Hội ngộ trải nghiệm du lịch đất Võ

Thứ ba - 03/09/2024 14:04
(BĐ) - Trong khuôn khổ Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” do Bộ VH-TT&DL phối hợp UBND tỉnh tổ chức tại Bình Định từ ngày 2 - 4.9, chiều 2.9, Ban tổ chức phối hợp với Sở Du lịch đưa hơn 100 đại biểu là các nhà sản xuất phim, đạo diễn, diễn viên, nghệ sĩ, võ sĩ trong nước và quốc tế đến tham quan một số điểm đến du lịch, danh thắng của Bình Định, gồm: Tháp Đôi, Tiểu chủng viện Làng Sông, Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo.

Tại các điểm đến, các đại biểu được nghe giới thiệu về những nét đẹp kiến trúc, cảnh quan, điểm nhấn về hình ảnh du lịch, giá trị văn hóa, lịch sử, đất và người Bình Định; những định hướng của tỉnh Bình Định về phát trển du lịch bền vững. Qua chuyến tham quan, các đại biểu rất hào hứng khi cùng hội ngộ và trải nghiệm du lịch tại đất Võ- một vùng đất có nhiều tài nguyên du lịch, thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế trong khu vực miền Trung.

viewimage

Tham quan di tích tháp Đôi. Ảnh: NGỌC NHUẬN

viewimage (1)
Trải nghiệm khung cảnh yên bình tại Tiểu chủng viện Làng Sông. Ảnh: NGỌC NHUẬN
viewimage (2)

Bên mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân trong khu di tích danh thắng Ghềnh Ráng - Tiên Sa. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

viewimage (3)

Trải nghiệm Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

viewimage (4)

Chuyên gia điện ảnh Sirisak Kosppasharin (bìa trái) và diễn viên điện ảnh Lê Nặc Ý vui mừng được quen biết nhau trong dịp hội ngộ tại đất Võ. Ảnh: NGỌC NHUẬN

viewimage (5)

Diễn viên Kiều Anh tham quan phòng trưng bày nhà in Làng Sông trong Tiểu chủng viện Làng Sông. Ảnh: NGỌC NHUẬN

Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể Thao - Tự hào bản sắc Việt” tổ chức tại Bình Định sẽ mở ra cơ hội để vùng “đất võ, trời văn” quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch có bối cảnh phim, cũng là nơi diễn ra các sự kiện thể thao trong nước và quốc tế, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và Bình Định đến với bạn bè quốc tế thông qua các lĩnh vực du lịch, điện ảnh và thể thao. Thông qua đó, xây dựng môi trường, cầu nối cho các nhà làm phim, DN, các nhà quản lý cùng gặp gỡ, trao đổi và đề xuất những giải pháp xây dựng các chính sách ưu đãi, khuyến khích hợp tác, liên kết, liên doanh giữa Bình Định với các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực thể thao - du lịch, du lịch - điện ảnh và thể thao - điện ảnh để cùng nhau phát triển bền vững.

*Chuyên gia điện ảnh Sirisak Kosppasharin (Thái Lan): Việt Nam và Thái Lan có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, con người

Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam, lần trước là đến Đà Nẵng, còn lần này đến Bình Định. Việt Nam và Thái Lan có nhiều nét tương đồng về văn hóa, con người rất thân thiện, khuôn mặt, nước da rất giống. Tôi mong muốn đến đây sẽ tìm kiếm được những người bạn đồng hành để cùng làm nên những thước phim đầy màu sắc quảng bá cho đất và người Bình Định.

*Diễn viên điện ảnh Lê Nặc Ý (Hồng Kông - Trung Quốc):Tôi rất ấn tượng vùng đất này khi đặt chân đến

Lần đầu tiên tôi tham gia một chương trình lớn hội ngộ nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà làm phim tên tuổi ở các nước về đây. Đây cũng là lần đầu tôi đến Bình Định, dù chưa đi được nhiều nơi, nhưng tôi rất ấn tượng với không khí, phong cảnh và con người nơi đây. Tôi cũng muốn làm điều gì đó để quảng bá hình ảnh nơi đây - những điểm du lịch mà tôi đến - để người Hồng Kông - Trung Quốc, cũng như bạn bè quốc tế biết và đến Bình Định nhiều hơn.

* Diễn viên Mai Thu Huyền: Tôi mong sẽ được xem nhiều bộ phim về Bình Định

Tham gia chương trình lần này ở Bình Định, tôi thấy phong cảnh, con người nơi đây rất tuyệt vời. Tôi tin rằng những bộ phim được quay ở đây, nhất là những bộ phim điện ảnh sẽ mang những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, con người đất Võ đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, Bình Định nổi tiếng với võ cổ truyền là lợi thế để khai thác tiềm năng du lịch kết hợp điện ảnh và thể thao. Nếu lãnh đạo tỉnh có cơ chế, chính sách hỗ trợ tốt, tôi tin rằng các đoàn làm phim sẽ về Bình Định nhiều hơn để khai thác bối cảnh, thực hiện những dự án phim… Tôi hy vọng sẽ được xem những bộ phim riêng về Bình Định hoặc lịch sử vùng đất này trong thời gian tới.

* Diễn viên Kiều Anh: Bình Định có nhiều điều “quyến rũ” mọi người

Đây là lần thứ hai tôi đến Bình Định. Mặc dù đi chuyến bay khá mệt mỏi, nhưng khi đến đây nhìn thấy biển Quy Nhơn nước trong xanh, gió mát lồng lộng, bãi cát vàng trải dài hút mắt khiến tôi thấy khỏe hẳn ra. Thật sự, Quy Nhơn - Bình Định có nhiều điều “quyến rũ” tôi cũng như mọi người, nhất là lần này không khí ở đây rộn ràng, náo nhiệt hơn với Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” quy tụ nhiều diễn viên, đạo diễn trong nước và quốc tế, với nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra. Tôi mong sẽ có nhiều dự án điện ảnh thực hiện ở Bình Định, để các diễn viên có thể đến đây trải nghiệm, hiểu hơn về cuộc sống, con người nơi đây.

Nguồn tin: NGỌC NHUẬN - NGUYỄN DŨNG - baobinhdinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây