Sáng ngày 18/11/2020, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 8 - VITM Hanoi 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 21/11/2020.
Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ VITM Hanoi 2020.
Dự lễ khai mạc có Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Đồng chí Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và thành phố Hà Nội; lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp du lịch cả nước.
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch HHDLVN; Đồng chí Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực HHDLVN tham quan gian hàng Du lịch Quy Nhơn – Bình Định
Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp ở 47 tỉnh, thành phố cả nước đăng ký tham gia. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng nhận được sự tham gia của văn phòng đại diện 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru. Hội chợ là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch, tìm kiếm cơ hội quảng bá, liên kết, mua bán sản phẩm, giới thiệu nhiều chương trình kích cầu nhằm phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid – 19. Trên 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và hàng ngàn quà tặng đã được các doanh nghiệp tung ra tại hội chợ lần này.
Với chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam", Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2020 tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.
Gian hàng Du lịch Quy Nhơn – Bình Định được thiết kế đẹp, hiện đại, tạo ấn tượng với du khách tham quan
Được UBND tỉnh giao nhiệm vụ, Sở Du lịch Bình Định đã triển khai dàn dựng gian hàng du lịch tại Hội Chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2020 với chủ đề "Du lịch Quy Nhơn - Bình Định an toàn, thân thiện và hấp dẫn" nhằm đẩy mạnh thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời tìm kiếm đối tác liên kết phát triển và kết nối tour tuyến nhằm thu hút khách đến Quy Nhơn – Bình Định ngày càng nhiều hơn. Ngoài vai trò đầu mối, chủ trì của Sở Du lịch, Hội chợ năm nay có sự chung tay góp mặt của 11 doanh nghiệp du lịch Bình Định: Khách sạn Hoàng Yến, Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Goldenlife, Khách sạn Hải Âu, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ U.D, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ du lịch Quy Nhơn Service, Fleur De Lys Hotel Quy Nhon, Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Hương Việt, Anya Premier Hotel Quy Nhon, Công ty TNHH Dịch vụ Anh Thảo, Nhà hàng Mậu - Quy Nhơn và Chi nhánh Công ty TNHH DL TM Việt Nam Tôi tại Quy Nhơn.
Doanh nghiệp, du khách tham quan gian hàng du lịch Quy Nhơn – Bình Định
Tham quan gian hàng của Bình Định, du khách được giới thiệu các sản phẩm du lịch với giá kích cầu ưu đãi, thông qua hình ảnh, ấn phẩm, đặc sản địa phương và được các doanh nghiệp du lịch tư vấn về các dịch vụ tour tuyến tiêu biểu, hấp dẫn. Trong ngày đầu khai mạc, gian hàng Du lịch Quy Nhơn – Bình Định đã thu hút hơn 7.000 lượt khách tiếp cận các sản phẩm dịch vụ - du lịch, hàng trăm doanh nghiệp, đối tác đến thăm và làm việc với doanh nghiệp du lịch Bình Định tạo điều kiện thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với cả nước, góp phần quảng bá du lịch Quy Nhơn – Bình Định cho mùa du lịch xuân Tân Sửu 2021 và những năm tiếp theo.
Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra với nhiều nội dung khác như: hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch; hoạt động giới thiệu phần mềm, các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch; lễ vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019…
Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2020 là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm kích cầu hấp dẫn, quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đây còn là dịp để tôn vinh, động viên các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung. Qua 8 lần tổ chức, Hội chợ VITM Hà Nội đã khẳng định được vai trò, vị thế trong việc tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch và đã thu hút đông đảo của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước quan tâm.
DIỄN ĐÀN LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN DU LỊCH
Cũng trong sáng 18-11, cuộc họp báo giới thiệu diễn đàn liên kết phát triển du lịch do UBND TP Hà Nội, TP HCM và các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Trung gồm Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức cũng đã diễn ra.
Họp báo giới thiệu diễn đàn liên kết phát triển du lịch
Với chủ đề "Dòng chảy tinh hoa", diễn đàn dự kiến tổ chức vào ngày 27 và 28-11 tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An - Hoiana, tỉnh Quảng Nam.
Tại Diễn đàn diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP HCM, Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế; Thỏa thuận hợp tác giữa các Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways) và Hiệp hội Du lịch 7 tỉnh, thành phố; các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.
Bên cạnh đó còn có diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung do Sở Du lịch TPHCM chủ trì, phối hợp với Báo Tuổi Trẻ và các sở quản lý du dịch tổ chức nhằm tìm kiếm các góp ý, giải pháp phát triển du lịch từ du khách, chuyên gia và bạn đọc đã diễn ra từ đầu tháng 11. Chương trình Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch "Business Matching", nơi gặp gỡ trực tiếp, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng du lịch ưu tú tại các tỉnh miền Trung với các doanh nghiệp du lịch/lữ hành tại hai đầu đất nước…