trường cơ bản; thiếu nguồn lực cho xúc tiến du lịch; các công cụ xúc tiến sử dụng chưa hiệu quả; sự phối hợp các bên liên quan chưa tốt.

TCDL cũng cho rằng, cần có giải pháp huy động nguồn lực và phối hợp hoạt động giữa các chủ thể, đặc biệt là đẩy mạnh phối hợp hiệu quả công – tư, tăng cường vai trò của doanh nghiệp, tăng cường liên kết với hàng không và các hội nghề nghiệp liên quan; cơ cấu lại định hướng thị trường, đẩy mạnh xúc tiến tại các trị trường còn khả năng tăng trưởng mạnh đồng thời duy trì tốc độ phát triển ổn định ở các thị trường truyền thống; đổi mới nội dung và phương thức quảng bá xúc tiến, ưu tiên sử dụng hiệu quả công cụ tác động nhanh, trực tiếp, chi phí thấp; tổ chức quảng bá xúc tiến trọng điểm tạo cú huých cho phát triển thời gian tới, có giải pháp hoàn chỉnh, phát triển thương hiệu du lịch quốc gia; tăng cường quản lý điểm đến, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm.

Chia sẻ tại hội thảo, nhiều ý kiến được đưa ra phản ánh đúng tình hình thực tế trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch của TCDL cũng như các địa phương là thiếu nghiên cứu thị trường cơ bản; đồng thời chia sẻ nhiều giải pháp có tính khả thi.
 

IMG 7153
Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch”

Chủ tịch HHDL Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ cho rằng, công tác quảng bá xúc tiến của TCDL đang tập trung vào cách truyền thống; quảng bá xúc tiến tốt cần có sản phẩm tốt, liên tục đối mới sản phẩm để thu hút khách mới và kéo khách cũ quay lại; phát triển website và mạng xã hội để hỗ trợ quảng bá xúc tiến. Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Trịnh Đăng Thanh cho rằng, công tác xúc tiến cần phải tập trung, thống nhất; có sự chỉ đạo xuyên suốt, thống nhất về nội dung, định hướng thị trường, tránh tình trạng TCDL làm một kiểu, địa phương làm một kiểu trong cùng một hội chợ quốc tế. Giám đốc Tập đoàn truyền thông Le Bros Lê Quốc Vinh thì nhìn nhận: Phải phát triển công nghệ, tận dụng các trang mạng xã hội để quảng bá xúc tiến; bên cạnh đấy, nội dung phải đổi mới, hấp dẫn. Một số ý kiến khác cho rằng TCDL cần phát huy vai trò đầu tàu; lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp phải cùng vào cuộc…

Kết luận tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đưa ra yêu cầu, công tác xúc tiến quảng bá du lịch phải đi vào nội dung, tiến hành từng bước; đồng thời nhận định, tuy còn nhiều khó khăn nhưng cũng có nhiều cơ hội từ công nghệ và yếu tố nhân lực. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định, mục tiêu của quảng bá xúc tiến là tăng lượng khách đến. Do vậy, cần nghiên cứu cụ thể thị trường, khách hàng, đối thủ; phải có sản phẩm mới, sản phẩm độc đáo; không ngừng mở rộng quảng bá; tận dụng tất cả các công cụ tiếp cận thị trường; đồng bộ nhất quán trong quảng bá xúc tiến; tập trung vào từng phân khúc thị trường theo nhu cầu của khách; tăng cường nguồn lực, tổ chức quản lý, đẩy mạnh thực hiện.

 

Nguồn tin: Đình Phong - baodulich.net.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây