Tour du lịch Đập tràn piano Văn Phong – Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc – Suối nước nóng Vĩnh Thạnh

Thứ năm - 07/12/2017 14:37
Tour du lịch giúp Quý khách trải nghiệm một hành trình hoàn toàn mới tại vùng đất võ trời văn Bình Định. Hòa mình vào thiên nhiên, nghĩ dưỡng tại Khu du lịch suối khoáng Vĩnh Thạnh, tìm hiểu về cuộc đời cụ Nguyễn Sinh Sắc tại mảnh đất Tây Sơn đồng thời chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai của đập nước có ngưỡng tràn hình phím đàn lớn nhất thế giới. Tất cả hòa quyện tạo nên một chuyến đi ý nghĩa và thú vị trên mảnh đất nắng gió miền Trung này…
  • Xuất phát: Quy Nhơn
  • Thời gian: Đi về trong ngày
  • Khởi hành: Theo yêu cầu
  • Phương tiện: Xe Ô tô

06h00: Xe đón Quý khách tại Quy Nhơn khởi hành đi Vĩnh Thạnh.

Trên hành trình đi đến Tây Sơn, quý khách được nghe về chiến tích lịch sử hào hùng của nghĩa quân Tây Sơn, cuộc đời sự nghiệp của vua Quang Trung và truyền thống nghĩa hiệp của con người Bình Định.

Đập dâng Văn Phong – là một trong những công trình có thiết kế ngưỡng tràn theo kiểu phím đàn piano lớn nhất thế giới. Tên gọi đập Văn Phong gắn liền với tên của cụ Văn Phong, người có công đắp đập dẫn nước cho dân trong vùng. Đứng trên cao trình đập dâng cao 25 m, sông Kôn khoác một chiếc áo mới với màu xanh trong của nước, màu trời và bao quanh bởi núi. Quý khách tự do chụp ảnh tại đây.

dap dan van phong tuyet dep

Quý khách tiếp tục đến Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc, đây là quần thể kiến trúc đẹp trên mặt bằng hơn 2,6 ha. Nổi bật ở trung tâm Khu tưởng niệm là Đền thờ Nguyễn Sinh Sắc; trước mặt và hai bên Đền là nhà lưu niệm, nhà Huyện đường Bình Khê phục chế (theo hình thức kiến trúc Bình Định trong những năm đầu thế kỷ 20), nhà bia di tích, nhà tiếp khách và bán hàng lưu niệm, nhà vọng cảnh, cột cờ, hồ sen…

tour du lich khu luu niem cu nguyen sinh sac

Đoàn tiếp tục khởi hành đi Vĩnh Thạnh.

Đến Khu du lịch Suối khoáng Vĩnh Thạnh, Quý khách hòa mình vào phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình của núi rừng Vĩnh Thạnh, tham gia các chương trình câu cá, hái rau rừng… đặc biệt được tắm khoáng nóng trực tiếp từ thiên nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da tươi đẹp và tinh thần sản khoái.

tour du lich suoi nuoc nong vinh thanh quynhontourist

Quý khách dùng cơm trưa với đặc sản tại Khu du lịch Suối khoáng như: Trứng gà ta, cút luộc suối khoáng (Trứng luộc từ suối nước nóng giúp Trứng mềm, lòng trứng hồng đào và ăn rất thơm), Heo tộc nấu lá lốt, Gà tộc hấp lá chanh suối khoáng, Canh cá nấu lá Giang suối khoáng, Rau rừng luộc suối khoáng… Và đặc biệt Quý khách được thưởng thức Ché Rượu Cần, một đặc sản làm say mê du khách tại vùng đất Vĩnh Thạnh.

tour du lich suoi nuoc nong vinh thanh binh dinh

Đoàn nghỉ ngơi và chụp hình tự do.

Trở về lại Quy Nhơn, trên đường Quý Khách dừng chân thưởng thức và mua đặc sản: Nem Chợ Huyện, Tré, rượu Bàu Đá…về làm quà cho gia đình và người thân.

Kết thúc chuyến thăm quan tại Bình Định. Chào tạm biệt & hẹn gặp lại!

Nguồn tin: Tham khảo (quynhontourist.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây