Ông Trần Chí Cường – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Trung
Tại Hội nghị, đại diện các Sở Du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế đã chia sẻ kinh nghiệm mô hình nhà vệ sinh dành cho khách du lịch “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home”, mô hình này bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực như: tiết kiệm trong việc xây dựng và duy trì các điểm nhà vệ sinh công cộng, kết nối doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng.
Ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng cục trưởng - Tổng cục Du lịch. Ảnh: Thanh Trung
Theo Ông Ngô Hoài Chung – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cần phát huy nguồn lực trong toàn dân, xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch nhằm tạo thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của khách du lịch; phổ biến nhân rộng những cách làm tốt, những mô hình hay trong việc xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch trên toàn quốc; góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, thể hiện sự thân thiện, hiếu khách của người dân, thực hiện tốt Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.
Cũng trong dịp này, Tổng cục du lịch, Bộ VHTTDL tổ chức phát động triển khai mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch với biểu tượng “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” tại các địa bàn du lịch trọng điểm nhằm nhân rộng đến các đơn vị là cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực du lịch, thương mại, khách sạn, nhà hàng, các quán cà phê, bar, các hộ kinh doanh, shop, showroom của doanh nghiệp trên địa bàn cả nước.
Tại buổi sáng cùng ngày đã diễn ra Lễ phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho du khách tại các địa bàn du lịch trọng điểm. Ảnh Thanh Trung