Quảng bá du lịch Bình Định tại ngày hội du lịch Tp. Hồ Chí Minh lần thứ XIV năm 2018
- Thứ sáu - 13/04/2018 11:27
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Tối ngày 12/4/2018, Ngày hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ XIV chính thức khai mạc tại Khu B, Công viên 23/9 (Quận 1). Ngày hội Du lịch năm nay do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức với chủ đề “Khám phá hè 2018” diễn ra trong 4 ngày (từ 12 – 15/4/2018).
Chương trình khai mạc Lễ hội; Ảnh: Thanh Hậu-TTTTXTDL
Theo ban tổ chức, ngày hội năm nay thu hút khoảng 400.000 lượt khách tham quan, với sự tham gia của 150 gian hàng đến từ các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Hiệp hội Du lịch của các tỉnh, thành phố; Văn phòng đại diện cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia; các điểm tham quan vui chơi giải trí; các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các hãng vận chuyển, hãng hàng không trong và ngoài nước; đại diện các doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại TP.HCM... Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra nhiều hoạt động, chương trình sôi nổi, đa dạng như: Chương trình “Sắc màu Việt Nam” giới thiệu những nét văn hóa, đặc trưng vùng miền cũng như nhiều điểm du lịch hấp dẫn; Lễ Tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh năm 2017 Chung kết Liên hoan “Giọng hát vàng ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh”, biểu diễn nghệ thuật đường phố... Bên cạnh đó, ngày hội còn là cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp du lịch tiếp cận, giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ tốt nhất của mình tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa với hơn 10 triệu dân của thành phố.
Ngoài khu vực quen thuộc dành cho các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, khu vực dành cho các địa phương, cơ quan du lịch quốc tế, sản phẩm quà lưu niệm, khu vực ẩm thực; ngày hội năm nay còn có những nét mới như giới thiệu thí điểm đến du khách phần mềm du lịch thông minh do Sở Du lịch Tp. Hồ Chí Minh và Tổng Công ty bưu chính Việt Nam (VNPT) phối hợp xây dựng, ẩm thực đặc sắc với sự tham gia của Trung tâm Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam, và các đầu bếp khách sạn ba sao Hương Sen giới thiệu tinh hoa ẩm thực truyền thống, cách chế biến và hàng trăm phần ăn thử miễn phí để du khách nếm trực tiếp tại Ngày hội.
Tham gia Ngày hội du lịch 2018 với chủ đề “Quy Nhơn- Bình Định- Về miền biển nhớ”, gian hàng chung của tỉnh năm nay có sự góp mặt của các đơn vị: Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Goldenlife, Công ty Cổ phần Đầu tư Thanh Linh Quy Nhơn, cơ sở rượu Bàu Đá Thành Tâm, … Tham quan gian hàng của Bình Định, du khách được giới thiệu các sản phẩm du lịch thông qua hình ảnh, ấn phẩm, đặc sản địa phương và được các doanh nghiệp du lịch tư vấn về các dịch vụ tour tuyến tiêu biểu, hấp dẫn. Với nỗ lực phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, ngành du lịch Bình Định luôn chú trọng tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh nhà tại các sự kiện về du lịch, các hội chợ du lịch trong và ngoài nước; trong quý I.2018, ngành du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã đạt được kết quả như sau: khách du lịch đến Quy Nhơn ước đạt 979.250 lượt, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 68.547 lượt, tăng 7%; khách nội địa ước đạt 910.703 lượt, tăng 63%. Doanh thu du lịch ước đạt 596,65 tỉ đồng, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm 2017.
Du khách Việt Nam và nước ngoài tham quan gian hàng; Ảnh: Thanh Hậu
Từ sự quan tâm của du khách tại gian hàng du lịch Quy Nhơn – Bình Định đến những con số biết nói trên, điểm đến Quy Nhơn – Bình Định sẽ thu hút và phát triển thị trường khách du lịch các tỉnh miền Nam và Tây Nam Bộ về Bình Định; tiếp tục củng cố và xây dựng thương hiệu điểm đến địa phương, khẳng định vị thế của du lịch Quy Nhơn – Bình Định trên bản đồ du lịch Việt Nam.