Đón vị khách thứ 15 triệu đến Việt Nam

Thứ sáu - 21/12/2018 07:54
Sáng 19.12, tại Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long, Tổng cục Du lịch (Bộ VH,TT&DL) phối hợp UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam năm 2018.
viewimage
Lễ đón các vị khách đến Việt Nam
Vị khách thứ 15 triệu đến Việt Nam là ông James Kopenec đến từ Mỹ. Vị khách thứ 14.999.999 là bà Annita De Vriesere đến từ Bỉ và vị khách thứ 15.000.0001 là ông Masahiko Nagaishi đến từ Nhật Bản. Tại lễ đón, Tổng cục Du lịch đã tặng kỷ niệm chương cho cả 3 vị khách nói trên.
Vinh dự là vị khách thứ 15 triệu đến Việt Nam, ông James Kopenec bày tỏ: “Việt Nam rất đẹp, khác xa với tưởng tượng của tôi. Tôi cảm thấy rất may mắn khi có mặt tại đây”.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, sự kiện đón vị khách thứ 15 triệu là sự kiện quan trọng, đánh dấu kết quả từ sự nỗ lực của toàn ngành du lịch, khẳng định hơn nữa Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn đối với du khách. Đây cũng là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc Bộ VH,TT&DL lựa chọn Quảng Ninh là địa điểm đón vị khách thứ 15 triệu là một vinh dự lớn của tỉnh. Năm 2018, tỉnh Quảng Ninh có nhiều cơ hội để du lịch cất cánh với nhiều thành công như việc tổ chức Năm du lịch quốc gia. Lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh cũng tăng cao hơn so với những năm trước. Năm 2019, du lịch Quảng Ninh tiếp tục hứa hẹn có nhiều bước tăng trưởng khi khai trương Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long. Vào tháng 1-2019, Quảng Ninh tiếp tục được chọn là địa phương tổ chức Diễn đàn du lịch ASEAN…
Năm 2018 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng đối với ngành du lịch. Bên cạnh việc du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng, Việt Nam còn lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn cấp cao du lịch. Năm 2018, ngành du lịch Việt Nam đạt mục tiêu đón trên 15 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 620 ngàn tỉ đồng.

Nguồn tin: Hoàng Lân (HNM)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây