Kế hoạch tổ chức cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Kon Tum năm 2020

Thứ năm - 30/07/2020 11:13
Nhằm phát động sáng tác, tìm kiếm những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người, nét văn hóa của Kon Tum; ghi dấu những hình ảnh về hoạt động văn hóa- du lịch, đồng thời là dịp giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa, cảnh quan du lịch Bắc Tây Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước. Tôn vinh các tác giả, nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên sáng tác các tác phẩm, góc nhìn mới lạ, độc đáo, thể thiện những nét đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Kon Tum, đồng thời tuyển chọn những bức ảnh đẹp từng bước xây dựng ngân hàng dữ liệu hình ảnh du lịch Kon Tum phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh. Ngày 04/6/2020 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Kon Tum ra kế hoạch số 66/KH-SVHTTDL về việc tổ chức cuộc thi ảnh đẹp du lịch Kon Tum năm 2020.

Với chủ đề “Du lịch Kon Tum - Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên”. Những tác phẩm dự thi hướng tới phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, văn hóa, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, hoạt động văn hóa - du lịch, lễ hội, nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian, ẩm thực... của du khách tại Kon Tum.

Thành phần dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi.
Ảnh dự thi phải là ảnh mới sáng tác (từ năm 2019 đến nay) được chụp trong phạm vi tỉnh Kon Tum; ảnh chưa gửi tham gia các hoat động triển lãm và đạt giải ở các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên. Ban Tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi không được gửi tác phẩm dự thi.

Mỗi tác giả được tham gia tối đa không quá 20 ảnh; ảnh dự thi là ảnh màu hoặc trắng đen dưới dạng kỹ thuật số(không chấp nhận file scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy).
Tác giả gửi ảnh dự thi phải kèm theo file JPEG với độ phân giải 300 dpi; Cỡ ảnh dự thi là 30x40 cm đến 30x45 cm, ảnh vuông cỡ 30x30 cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45 cm.

- Ảnh tham gia dự thi được sử dụng phần mềm xử lý ảnh, nhưng đảm bảo yếu tố trung thực, không được làm sai lệch hiện thực về không gian, thời gian, địa lý. Đối với ảnh chụp khoảnh khắc phải đảm bảo trong hoạt động thực tiễn, không làm sai lệch thực tế.

- Ban Tổ chức không xét giải đối với những tác phẩm đã được giải thưởng của các cuộc thi từ cấp tỉnh trở lên trước đây do Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ hoặc các cuộc thi do Tạp chí Du lịch tổ chức trước đây (kể cả những file ảnh được chụp liên tục gần với file ảnh được chọn triển lãm đã đạt giải);

- Ban Tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh dự thi, được chọn triển lãm với mục đích quảng bá truyền thông phục vụ các nhiệm vụ chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh và sẽ được hỗ trợ một phần tiền nhuận bút.

- Ảnh dự thi phải ghi rõ tên tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, Email, Facebook; ghi rõ địa danh nơi chụp, thời gian chụp.

Thời gianTừ ngày Ban Tổ chức ra thông báo đến hết ngày 20/10/2020.
Địa điểm tiếp nhận: Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Kon Tum.  Địa chỉ: Số 17 Nguyễn Viết Xuân, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Chi tiết văn bản xem tại đây:

Nguồn tin: kontumtourism.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây