Bình Định tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2022

Thứ hai - 12/09/2022 15:47
Sáng ngày 08/9/2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (quận 7 - TP Hồ Chí Minh) với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”. Đây là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan. Đặc biệt, có sự góp mặt của hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh, thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
247b5374cd12094c5003
Toàn cảnh Lễ Khai mạc ITE 2022

ITE HCMC 2022 diễn ra từ ngày 8-10/9/2022 với sự tham gia của hơn 260 gian hàng của doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến, hiệp hội du lịch...; trong đó, có 210 gian hàng đến từ đơn vị trong nước và 50 gian hàng đến từ đơn vị quốc tế.
 
08 09 2022 tphcm khai mac hoi cho du lich quoc te lan thu 16 nam 2022 14CDE134 details
Đại biểu thực hiện “ấn nút” Lễ Khai mạc ITE 2022

Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong. Trải qua quá trình tham vấn từ các doanh nghiệp hàng không, du lịch hàng đầu Việt Nam, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Hoa Kỳ, Australia, Anh, Pháp, Đức, Italy, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait). Qua đó, Hội chợ được kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
 
4356ae8e3ee3fabda3f2
3efc065b963652680b27

Qua 3 ngày, Hội chợ đã thu hút hơn 1500 người dân và du khách tới tham quan
 
hoicho5
Người mua quốc tế tham quan các gian hàng của các công ty du lịch Việt Nam trong hội chợ.

Với mục tiêu tăng tốc phục hồi và tạo đà phát triển trong bối cảnh mới, tại Hội chợ ITE HCMC 2022 năm nay đã diễn ra nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững” với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, lãnh đạo UBND, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Tổng cục Du lịch và các vụ trực thuộc…; Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông) do Tổng cục du lịch chủ trì; Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch; Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến…
 
959341a4f3d0378e6ec1 (1)

Ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định (thứ 4 từ phải qua) cùng các doanh nghiệp tham gia gian hàng chung Du lịch Bình Định tại ITE 2022
Tham mưu cho Sở Du lịch Bình Định trong công tác quảng bá xúc tiến, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã triển khai tham gia các hoạt động xúc tiến của chương trình, trong đó hoạt động chính là xây dựng gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp. Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2022 với chủ đề "Quy Nhơn - Bình Định - Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á" nhằm đẩy mạnh thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư  trong và ngoài nước, đồng thời tìm kiếm đối tác liên kết phát triển và kết nối tour tuyến nhằm thu hút khách đến Quy Nhơn – Bình Định ngày càng nhiều hơn. Ngoài vai trò đầu mối, chủ trì của Sở Du lịch, Hội chợ năm nay có sự chung tay góp mặt của các doanh nghiệp du lịch Bình Định: Khách sạn Hoàng Yến, Công Ty TNHH Lữ hành Quốc Tế GoldenLife, Khách sạn Fleur De Lys Hotel Quy Nhơn, Khách sạn L`Amor.
Tham quan gian hàng của Bình Định, du khách được giới thiệu các sản phẩm du lịch với giá kích cầu ưu đãi, thông qua hình ảnh, ấn phẩm, đặc sản địa phương và được các doanh nghiệp du lịch tư vấn về các dịch vụ tour tuyến tiêu biểu, hấp dẫn. Trong 03 ngày gian hàng Du lịch Quy Nhơn – Bình Định đã thu hút hơn 1.500 lượt khách tiếp cận các sản phẩm dịch vụ - du lịch, hàng trăm doanh nghiệp, đối tác đến thăm và làm việc với doanh nghiệp du lịch Bình Định tạo điều kiện thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với cả nước, góp phần quảng bá, kích cầu  du lịch Quy Nhơn – Bình Định vào những năm tiếp theo.
Trở lại sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mekong, là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp cùng đoàn kết, chia sẻ, xây dựng những sản phẩm kích cầu hấp dẫn, thu hút đông đảo của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước quan tâm, qua đó giúp ngành du lịch tăng tốc, bứt phá sau đại dịch.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung - TTTTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây