Liên kết phát triển du lịch Bình Ðịnh với các tỉnh Nam Lào: Ðối tác mới, thị trường mới

Thứ hai - 14/10/2019 10:05
Để tăng cường cơ hội hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Nam Lào gồm Champasak, Salavan, Attapeu, Sekong, thời gian qua, tỉnh Bình Định và các địa phương này đã tổ chức nhiều hoạt động như: Famtrip, hội nghị xúc tiến du lịch, tăng cường hợp tác, quảng bá du lịch theo định hướng cả hai bên cùng có thêm đối tác mới, thị trường mới.
Liên kết phát triển du lịch Bình Ðịnh với các tỉnh Nam Lào: Ðối tác mới,  thị trường mới
Giới thiệu hình ảnh du lịch Bình Định tại Hội nghị xúc tiến du lịch giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam với 4 tỉnh Nam Lào tại TP Pakse. Ảnh do Trung tâm thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định cung cấp.
Hôm 27.9 vừa qua, tỉnh Bình Định cùng với các tỉnh Kon Tum, Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng đã phối hợp với phía bạn tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch giữa các tỉnh, thành phố Việt Nam với 4 tỉnh Nam Lào tại TP Pakse (tỉnh Champasak, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào). Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết, tại Hội nghị, đoàn Bình Định đã trao đổi với đại diện lãnh đạo các tỉnh Nam Lào về cơ hội hợp tác phát triển giữa hai bên. Theo đó, tỉnh Bình Định giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch tỉnh tới 4 tỉnh Nam Lào; trao đổi với các DN ở các tỉnh Nam Lào về cơ hội đầu tư, mở tour liên kết đến Quy Nhơn - Bình Định. Đồng thời, Bình Định đã chia sẻ các kinh nghiệm về phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng các điểm du lịch thu hút khách và công tác quản lý hoạt động du lịch của địa phương. Đoàn tỉnh Bình Định cũng khảo sát cung đường, điểm đến của các tỉnh Nam Lào để xây dựng sản phẩm du lịch từ Quy Nhơn - Bình Định đến đây và ngược lại.

“Sau Hội nghị này, giữa Bình Định và các tỉnh Nam Lào tiếp tục cụ thể hóa các chương trình, hành động nhằm thúc đẩy việc phát triển du lịch giữa hai bên. Phía Bình Định tiếp tục xây dựng các kế hoạch quảng bá sản phẩm du lịch tại 4 tỉnh Nam Lào; phía các tỉnh Nam Lào liên kết với ngành Du lịch tỉnh, cung cấp hình ảnh, thông tin để quảng bá trên website Sở Du lịch Bình Định, các kênh thông tin phù hợp”, ông Dũng cho hay.

Tại hội nghị, ông Viengxay Phommachanh, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại TP Đà Nẵng, đánh giá cao sự hợp tác của Bình Định trong việc liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Nam Lào. Ông cũng kỳ vọng với việc tăng cường hợp tác, Bình Định nói riêng, các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam nói chung và các tỉnh Nam Lào sẽ cùng nhau hướng tới mục tiêu phát triển du lịch, tìm thấy nhiều lợi ích từ sự hợp tác.

Trước đó, vào cuối tháng 8.2019, đại diện ngành du lịch 4 tỉnh Nam Lào đã có chuyến famtrip 3 ngày trên đất Bình Định, khảo sát các điểm du lịch của Quy Nhơn - Bình Định. Sau chuyến famtrip, đại diện ngành du lịch 4 tỉnh Nam Lào chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến việc hợp tác phát triển du lịch với Quy Nhơn - Bình Định; đồng thời kỳ vọng sẽ có nhiều tour du lịch từ Bình Định sang Lào, nhiều du khách Lào đến Bình Định tham quan, đặc biệt là du lịch biển đảo.
 

Nguồn tin: Quang Bảo - Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây