TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulichbinhdinh.com.vn


Việt Nam lọt top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới

HSBC công bố danh sách 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam xuất hiện trong top 10 cùng Thụy Sĩ, Singapore, Đức...
1
Khảo sát của HSBC dựa vào 18.000 người nước ngoài đang sinh sống tại 163 quốc gia trên toàn thế giới. Đứng đầu danh sách quốc gia đáng sống nhất thế giới là Thụy Sĩ (năm trước đứng ở vị trí thứ 8). Theo khảo sát người ngoại quốc sinh sống tại đây, 80% số người được hỏi hài lòng về tình hình kinh tế của Thụy Sĩ. Trong khi tỷ lệ người hài lòng về tình hình chính trị là 86%. Ảnh: Getty Images.
2
 
Theo khảo sát, khoảng 82% số lao động từ nước ngoài làm việc tại Thụy Sĩ cho biết thỏa mãn với chế độ được hưởng và cuộc sống tại quốc gia này. Trong khi đó, 71% người ngoại quốc tại nước này được hưởng mức thu nhập khả dụng cao hơn mức lương trung bình là 111.587 USD/năm. Ảnh: Open Access Goverment. 
4
Khí hậu và môi trường tại Thụy Sĩ cũng là một trong những điểm cộng giúp nước này đứng đầu bảng xếp hạng. 70% người được hỏi cho biết họ rất yêu thích khí hậu tại Thụy Sỹ và cảm thấy môi trường càng ngày càng được chú trọng hơn. Trong khi đó, 42% trong số đó nói rằng sức khỏe của họ được cải thiện khi chuyển tới quốc gia này. Ảnh: Matadornetwork.com. 
5
Tại châu Á, Singapore bị tụt hạng sau 5 năm liên tiếp giữ ngôi vị quán quân là quốc gia đáng sống nhất thế giới. Theo đó, quốc đảo sư tử lùi xuống một bậc và nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách năm nay. Ảnh:  Forbes.
6
Dù bị Thụy Sĩ soán ngôi, Singapore vẫn được đánh giá là nơi sống lý tưởng, đặc biệt là những gia đình có trẻ em. Khoảng 62% số người được hỏi nói rằng họ rất hài lòng với hệ thống giáo dục tại Singapore. Trong khi 69% số người được hỏi cho biết sống ở Singapore là cơ hội tuyệt vời để con cái họ được học thêm một ngoại ngữ mới. Ảnh: Calibre Group.
7
Đứng thứ ba trong danh sách các nước đáng sống nhất thế giới là Canada. 80% số người được hỏi cho biết hài lòng với cuộc sống. Trong khi đó, chất lượng sống tốt hơn so với đất nước quê hương. Con số này cao hơn so với 65% mức trung bình của toàn cầu. Ảnh: Thec100.org. 
8
Tây Ban Nha cũng nằm trong danh sách 10 nước đáng sống nhất thế giới. Gần 70% số người được hỏi cho biết ngoài lý do cơ hội nghề nghiệp, họ quyết định chuyển đến Tây Ban Nha vì được cải thiện và cân bằng trong cuộc sống. Ảnh: Renfe-SNCF. 
9
Nổi tiếng là một quốc gia xinh đẹp, New Zealand cũng là điểm đến lý tưởng cho người ngoại quốc. Khoảng 57% số người được hỏi cho biết họ chuyển đến đây bởi muốn cải thiện chất lượng cuộc sống. Ảnh: Collette Vacations.
11
Theo CNBC, Việt Nam đã lọt top 10 trong số những quốc gia đáng sống nhất. Khảo sát cho biết Việt Nam sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi, hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho các nhà đầu tư cũng như nhân tài trên thế giới. Ảnh: TripSavyy.
12
Ngoài ra, nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Theo đó, sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam nhanh nhưng khá ổn định đã tạo ra nhiều công ăn việc làm mới. Từ đó thu hút nguồn lao động chất lượng cao cả trong nước lẫn quốc tế. Ảnh: TripSavyy.
13
Theo khảo sát, Việt Nam là quốc gia có chế độ đãi ngộ cho người nước ngoài khá cao. Theo đó, 15% người nước ngoài làm việc tại đây kiếm được hơn 250.000 USD một năm, cao hơn so với mức trung bình toàn cầu là 7%. Ảnh: The Crazy Tourist. 
NighttimeviewofWestLakeHanoiVietnam 654993394
Việt Nam cũng được đánh giá là một đất nước hòa bình, chính trị ổn định, an toàn để sinh sống và phát triển sự nghiệp. Ảnh: Goway Travel.
shutterstock492044509 main 1479291993715
Chi phí sinh hoạt cũng là điều đáng lưu tâm. Tại Việt Nam, người nước ngoài sẽ “dễ thở” với mức chi phí khá rẻ so với các quốc gia lân cận, nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cao của đời sống. Ảnh: Insight Guides.
Floating fishing village and rock island in Halong Bay
Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thiên nhiên đa dạng, cảnh vật phong phú đẹp đẽ. Đó cũng là điều thú vị dành cho những vị khách nước ngoài khi sinh sống tại đây. Ảnh: Pickyourday.com.

Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây