Một ngày citytour ở trung tâm thành phố Quy Nhơn

Thứ năm - 15/11/2018 10:49
Thành phố biển Quy Nhơn có không ít điểm du lịch thú vị luôn mở cửa tự do cho du khách. Bạn sẽ có một chuyến du ngoạn tiết kiệm mà không kém phần đặc sắc bằng cách thuê một chiếc xe máy và tự do khám phá các điểm đến không giới hạn.
Khởi đầu ngày mới bằng cách đi dạo đón ánh bình minh và hít thở không khí trong lành tại bãi biển Quy Nhơn sẽ giúp bạn thêm tràn trề năng lượng để bắt đầu ngày dài khám phá những điểm đến ở thành phố Quy Nhơn. Bãi biển Quy Nhơn kéo dài 5 km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng chạy dài theo hình vầng trăng khuyết, bạn có thể thả bộ thư giãn hít thở và cảm nhận hương vị của biển, hòa mình vào làn nước trong xanh nô đùa cùng những con sóng, phơi mình trên bãi cát trắng mịn mà hoặc tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: bóng chuyền, bóng đá, thả diều, nhảy dù hay lướt ca nô trên những con sóng bạc đầu… Trên bãi cát vàng chạy dài theo bờ biển là những dịch vụ ăn uống, thư giãn. Đặc biệt, bãi tắm gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại đây.
BIỂN QN CHI
Biển Quy Nhơn - Ảnh: Lê Chi
Tiếp tục đi dọc theo con đường Xuân Diệu và chạy tiếp theo đường An Dương Vương, Hàn Mặc Tử bạn sẽ bắt gặp thắng cảnh Ghềnh Ráng tiên sa. Với khí hậu mát lành và phong cảnh hữu tình, nơi đây được vua Bảo Đại chọn là nơi nghỉ mát từ năm 1927. Dưới chân đồi Ghềnh Ráng, bên bờ gành là bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn, dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu khi về đây nghỉ mát nên còn gọi là Bãi tắm Hoàng Hậu. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc mà tạo hóa đã ban tặng cho Ghềnh Ráng như bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn như những quả trứng khổng lồ. Bên cạnh sườn đồi là nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử - một thi sĩ nổi tiếng trong làng thi ca Việt Nam.
 
Sau khi khám phá vẻ đẹp của thắng cảnh Ghềnh Ráng, bạn có thể đổi gió khi tiếp tục chạy theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu để đến Tổ hợp Không gian khoa học. Bạn sẽ có được những trải nghiệm thực tế với các nhà mô hình vũ trụ, đài quan sát thiên văn… Đây là "điểm hẹn" tuyệt vời khơi gợi niềm đam mê khám phá, giúp học sinh, giới trẻ học tốt hơn các môn khoa học ở trường. Ngoài ra, tại Tổ hợp Không gian khoa học còn có một không gian rộng và thân thiện với quán cà phê, góc đọc sách, thư viện khoa học cộng đồng và bán hàng lưu niệm dành cho khách tham quan…
khong gian kh
Toàn cảnh Tổ hợp không gian khoa học - Ảnh: Zing.vn
Nằm bên cạnh Tổ hợp không gian khoa học là Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE). Trung tâm là công trình duy nhất ở Việt Nam là nơi gặp gỡ, chia sẻ của giới khoa học trong và ngoài nước, khởi đầu cho việc đặt nền móng hợp tác khoa học giữa Việt Nam và nước ngoài.
icise
Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) - Ảnh: TTTTXTDL
Trung tâm tọa lạc tại bãi biển Quy Hòa, một vị trí khá thơ mộng và hữu tình, với cảnh quan thiên nhiên đầy quyến rũ được bao quanh bởi những rặng dừa, vách đá và dòng sông. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng khối kiến trúc cổ điển tao nhã hòa hợp với không gian cây xanh và màu sắc tự nhiên xung quanh mang tinh thần của một địa điểm dành cho nghiên cứu với đặc trưng trầm tĩnh. Đến đây, nếu may mắn bạn sẽ có dịp gặp gỡ các nhà Nobel nổi tiếng trên thế giới.
Thế là đã hết vèo một buổi sáng với các điểm đến thú vị, để lấp đầy khoảng trống trong bụng và tiếp thêm năng lượng cho buổi chiều, bạn có thể ghé đến các quán gà chỉ dọc Quốc lộ 1D trên đường về lại trung tâm thành phố Quy Nhơn. Gà ở đây vừa tươi ngon, chế biến đậm đà mà giá cả cũng phải chăng.
 
Tiếp tục cuộc hành trình buổi chiều, bạn có thể đến viếng cảnh Chùa Long Khánh. Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, chùa Long Khánh là một trong những trung tâm phật giáo lớn của Bình Định, là nơi sinh hoạt lễ bái của giới tăng ni phật tử và là điểm tham quan du lịch của du khách gần xa. Chùa được xây dựng vào khoảng năm 1715. Hiện nay chùa còn lưu giữ một số đồ vật quý như: Thái Bình Hồng Chung (Khánh đồng) được đúc vào năm 1805 (triều Gia Long), tấm biểu trưng: Long Khánh Tự được làm vào năm 1813…Chùa có cảnh quan yên bình, thoáng đãng cộng thêm tiếng chuông mõ kinh kệ sẽ giúp du khách trút bỏ mọi phiền muộn, tìm được cảm giác nhẹ nhàng lắng đọng.
thap doi
Tháp Đôi - Ảnh: TTTTXTDL
Điểm đến tiếp theo cũng không kém phần thú vị chính là Tháp Đôi. Tháp Đôi là một trong những ngôi tháp nằm gần thành phố Quy Nhơn nhất (cách trung tâm Tp. Quy Nhơn khoảng 2km). Với những nét kiến trúc độc đáo, lâu đời, cổ kính tháp Đôi được xếp vào loại “độc nhất vô nhị” của kiến trúc Chămpa. Tháp được xây vào khoảng cuối thế kỷ 12, một lớn một nhỏ, đứng kề nhau như cặp vợ chồng quấn quít. Đến tháp Đôi vào buổi chiều, bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình nghệ thuật-tôn giáo độc đáo từ trí tuệ và bàn tay tài hoa của người Chăm xưa, ngậm ngùi trước phế tích còn lại của một vương triều đã mất chắc chắn sẽ đem lại cho bạn nhiều điều thú vị.   
 Quy Nhơn về đêm khá yên bình và thoáng đãng, bạn hãy dành một chút thời gian để thưởng thức các món ẩm thực nổi tiếng của nơi đây. Tiếp tục chạy đến con đường Ngô Văn Sở là bạn có thể bắt gặp nhiều hàng quán ăn vỉa hè đầy bắt mắt, bạn có thể thoải mái thưởng thức các món như: nem chua nướng, chả cá nướng cuốn rau răm, bánh xèo, bún cá… Nếu muốn thưởng thức hải sản thì bạn có thể chạy đến con đường Xuân Diệu với nhiều nhà hàng sang trọng chế biến hải sản tươi sống mà giá cả hợp lý.
Sau khi thưởng thức xong các món ẩm thực miền đất võ, bạn có thể kết thúc cho một ngày dài khám phá thành phố Quy Nhơn bằng cách ngồi trên một chiếc xe ngựa và dạo một vòng thành phố Quy Nhơn về đêm, đó chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà bạn không thể quên.
tp quy nhơn ve dem
Quy Nhơn về đêm - Ảnh: Lê Chi
Quy Nhơn còn khá nhiều điểm tham quan du lịch thú vị như biển Quy Hòa, đầm Thị Nại, tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành, nhà thờ chánh tòa … bạn hãy đến và sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thơ mộng, yên bình và hấp dẫn ở nơi đây cũng như sự thân thiện, mến khách của con người miền biển nhớ.

Tác giả bài viết: Lê Chi - TTTTXTDLBD

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây