TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Tour khám phá Bình Định

Bao lâu rồi bạn chưa đi du lịch? Bình Định sẽ là điểm đến hoàn hảo cho sự lựa chọn của bạn. Ngoài có nhiều danh thắng biển đảo xinh đẹp, các tháp chăm trầm mặc cổ kính theo thời gian, Bình Định còn hấp dẫn du khách bởi nhiều món ngon đặc sản. Mùa hè đến rồi, hãy cùng nhau khám phá vùng đất võ kỳ thú này nhé. Sau đây là gợi ý lịch trình du hí Bình Định 3 ngày 2 đêm.
Ngày thứ nhất: Sân bay Phù Cát – Chùa Thiên Hưng – Tháp Đôi – Thắng cảnh Ghềnh Ráng Tiên Sa
Từ sân bay Phù Cát đi theo Quốc lộ 1A khoảng 8,5km, du khách có thể dừng chân tham quan tại Thiên Hưng Tự (Chùa Thiên Hưng), đây là một trong những ngôi chùa đặc biệt và nổi tiếng bậc nhất tỉnh Bình Định về cảnh quan. Bước vào cổng chùa du khách như lạc trôi vào một bức tranh cổ với những gam màu tĩnh lặng. Bạn cũng sẽ không một chút băn khoăn hay ngần ngại mà chụp ngay những tấm ảnh “selfie” để lưu giữ khoảnh khắc đẹp đẽ trước cảnh thiên nhiên và những gian nhà cổ nơi đây. Chùa còn là nơi cất giữ “xá lợi Phật” quý hiếm có giá trị trong đời sống tâm linh của con người.
832b86fb4dedb7b3eefc
Một góc Thiên Hưng tự- Ảnh: Lê Chi
Tiếp tục hành trình du khách khởi hành về Quy Nhơn dùng cơm trưa, thưởng thức những món ngon của phố biển Quy Nhơn tại các nhà hàng dọc đường Nguyễn Tất Thành nối dài, Lê Hồng Phong hay Xuân Diệu...  Sau đó nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.
Buổi chiều, du khách tham quan Tháp Đôi – một công trình kiến trúc cổ Champa trong lòng thành phố biển Quy Nhơn, thuộc đường Trần Hưng Đạo, tọa lạc trong khuôn viên có diện tích khoảng 6.000m2, được tô điểm với những hàng cây xanh mát và thảm cỏ xanh. Có niên đại từ thế kỷ XI đến thế kỷ XIII, Tháp Đôi gồm 2 tháp nằm liền kề nhau được ví như cặp vợ chồng quấn quýt, là một địa điểm lý tưởng cho du khách dừng chân thưởng lãm. Đây còn là nơi cầu nguyện, minh chứng cho tình yêu đôi lứa, Cầu cho Trí tuệ mãi sáng như Sao Khuê và sức khỏe dồi dào như sự trường tồn của Thần ShiVa. Đến với tháp Đôi Quy Nhơn, chiêm ngưỡng công trình nghệ thuật - tôn giáo độc đáo qua bàn tay tài hoa của người Chăm xưa, chắc chắn sẽ đem lại cho du khách nhiều điều thú vị.
4524d6af20b9dae783a8
Tháp Đôi trong lòng thành phố biển - Ảnh: Lê Chi
Rời tháp Đôi, du khách tiếp tục hành trình khám phá thắng cảnh Ghềnh Ráng Tiên Sa – nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp độc đáo của những ghềnh đá nối tiếp nhau mà chính cái tên mộc mạc, chân chất tạo nên sức cuốn hút. Dưới chân Ghềnh Ráng là bãi tắm độc đáo với vô số viên đá lớn, nhỏ như quả trứng được sóng biển mài nhẵn, nơi từng dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu khi về đây nghỉ mát tắm biển nên gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Nơi đây cũng là nơi an nghỉ của thi sỹ Hàn Mặc Tử – Một cuộc đời ngắn ngủi nhưng đã lóe sáng trên nền trời thơ ca Việt Nam và sống mãi trong lòng công chúng yêu thơ Hàn. Để cảm nhận nét thơ của Hàn Mặc Tử, du khách có thể ghé thăm tài nghệ của Bút lửa Dzũ Kha để chia sẻ đam mê, cái si, cái tình của người nghệ sĩ, hay lựa chọn cho mình một món quà lưu niệm tại đây.
1d5b0df435c4cf9a96d5
Biển Quy Nhơn về chiều - Ảnh: Lê Chi
Quy Nhơn về chiều lãng mạn nên thơ với những làn sóng vỗ về ôm ấp biển, nắng vừa tắt, nước biển trong xanh là thời điểm thích hợp cho du khách tắm biển, chơi đùa trên bãi biển Quy Nhơn. Sau khi vui đùa thoải mái trên biển, du khách về lại khách sạn để chuẩn bị tiếp tục trải nghiệm món ngon Quy thành tại phố ẩm thực Quy Nhơn, thưởng thức hải sản dọc con đường Xuân Diệu hay ăn bánh xèo Tôm nhảy ở con đường Diên Hồng, Đống Đa…
Nếu vẫn còn muốn khám phá cho bằng hết Quy Nhơn về đêm thì du khách có thể tìm đến Chợ Đêm để mua sắm. Chợ Đêm được ví  là “Phố đi bộ” của Quy Nhơn. Ở đây bày bán tất tần tật các mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện, trang sức cho đến các món quà lưu niệm xinh xinh. Ngoài các hoạt động mua sắm ở chợ đêm Quy Nhơn, bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon với giá rẻ bất ngờ, tại góc phố ẩm thực cũng sẽ gây cho bạn một sự ngạc nhiên thích thú bởi sự khác lạ và hấp dẫn riêng biệt.
 
Ngày thứ hai: Quy Nhơn – Kỳ Co – Eo Gió – Tịnh xá Ngọc Hòa
Nạp đầy năng lượng cho ngày thứ hai với món bún tôm, là một trong những đặc sản du khách nên thưởng thức khi về vùng đất võ. Được coi là món ăn đặc sản Bình Định là bởi hương vị thơm ngon, ngọt lựng đặc trưng từ những con tôm được tươi sống cùng với sợi bún tươi được làm tại chỗ. Du khách có thể thưởng thức tại một số quán ăn ở đường Trường Chinh, Tăng Bạt Hổ, Ngô Gia Tự…
Điểm đến đầu tiên cho hành trình ngày thứ hai là “check-in” Cầu Thị Nại - nơi vang dấu ấn hào hùng của dân tộc Việt Nam trong quá trình mở cõi về Nam nhưng không kém phần lãng mạn, đẹp đến ngỡ ngàng. Sau đó, du khách di chuyển đến xã Nhơn Lý, cách Tp. Quy Nhơn khoảng 20km. Tiếp tục trải nghiệm cảm giác vượt qua những con sóng lớn khoảng chừng 30 phút là du khách sẽ đến với thiên đường biển đảo Kỳ Co.  Nơi đây du khách được ngâm mình dưới làn nước trong xanh của biển, lượng khoáng chất vừa đủ, rất tốt cho tim mạch và liệu pháp thủy liệu an toàn cho sức khỏe. Thõa sức vui chơi các trò chơi giải trí biển đa dạng ở đây như đi bộ ngắm san hô dưới biển, lặn ống thở, moto nước – Jestky, cano kéo dù bay, cano kéo phao chuối… Sau cùng là trở về làng chài Nhơn Lý, thưởng thức hải sản tươi sống tại các nhà hàng nổi tiếng ở đây.
5c29f335d0052a5b7314
Biển Kỳ Co ngày nắng - Ảnh: Lê Chi
 
Buổi chiều du khách đến chiêm bái Phật tại Tịnh Xá Ngọc Hòa – nổi tiếng với tượng Phật Bà 2 mặt ngoài trời cao nhất Việt Nam, một tổ hợp kiến trúc đa dạng và độc đáo giữa văn hóa Champa, Kherme, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam…được tái hiện. Tịnh xá còn là chỗ dựa tinh thần cho dân chài nơi đây về sự linh ứng nhuộm màu. Nếu may mắn bạn đến nơi đây đúng dịp lễ hội hay các hoạt động thiền nguyện đang diễn ra thì đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. 
c56a2e296b3f9161c82e
Tịnh Xá Ngọc Hòa - Ảnh: Lê Chi
 
Bên cạnh Tịnh Xá Ngọc Hòa là Eo Gió – nơi được mệnh danh là “Jeju phiên bản Việt”. Có lẽ hiếm có một địa điểm nào tại Việt nam lại sở hữu một khung cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ như Eo Gió. Chính vì vậy, khi đến tham quan Eo Gió các bạn đừng bỏ qua cơ hội chụp những bức ảnh check-in để làm kỷ niệm nhé. Những tảng đá với đủ hình thù độc đáo, nằm xen kẽ nhau tại Eo Gió chắc chắn sẽ là một “background” tuyệt đẹp có một không hai. Hay sải bước trên con đường bậc thang tuyệt đẹp dài ngút tầm mắt.
Trải nghiệm ngày thứ hai tiêu hao nhiều năng lượng với các hoạt động khám phá biển đảo. Buổi tối du khách có thể dừng chân tại các quán bún cá trên đường Nguyễn Huệ để thưởng thức Bún Chả cá Quy Nhơn. Sau đó tận hưởng cảm giác lộc cộc ngồi trên chiếc xe ngựa hoặc xe điện dạo mát trên các con phố về đêm hay nhâm nhi tách cà phê bên bờ biển Quy nhơn.
Ngày thứ ba:  Đài Kính Thiên - Bảo tàng Quang Trung – Điểm du lịch Hầm Hô - Sân bay Phù Cát
Du khách có thể chủ động trả phòng khách sạn trước và bắt đầu ngày mới với việc thưởng thức món Bánh Hỏi lòng heo nổi tiếng Quy thành, du khách có thể tìm đến các quán ở đường Nguyễn Chánh, Trần Phú, Phan Bội Châu hay Lạc Long Quân…Sau đó khởi hành tìm đến nơi phát tích vương triều Tây Sơn, vùng đất với bao câu chuyện huyền thoại, giai thoại hào hùng của Nhà Tây Sơn. Vượt qua 55km về hướng Tây Bắc, du khách sẽ đến với Đài Kính Thiên – Nơi 3 anh em nhà Tây sơn làm lễ tế Trời Đất trước khi khởi binh xây dựng cơ đồ, dâng hương cầu nguyện cho quốc Thái dân an, trăm dân êm ấm, nhà nhà hạnh phúc.
Tiếp tục hành trình, du khách về lại Bảo tàng Quang Trung, viếng điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt, thăm cây me trên 300 tuổi và giếng nước trong vườn nhà cũ của ba anh em Tây Sơn. Đến bảo tàng, ngoài việc được chiêm ngưỡng những di vật thể về chiến tích lừng lẫy của phong trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn cuối thế kỷ XVIII, du khách còn được thưởng thức các chương trình biểu diễn phong phú, độc đáo, hấp dẫn về võ Tây Sơn, trống trận Quang Trung, ca múa nhạc dân tộc,... các chương trình này sẽ đưa du khách ngược dòng lịch sử trở lại với những trận chiến hào hùng của phong trào Tây Sơn cuối thế kỷ XVIII.
91094c1db00b4a55131a
Bảo tàng Quang Trung mùa lễ hội - Ảnh: Lê Chi
 
Sau khi tìm hiểu về lịch sử hào hùng triều đại Tây Sơn, du khách tiếp tục di chuyển khoảng 5km để đến với điểm du lịch Hầm Hô. Tại đây có một trải nghiệm mà du khách không nên bỏ qua đó là đi đò trên kênh Lộc Giang để vào khuôn viên bên trong.  Khung cảnh nơi đây như một bức tranh thủy mặc sống động, dưới sông cá lội, trên cành chim hót líu lo. Những âm thanh thiên nhiên này như bản nhạc thiền, giúp tâm tĩnh lặng, tách biệt với nhịp sống ồn ào thường ngày. Cuối cùng là thõa sức thưởng thức ẩm thực Tây Sơn với các món như chim mía, cá mương chiên cuốn bánh tráng + rau rừng, gié bò…sẽ chinh phục được những thực khách khó tính nhất.
6c1157c2bdd3478d1ec2
Một góc check-in dành cho du khách tại điểm du lịch Hầm Hô - Ảnh: Lê Chi
 
Bình Định tuy không nhộn nhịp như các tỉnh thành lớn, nhưng luôn là điểm dừng chân an toàn, hấp dẫn và thân thiện trong cảm nhận của nhiều du khách khi đến nơi đây. Mời bạn về thăm vùng đất võ hào hùng nhưng cũng rất thơ mộng và lãng mạn nhé./.
 

Nguồn tin: Lê Chi - TTTTXT DLBD

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây