TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Phát triển dịch vụ homestay ở Quy Nhơn

Vài năm gần đây, loại hình lưu trú homestay phát triển mạnh ở TP Quy Nhơn và ngày càng thu hút khách bởi dịch vụ khá tốt, giá cả phù hợp. Các homestay đã góp phần giải quyết nhu cầu lưu trú, tăng sự lựa chọn cho du khách khi đến Quy Nhơn.
Phát triển mạnh
TP Quy Nhơn hiện có khoảng 35 homestay đang hoạt động.
Hoàn thiện và chính thức hoạt động từ ngày 1.8, Labeach house - một homestay thuộc chuỗi homestay Lan Anh, ở TP Quy Nhơn - trở thành cơ sở lưu trú hấp dẫn du khách khi đến Nhơn Lý.
8
Labeach house - thuộc chuỗi homestay Lan Anh - ở xã Nhơn Lý, Quy Nhơn.
Diện tích trên 600 m2, Labeach house có 10 phòng nghỉ khép kín được xây dựng như những ngôi nhà nhỏ, đảm bảo tính riêng tư trong một không gian chung. Mỗi căn nhà tại Labeach được thiết kế theo phong cách riêng, từ màu sắc, trang trí bên ngoài cho tới nội thất bên trong; giá lưu trú khoảng 500 ngàn đồng/căn/ngày, mỗi căn tối đa cho khoảng 4 người ở. Lợi thế của Labeach house là đối diện biển, nội thất tiện nghi, không gian chung rộng rãi... nên được du khách lựa chọn.
Homestay Daviden (đường Cần Vương) được thiết kế với 4 phòng nghỉ dạng dorm (phòng tập thể giường riêng), 1 phòng khách, 1 phòng bếp và sân vườn. Theo anh Nguyễn Quốc Dũng, quản lý ở đây, điểm thu hút khách của homestay Daviden là phong cách trang trí của ngôi nhà cùng tiện nghi. Khi lưu trú tại homestay này, khách được hỗ trợ các dịch vụ như thuê xe, hướng dẫn tour du lịch…; giá lưu trú từ 80.000 đồng đến 100 ngàn đồng/người/ngày tùy loại phòng nghỉ.
Theo các chủ kinh doanh homestay, đầu tư xây dựng homestay không khó, tuy nhiên để homestay hoạt động hiệu quả, giữ chân được du khách mới khó. Do đó, xác định kinh doanh dịch vụ lưu trú homestay, bên cạnh việc đáp ứng đầy đủ tiện nghi, các homestay phải có được nét riêng mới hấp dẫn khách lâu dài.
Hướng đến chuyên nghiệp
Theo chị Tạ Thị Xuân Hoài, quản lý chuỗi homestay Quy Nhơn (gồm 4 homestay, 11 phòng các loại), homestay theo xu hướng nội thất tối giản hiện đại, phù hợp với diện tích căn phòng. “Để homestay hoạt động tốt, bên cạnh đáp ứng tiện nghi của khách trong quá trình lưu trú, người quản lý đóng vai trò quan trọng. Họ phải hiểu biết nhất định về văn hóa, ẩm thực, phong cảnh, con người của vùng đó, đem kiến thức đó giới thiệu với du khách khi họ tới homestay”, chị Hoài chia sẻ.
Chị Lan Anh, chủ chuỗi homestay Lan Anh, cho rằng, kinh doanh homestay bài bản không dễ, phải có sự đầu tư từ tiện ích, dịch vụ cho tới con người. Ngoài việc giữ được “chất” riêng cho homestay, chủ nhà còn phải am hiểu về dịch vụ du lịch để tư vấn, hướng dẫn cho khách. “Chúng tôi còn bán gói dịch vụ trải nghiệm, đưa khách đi câu cá, câu mực, thăm các làng nghề. Yếu tố quan trọng là giá dịch vụ lưu trú, nên duy trì ở mức phù hợp, không nên kinh doanh theo kiểu chụp giật, tùy tiện nâng giá”, chị Lan Anh cho hay.
Theo Phòng VH&TT TP Quy Nhơn, loại hình lưu trú homestay phát triển ở một số phường, xã ven biển của thành phố; được cấp phép và hoạt động kinh doanh lưu trú đúng quy định. Đến nay, qua các đợt thanh tra, kiểm tra, cơ quan chức năng chưa phát hiện cơ sở lưu trú homestay hoạt động sai quy định.
Tuy nhiên, theo đánh giá chung, dịch vụ homestay ở Quy Nhơn hiện chỉ mới đáp ứng nhu cầu lưu trú; ít homestay có thêm các dịch vụ khác để phục vụ du khách theo đúng nghĩa của nó.
Bà Trần Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Du lịch), cho biết: Nhằm tạo môi trường lành mạnh trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó có dịch vụ homestay, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền việc chấp hành các quy định của Nhà nước cho chủ cơ sở; thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất các cơ sở về chấp hành quy định kinh doanh dịch vụ lưu trú.

Nguồn tin: Thu Dịu (Báo Bình Định)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây