TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH: Ðưa hình ảnh du lịch Bình Ðịnh lan tỏa mạnh mẽ
- Thứ hai - 14/05/2018 09:11
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Nửa chặng đường triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Bình Ðịnh giai đoạn 2016 - 2020, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (thuộc Sở Du lịch) đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà; khẳng định vị thế du lịch Quy Nhơn- Bình Ðịnh trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Khách DL vui chơi tại khu DL Kỳ Co trong dịp lễ 30.4.2018. Ảnh: NGỌC NHUẬN
Nhiều hoạt động hiệu quảThời gian qua, bên cạnh những hoạt động quảng bá, xúc tiến thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các ấn phẩm, các phóng sự truyền hình giới thiệu hình ảnh du lịch (DL) Bình Định; quảng bá tại các hội chợ, ngày hội DL…, có rất nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá đã được Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL tỉnh tổ chức thành công, đưa hình ảnh DL Bình Định lan tỏa mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách đến Bình Định.
Trong đó, việc tổ chức quảng bá trên internet được Trung tâm chú trọng thực hiện đạt hiệu quả cao. Trang thông tin điện tử của Trung tâm (www.dulichbinhdinh.com.vn) đã được làm mới và hoạt động chính thức từ tháng 6.2017, đến cuối tháng 4.2018, đã có trên 418 ngàn lượt truy cập; trong đó số lượt tìm kiếm thông tin về DL Bình Định thông qua các công cụ như Google, Yahoo… (sau đó truy cập tới website của Trung tâm) khoảng 54.370 lượt.
Bên cạnh đó, Fanpage của Trung tâm hoạt động chính thức vào tháng 4.2017, đến nay có tổng số trên 200 bài viết, đã tạo được sự quan tâm theo dõi 404 lượt, tổng lượt thích trang là 398 lượt và số lượt xem trung bình hàng tuần là 1.109 lượt…Thực hiện Facebook (www.facebook.com/dulichbinhdinh.com.vn) về DL Bình Định hoạt động song song với website của Trung tâm.Tăng cường hoạt động thông tin hỗ trợ khách DL, Trung tâm đã phổ biến rộng rãi số đường dây nóng tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách DL tại các nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm, phương tiện vận chuyển, các ga tàu, bến bãi, khu vực công cộng và các điểm DL tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; góp phần xây dựng thương hiệu, hình ảnh DL Quy Nhơn - Bình Định với môi trường DL an ninh, an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp.
Các hoạt động xây dựng sản phẩm mới của Trung tâm được đánh giá tốt và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, góp phần thu hút khách DL. Tiêu biểu như: Khảo sát và xây dựng các phương án phát triển DL homestay tại Nhơn Lý, Nhơn Hải; DL trải nghiệm dịch vụ câu cá, câu mực đêm, một ngày làm ngư dân tại tỉnh Bình Định; khảo sát và xây dựng phương án phát huy và khai thác nguồn gốc chữ Quốc ngữ trong phát triển DL ở Bình Định; xây dựng sản phẩm DL trải nghiệm học võ cổ truyền Bình Định; hướng dẫn các võ đường xây dựng các sản phẩm DL phục vụ du khách như: biểu diễn võ thuật, du khách trải nghiệm học võ cùng môn sinh… Phối hợp cùng Sài Gòn Tourist khảo sát các tuyến DL trên địa bàn tỉnh để xây dựng chương trình tour mới: Tháp Đôi - Tháp Bánh ít - Thành Hoàng Đế - các làng nghề tại TX An Nhơn - đảo Kỳ Co - Eo Gió - Khu Du lịch Trung Lương- Bảo tàng Quang Trung- Đàn tế trời đất - Khu DL sinh thái Hầm Hô…
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá DL Bình ĐịnhBà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL tỉnh, cho biết về nhưng kế hoạch chủ yếu của Trung tâm trong thời gian đến: Tiếp tục duy trì hoạt động thông tin hỗ trợ khách DL; tạo điều kiện để du khách dễ dàng tiếp cận thông tin trên mạng xã hội thông qua website, fanpage và Facebook của Trung tâm; tư vấn, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ DL chất lượng tốt và đạt chuẩn; thường xuyên liên hệ các DN lưu trú, lữ hành, nhà hàng, các điểm đến, khu DL trên địa bàn tỉnh để tìm hiểu, cập nhật về các vấn đề liên quan đến công tác thông tin, hỗ trợ khách DL như giá cả, tour, tuyến, phương tiện…, góp phần xây dựng hình ảnh DL Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện, văn minh.
Tiếp tục phối hợp giới thiệu DL Bình Định trên các báo, tạp chí, website…, trong đó tập trung quảng bá, giới thiệu về tiềm năng và sản phẩm DL Bình Định. Phối hợp chặt chẽ các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan trong công tác thông tin, hỗ trợ khách DL. Nâng cao chất lượng quầy thông tin hỗ trợ khách DL tại cảng hàng không Phù Cát và dựng màn hình led quảng bá giới thiệu hình ảnh DL Quy Nhơn-Bình Định tại đây.
Trung tâm cũng đang triển khai kế hoạch khảo sát các cơ sở sản xuất quà lưu niệm đạt giải thưởng trong cuộc thi thiết kế, chế tác các sản phẩm phục vụ DL Bình Định để có phương thức hỗ trợ DN, cơ sở quảng bá xúc tiến sản phẩm quà lưu niệm, góp phần làm phong phú hơn sản phẩm quà tặng, lưu niệm và đưa sản phẩm đến gần hơn khách DL trong và ngoài nước khi đến tham quan, DL tại Bình Định. Tham gia tổ chức liên kết phát triển DL Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên nhằm mở rộng sản phẩm mới, đa dạng, phong phú tạo sự hấp dẫn cho khách DL...