Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa 3 địa phương: Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng

Thứ bảy - 29/07/2023 11:13
Chiều ngày 28/7/2023 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa 3 địa phương: Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng nhằm đẩy mạnh hoạt động liên kết, quảng bá xúc tiến du lịch Bình Định, góp phần khai thác hiệu quả đường bay thẳng từ Hải Phòng đến Quy Nhơn và ngược lại, tiếp tục tập trung thu hút thị trường khách du lịch nội địa. Đồng thời giới thiệu những sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Bình Định đến các doanh nghiệp hoạt động lữ hành, các cơ quan truyền thông tại thị trường các tỉnh Đông Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Capture1
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định, Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, Nguyễn Thị Thương Huyền –Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cùng với sự tham gia của lãnh đạo các phòng, ban, hiệp hội du lịch 3 tỉnh, thành phố và gần 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và cơ quan thông tấn báo chí đến dự, đưa tin.
Capture8
Capture4
Đồng chí Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Phát biểu khai mạc Hội Nghị, đồng chí Trần Văn Thanh –Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết :Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế, khẳng định thương hiệu “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường Biển”; trong thời gian qua Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn. Ngoài ra, đã đẩy mạnh công tác liên kết với các tỉnh/thành phố, vùng có thị trường khách du lịch tiềm năng, thuận lợi về đường bay, có sản phẩm du lịch kết nối….
“3 địa phương cùng các doanh nghiệp tăng cường phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, thương mại - dịch vụ, chuyển đổi số... góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương” Đồng chí Trần Văn Thanh mong muốn.
Capture5
Đồng chí Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

Đồng chí Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh đề nghị 3 địa phương cùng thống nhất xem xét một số nhiệm vụ nhằm thúc đẩy việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch ba địa phương đạt được kết quả thực chất, thiết thực trong thời gian tới, trong đó cần phát huy lợi thế đều sở hữu sân bay quốc tế và đã hình thành đường bay thẳng. Trong đó chính quyền 3 địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không để nghiên cứu chính sách khai thác tối ưu du lịch hàng không, liên kết đẩy mạnh khai thác các chuyến bay thẳng từ các sân bay: Cát Bi (Hải Phòng) – Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) và Phù Cát (Bình Định). Bên cạnh đó cần phối hợp hỗ trợ nhau trong công tác xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch với mục tiêu liên kết các sản phẩm du lịch, điểm đến của ba địa phương để tạo chuỗi các sản phẩm độc đáo, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế.
Capture6
Đồng chí Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hải Phòng

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hải Phòng Vũ Huy Thưởng cho rằng Hội nghị Liên kết Du lịch ba địa phương là cơ hội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc; cung cấp các thông tin về dịch vụ du lịch Hải Phòng, Bình Định và Quảng Ninh đến các doanh nghiệp du lịch ba địa phương; là cơ sở nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới liên vùng có tính khác biệt, hấp dẫn phục vụ du khách.
Capture3
Capture2
Thông qua Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dich vụ du lịch đã trao đổi, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh du lịch của ba tỉnh, thành phố Bình Định, Quảng Ninh và Hải Phòng, nghiên cứu xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, liên kết và kết nối 3 địa phương nói riêng và thị trường khách du lịch tiềm năng phía Bắc nói chung, dựa trên điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông, sự đa dạng về tài nguyên du lịch … các chính sách kích cầu, một số sản phẩm du lịch, dịch vụ mới của 03 tỉnh, thành phố; giới thiệu các chương trình tour du lịch hấp dẫn, thu hút nguồn khách từ Bình Định đến Quảng Ninh, Hải Phòng và ngược lại.
Capture7
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sự chủ động, quyết tâm của 3 địa phương Bình Định - Quảng Ninh - Hải Phòng trong việc liên kết đẩy mạnh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch. Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục triển khai có hiệu quả và thực chất các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết; chú trọng tạo ra các chuỗi sản phẩm liên địa phương đặc trưng, có chất lượng, mang tính cạnh tranh và hấp dẫn đối với du khách.
Đồng thời, đẩy mạnh trao đổi khách từ Quảng Ninh, Hải Phòng và các địa phương thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, duyên hải Đông Bắc vào Bình Định, các tỉnh duyên hải miền Trung và ngược lại; khai thác tối đa các dòng khách quốc tế.
"Liên kết là yêu cầu khách quan trong phát triển du lịch. Liên kết giúp mở rộng không gian, phát huy thế mạnh của các bên hình thành sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, nâng cao lợi thế cạnh tranh, huy động nguồn lực, tạo sức mạnh quảng bá, xúc tiến điểm đến chung, thu hút đầu tư, thúc đẩy lan tỏa phát triển kinh tế - xã hội liên địa phương, liên vùng. Trong bối cảnh hiện nay, liên kết được đánh giá là một trong những định hướng quan trọng để phục hồi, phát triển du lịch và triển khai có hiệu quả Nghị quyết 82 của Chính phủ. Liên kết hiệu quả, bền vững giúp du lịch các địa phương không những “đi xa” mà còn “đi nhanh”, “đi cùng nhau”" - Ông Khánh chia sẻ.
Về phía Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong thời gian tới, Cục sẽ tham mưu cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung đổi mới, hoàn thiện cơ chế về liên kết hợp tác phát triển du lịch, đặc biệt thúc đẩy các liên kết hợp tác công - tư; đồng hành cùng các địa phương để tháo gỡ khó khăn, triển khai các hoạt động hỗ trợ, tạo môi trường và điều kiện thông thoáng cho các doanh nghiệp bứt tốc, phát triển hiệu quả, bền vững.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung - TTTTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây