Thanh niên tham gia phát triển du lịch

Thứ ba - 10/07/2018 07:37
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII về tham gia phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2022, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia phát triển du lịch bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Trong đó, các cơ sở Đoàn đã duy trì thường xuyên hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện” và “Ngày Chủ nhật xanh”, huy động ĐVTN tham gia dọn vệ sinh và trồng cây xanh ở khu dân cư, nơi công cộng, công viên, các tuyến đường chính.
Đặc biệt, một trong những hoạt động thiết thực được Tỉnh đoàn tổ chức mới đây là bồi dưỡng tiếng Anh cho 31 thanh niên ở xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn). Lớp học được tổ chức trên tinh thần tự nguyện của cả người dạy và người học, hướng đến mục tiêu giúp học viên có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, giới thiệu được với du khách nước ngoài về cảnh quan, con người và văn hóa của Bình Định. “3 tháng tham gia lớp học, sẽ là cơ hội để chúng tôi được nâng cao trình độ về tiếng Anh, đáp ứng yêu cầu bước đầu trong phục vụ du khách nước ngoài khi đến địa phương du lịch”, học viên Phan Thị Ngọc Xuyến chia sẻ.
Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn còn tổ chức Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Định”. Qua hơn 1 tháng phát động (từ 23.4 đến 31.5.2018), Ban Tổ chức đã  nhận được 85 bộ ảnh dự thi của ĐVTN, học sinh, sinh viên trong tỉnh. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới trẻ, nên những hình ảnh đẹp quảng bá du lịch Bình Định đã lan tỏa trên mạng xã hội.
Chị Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nhìn nhận: “Chúng tôi đã yêu cầu các cơ sở Đoàn chủ động, đăng ký đảm nhận công trình, phần việc cụ thể, phù hợp với khả năng thực tế để góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đưa ngành du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển. Đặc biệt, nhằm đẩy mạnh quảng bá nghệ thuật bài chòi - đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, trong tháng 8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền thanh niên về nghệ thuật bài chòi tỉnh Bình Định năm 2018 tại xã Hoài Hải (huyện Hoài Nhơn), với sự tham gia của 6 đội thi đến từ các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, TX An Nhơn và TP Quy Nhơn”.
 

Nguồn tin: XUÂN NHÂM (Báo Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây