Về Quy Nhơn ăn Bánh Xèo tôm nhảy

Về Quy Nhơn ăn Bánh Xèo tôm nhảy

  •   19/12/2017 07:53:00 AM
  •   Đã xem: 2193
  •   Phản hồi: 0
Quy Nhơn - thành phố biển xinh đẹp, thơ mộng và yên bình. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những thắng cảnh đẹp hoang sơ, kỳ vĩ mà còn hấp dẫn du khách bởi nhiều món ăn ẩm thực đậm chất “xứ nẫu”. Có người còn cho rằng “về Quy Nhơn mà chưa ăn bánh xèo tôm nhảy là một điều thiếu sót”. Bởi lẽ, bánh Xèo ở đâu cũng có, nhưng bánh Xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn ngon hơn cả bởi tinh bột gạo nguyên chất, ngọt nhờ con tôm đất còn nhảy tanh tách và đậm đà hương vị nhờ bát nước chấm kèm với đĩa rau sống tươi ngon.
Mùa Xuân – Mùa lễ hội của đất và người Bình Định

Mùa Xuân – Mùa lễ hội của đất và người Bình Định

  •   19/12/2017 02:12:14 PM
  •   Đã xem: 4413
  •   Phản hồi: 0
Bình Định từ lâu đã được biết đến như một vùng đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử dân tộc và các phong tục tập quán; là nơi hội tụ và giao thoa văn hóa của nhiều dân tộc anh em nên các hình thức văn hóa dân gian và lễ hội truyền thống cũng rất đa dạng và phong phú. Như bao địa phương khác trong cả nước, hàng năm Bình Định diễn ra nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, đậm chất truyền thống văn hóa, thể hiện sự gắn kết hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Các lễ hội thường tập trung chủ yếu vào mùa xuân như: lễ hội Chợ Gò, lễ hội đua thuyền ở Gò Bồi, lễ hội Đống Đa – Tây Sơn, lễ hội Chùa Ông Núi, lễ hội Đô thị Nước Mặn … và vô số các lễ hội khác xuyên suốt cả năm ở vùng đất Bình Định này.
BẢO TÀNG QUANG TRUNG – DẤU ẤN TÂY SƠN TRÊN ĐẤT VÕ BÌNH ĐỊNH

BẢO TÀNG QUANG TRUNG – DẤU ẤN TÂY SƠN TRÊN ĐẤT VÕ BÌNH ĐỊNH

  •   20/12/2017 02:14:10 PM
  •   Đã xem: 14700
  •   Phản hồi: 0
Bình Định - nơi quanh năm dạt dào tiếng sóng vỗ, nơi của những tháp Chàm cổ kính, nơi truyền thống thượng võ thấm sâu vào máu thịt người dân, nơi thăng hoa của nghệ thuật hát bội, bài chòi và là nơi của những làng nghề truyền thống, những món ăn đặc sản hấp dẫn... Đặc biệt hơn, đây còn là nơi ghi dấu chiến công oanh liệt một thời của người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ. Bảo tàng Quang Trung là nơi thể hiện rõ nhất những dấu ấn Tây Sơn còn sót lại trên mảnh đất Bình Định.
Bún chả cá Quy Nhơn – hương vị biển khó quên!

Bún chả cá Quy Nhơn – hương vị biển khó quên!

  •   25/12/2017 08:04:00 AM
  •   Đã xem: 1936
  •   Phản hồi: 0
Quy Nhơn – không phải mảnh đất nơi tôi được sinh ra, càng không phải có những người thân yêu nhất của tôi ở đó nhưng không hiểu vì sao tôi lại có một tình cảm gắn bó đặc biệt đối với vùng đất này. Chắc hẳn ai đó đã một lần đến và có những ngày tháng sống với Thành phố thì cũng sẽ có những cảm nhận giống tôi mà không sao lý giải nổi. Một thành phố yên bình, nằm nghiêng mình uốn lượn duyên dáng giữa hai bên là núi non và biển cả. Tôi yêu biết bao hình ảnh bác xích lô áo ướt đẫm mồ hôi giữa trưa tháng ba nóng bức, yêu người dân làng chài phải bương chải mưu sinh ra biển đánh bắt lúc chiều tà, và yêu hương vị tự nhiên, mặn mà của tô bún chả cá….

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây