Đến Quy Nhơn khám phá cung đường đi bộ ven biển đẹp bậc nhất VN

Thứ bảy - 28/04/2018 08:11
Con đường lãng mạn trước cảnh biển bao la, thanh bình với dãy hàng rào với nhiều cột sơn đỏ thẫm xen lẫn với dây thừng màu trắng, không khác gì ở xứ kim chi làm mê hoặc những ai yêu thiên nhiên và thích chụp ảnh.
eo gio 2
Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió là một địa danh du lịch mà du khách khi đến Quy Nhơn đều mong muốn một lần ghé tham quan.
eo gio 3
Những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Cái tên Eo Gió cũng được ra đời giản dị như vậy.
eo gio 4
Nét đặc trưng của Eo Gió là đá và nước với phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên một eo biển tuyệt đẹp với nhiều hang như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang Dơi…
eo gio 5
Dưới chân là bãi đá Đẻ, những viên đá được sóng biển bào mòn với nhiều màu sắc và kích thước, tạo nên một bãi biển độc đáo. Chọn một tảng đá bằng phẳng, ngồi nghỉ chân, thả hồn vào biển xanh với những cơn gió mát lành sẽ khiến cho tâm hồn bạn trở nên thanh thản hơn bao giờ hết.
eo gio 6
Nước biển ở Eo Gió có màu xanh thẳm, sóng vỗ rì rào luồn lách vào các bãi đá tự nhiên cùng những rạn san hô đa sắc màu tuyệt đẹp. Vào những ngày thủy triều xuống thấp, du khách sẽ thấy một bãi cát trắng mịn như kem, uốn cong như một vầng trăng khuyết bị rơi xuống nằm cạnh bãi biển.
eo gio 7
Từ trên cao nhìn xuống, Eo Gió hiện lên đầy ngỡ ngàng bởi cảm giác hùng vĩ đập vào mắt, với những rặng núi đá cao chót vót, những vách đá dựng đứng, những bãi đá trong xanh như ngọc bích. Tất cả đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp với biển trời giao thoa ngoạn mục, hoang sơ và quyến rũ
eo gio1
Con đường dành cho du khách đi bộ dẫn xuống bãi đá với dãy hàng rào sơn đỏ dọc lối đi giống đường mòn nổi tiếng lên núi Seongsan Ilchulbong, đảo Jeju, Hàn Quốc, luôn thu hút những bạn trẻ thích chụp ảnh. 
eo gio 8
Tới đây, bạn có thể thỏa thích chụp cả trăm kiểu ảnh vẫn không chán. Đây trở thành điểm chụp ảnh sống ảo yêu thích của giới trẻ và chụp ảnh cưới lý tưởng của nhiều cặp cô dâu chú rể. 
eo gio 9
Đứng trên con đường đã được rào chắn cẩn thận bằng hành lang, lắng nghe tiếng sóng biển thì thầm, những cơn gió từ ngoài khơi thổi vào, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình không thể nào có được ở những chốn đô thị ồn ào.
eo gio 10
Tới đây ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp và chụp ảnh, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô, câu cá, tổ chức picnic và đặc biệt là săn cảnh mặt trời lặn.
eo gio 11
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên ghé thăm làng chài cách đó không xa. Cạnh làng chài là một ngôi chùa bề thế, tượng Phật bà quan âm nhìn ra biển là mong ước bình yên và may mắn đến với ngư dân của làng chài. Thời điểm đẹp nhất để đến nơi này là từ tháng 4 đến tháng 9, khi trời không có bão và lòng vịnh kín gió.
eo gio 12
Để đến đây, bạn đi qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ phải, đi thẳng khoảng 5 km là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Thời điểm đẹp nhất để tham quan Eo Gió là vào tháng 4 đến tháng 9. Vì lúc này thời tiết không có những cơn bão bất chợt và biển tương đối ít gió nên rất thuận tiện cho bạn khám phá.

Nguồn tin: Bảo An (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây