Gặp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2024)

Thứ bảy - 06/07/2024 07:33
Chiều ngày 05/7/2024, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch Bình Định tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2024).
z5605743751961 75aef5bc80a3bacf7a8792d3973f64b8
Toàn cảnh buổi Gặp mặt

Tham dự buổi Gặp mặt có các ông: Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Huỳnh Cao Nhất – Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Lê Thanh Sang - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định; Nguyễn Bá Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Happy Media; cùng gần 90 đại biểu đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Du lịch Bình Định và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.
4

Ông Huỳnh Cao Nhất - Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu chào mừng Kỷ niệm 64 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam

Theo Ông Huỳnh Cao Nhất “Với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước và quốc tế; quyết tâm thực hiện đạt mục tiêu về phát triển du lịch trong năm 2024 đề ra; ngay từ đầu năm, Sở Du lịch đã chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch tỉnh nhà và các địa phương phát triển: (1) Triển khai bộ tiêu chí nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; (2) Tổ chức có hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu điểm đến du lịch Quy Nhơn - Bình Định trong và ngoài nước, gắn với chuyển đổi số trong du lịch; (3) Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch; (4) Phát triển đa dạng sản phẩm du lịch gắn với tài nguyên tự nhiên, đặc trưng văn hóa các địa phương; (5) Đặc biệt là hình thành chuỗi các sự kiện, lễ hội tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt mang tầm quốc gia và quốc tế để tăng trải nghiệm và sức hút cho du khách đến với Bình Định. Nổi bật là tỉnh ta đã tổ chức thành công Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Amazing Bình Định Fest 2024 với điểm nhấn là Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế, Giải Teqball thế giới 2024 là những sản phẩm du lịch - thể thao mới của Bình Định và của Việt Nam; Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định; Đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới; Khai mạc du lịch hè chủ đề Quy Nhơn - thiên đường biển, tỏa sáng và phát triển và bắn pháo hoa tầm cao; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024… Và tới đây từ ngày 11/7 đến 15/7/2024 sẽ tổ chức Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 với chuỗi các hoạt động: Khai mạc Lễ hội; Hội chợ ẩm thực “Món ngon từ biển”; Lễ hội đường phố; Lễ hội ánh sáng….”
Theo ông Huỳnh Cao Nhất Du lịch Bình Định vẫn còn những tồn tại, khó khăn và thách thức, nhất là duy trì và phát huy hơn nữa là một điểm đến “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”. Trong thời gian tới, Sở Du lịch, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục quan tâm, quyết liệt tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm:
- Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu, tổ chức thành công các sự kiện lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh và thành phố Quy Nhơn (Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024; các giải thể thao quốc gia về Điền kinh, Bóng đá bãi biển, Kickboxing, Bóng rổ trẻ; Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”; Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng An Lão; Liên hoan lân, sư, rồng Đất Võ Quy Nhơn - Bình Định...), gắn với đa dạng hình thức quảng bá, giới thiệu các lễ hội, sự kiện và đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách.
- Chuẩn bị, tổ chức hiệu quả hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Quy Nhơn - Bình Định tại các Hội chợ Du lịch trong và ngoài nước; tiếp tục triển khai các thỏa thuận, chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp.
- Triển khai chương trình kích cầu du lịch vào mùa du lịch thấp điểm năm 2024, gắn với vận động các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch đăng ký tham gia Tiêu chí bổ sung nâng cao chất lượng dịch vụ.  
- Phối hợp với các các sở, ngành địa phương trong tỉnh, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Bình Định triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển du lịch Bình Định 6 tháng cuối năm 2024 và xây dựng kế hoạch phát triển du lịch năm 2025.
- Phối hợp với UBND TP. Quy Nhơn và các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, tham mưu đề xuất xây dựng Đề án phát triển kinh tế đêm, trọng tâm là các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm tại thành phố Quy Nhơn...
z5299370053738 8d4f753647cdd87e90221374a33cad0e 1627
 
Chuỗi các sự kiện, lễ hội tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt mang tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức tại Bình Định trong thời gian qua. Ảnh: internet

Tại buổi gặp mặt, Sở Du lịch Bình Định đã trao Quyết định đạt Tiêu chí bổ sung nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch. Theo đó, trong năm 2023, đã có 25 đơn vị và 6 tháng đầu năm 2024 có 30 đơn vị ở các loại hình lưu trú, lữ hành, vận tải, khu điểm du lịch và cơ sở mua sắm, ăn uống đạt được các tiêu chí bổ sung nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch.
 
1
 
2
3
Trao Quyết định đạt Tiêu chí bổ sung nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch cho các doanh nghiệp

Cũng trong dịp này, Sở Du lịch Bình Định và Công ty Cổ phần Dịch vụ Happy Media sẽ tiến hành ký kết Biên bản thoả thuận hợp tác tư vấn tổ chức các chương trình, sự kiện phát triển du lịch Bình Định.
5
Ký kết giữa Sở Du lịch Bình Định và Công ty Cổ phần Dịch vụ Happy Media
          Buổi Gặp mặt cũng là dịp ngành du lịch tỉnh nhà nhìn lại những nỗ lực, cố gắng để du lịch Bình Định đạt được những kết quả đáng mừng trong thời gian qua. Đông thời cũng là dịp gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị; cảm ơn lãnh đạo, quản lý, người lao động của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chung tay, góp sức để du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển, giữ vững thương hiệu du lịch Bình Định “An toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung - TTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây