Hội thi hướng dẫn viên tài năng tỉnh Bình Định lần thứ I năm 2017 – cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các bạn Hướng dẫn viên, sinh viên và người yêu du lịch

Thứ sáu - 08/09/2017 08:08
Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Bình Định, Chi nhánh Vietravel Quy Nhơn tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên tài năng tỉnh Bình Định lần I - năm 2017.
     Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền, giới thiệu các địa điểm, khu du lịch hấp dẫn tại Bình Định nhằm thu hút du khách trong nước và ngoài nước, đồng thời tạo cơ hội giúp các hướng dẫn viên du lịch khẳng định và tôn vinh nghề nghiệp của mình, có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.
Chương trình cũng là cơ hội để người yêu du lịch, sinh viên các trường giao lưu học hỏi, thể hiện niềm đam mê du lịch, đặc biệt là các bạn đang theo học du lịch trang bị thêm kiến thức, hành trang vào nghề trong tương lai.
20169a1e119c e45d 4472 8e40 ef0630b71cdb
Hướng dẫn viên du lịch (Hình minh họa trên internet)
     Nội dung hội thi xoay quanh những kiến thức chung như: kiến thức tổng quan về lịch sử Bình Định qua các thời kỳ, Di tích Tháp Chăm, những điểm đến du lịch tiêu biểu của Bình Định, văn hóa nghệ thuật truyền thống: Tuồng, Bài Chòi, Võ Cổ truyền, đặc sản Bình Định và những kiến thức về pháp luật liên quan đến hướng dẫn viên và hoạt động hướng dẫn du lịch.
     Hội thi được chia thành 2 bảng. Bảng A là các hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ (quốc tế, nội địa) đang công tác, sinh hoạt (chính thức hoặc cộng tác viên) tại Hiệp hội Du lịch Bình Định, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các trung tâm lữ hành hoặc hướng dẫn viên tự do; thuyết minh viên, hướng dẫn tại các khu, điểm du lịch; Bảng B với sự tham gia của các ban sinh viên, học viên chuyên ngành HDV Du lịch đang học tại các trường đào tạo ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định.
     Tổng giải thưởng hội thi năm nay là 18 triệu đồng, trong đó mỗi bảng có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Vòng chung kết hội thi dự kiến diễn ra vào ngày 22/9/2017.

Nguồn tin: Thanh Trung - TTTTXTDL Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây