Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Ảnh Lê Trinh - TTTTXTDLBD
Hội chợ năm nay thu hút đông đảo sự tham gia của các cơ quan quản lý xúc tiến du lịch đến từ 43 tỉnh, thành phố trên cả nước và 18 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 600 gian hàng được đầu tư xây dựng quy mô nhằm tìm kiếm cơ hội quảng bá, liên kết, mua bán sản phẩm du lịch, kêu gọi đầu tư du lịch cho địa phương và quốc gia. Đặc biệt, với mục đích thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh du lịch, hiện đại hóa hoạt động du lịch của các doanh nghiệp du lịch, Hội chợ đã dành riêng một khu vực gồm trên 40 gian hàng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trực tuyến, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ cho du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn, ấn tượng. Dự kiến hội chợ sẽ thu hút trên 60.000 lượt khách tham quan và mua bán sản phẩm du lịch.
Nhằm đẩy mạnh thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn - Bình Định đến các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời tìm kiếm đối tác liên kết phát triển và kết nối tour tuyến nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quy Nhơn – Bình Định ngày càng nhiều hơn; Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Bình Định xây dựng gian hàng quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh tại Hội Chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2018 với chủ đề "Du lịch Quy Nhơn - Bình Định, về miền biển nhớ". Ngoài vai trò đầu mối, chủ trì của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, Hội chợ năm nay có sự chung tay góp mặt của 10 doanh nghiệp du lịch Bình Định: Khách sạn Hoàng Yến, Resort Hoàng Gia - Quy Nhơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Thanh Linh Quy Nhơn, Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Goldenlife, Công ty TNHH Du lịch Thiên Đường Quy Nhơn, AVANI Quy Nhon Resort & Spa, Công ty TNHH du lịch Miền Trung, Công ty Cổ phần Quy Nhơn Tourist, Công ty Cổ phần Tập đoàn Du Lịch An Tín - CN Bình Định và Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Hoàng Đạt.
Đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian hàng Du lịch Quy Nhơn - Bình Định - Ảnh: Lê Trinh - TTTTXTDLBD
Tham quan gian hàng của Bình Định, du khách được giới thiệu các sản phẩm du lịch thông qua hình ảnh, ấn phẩm, đặc sản địa phương và được các doanh nghiệp du lịch tư vấn về các dịch vụ tour tuyến tiêu biểu, hấp dẫn. Thông qua công tác quảng bá, gặp gỡ và chào bán đã thu hút hơn 9000 lượt khách đến tham quan, chào mua các sản phẩm dịch vụ - du lịch, tìm hiểu thông tin về Du lịch Bình Định tại gian hàng mỗi ngày. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Bình Định đã có dịp trao đổi và học tập thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích, góp phần khẳng định vị thế, thương hiệu du lịch Bình Định trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế.
Là sự kiện thường niên nổi bật của du lịch Việt Nam, qua 6 lần tổ chức, Hội chợ VITM Hà Nội đã khẳng định được vai trò, vị thế trong việc tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch và đã thu hút đông đảo của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước quan tâm.
Du khách tham quan tại gian hàng Du lịch Quy Nhơn - Bình Định. Ảnh: Lê Trinh - TTTTXTDLBD