Quy Nhơn tiếp tục được vinh danh là Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024

Thứ bảy - 27/01/2024 10:29
Tiếp nối thành công của ngành du lịch Bình Định qua việc tổ chức và quảng bá các sự kiện du lịch của tỉnh năm 2023, chiều ngày 26/1 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2024 (ATF) tại thủ đô Vientiane, Lào, thành phố Quy Nhơn tiếp tục được vinh danh là “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024”.
Huế, Vũng Tàu, Quy Nhơn trao giai Thành phố Du lịch sạch Asean 2024
Ba địa phương Huế, Vũng Tàu, Quy Nhơn được trao giải Thành phố Du lịch sạch Asean 2024 - Ảnh: Hữu Phước

Đây là lần thứ 2 Thành phố Quy Nhơn thắng giải thưởng này kể từ năm 2020. Thành phố Du lịch sạch Asean là giải thưởng thường niên, góp phần tôn vinh, phát triển thương hiệu du lịch chất lượng cao trong khu vực. Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia Vietnam Timeless Charm, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Quy Nhơn Đặng Mạnh Cường (bên phải) đại diện TP Quy Nhơn nhận danh hiệu Thành phố du lịch sạch ASEAN lần thứ hai Ảnh Sở Du lịch
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Quy Nhơn Đặng Mạnh Cường (bên phải) đại diện TP. Quy Nhơn nhận danh hiệu Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

- Ảnh: Hữu Phước
Để được công nhận "Thành phố du lịch sạch ASEAN", thành phố Quy Nhơn đảm bảo 108 tiêu chí của giải thưởng và chia vào 7 hạng mục chính: quản lý môi trường, mức độ sạch sẽ, quản lý chất thải, ý thức bảo vệ môi trường, không gian xanh, an toàn an ninh đô thị và y tế cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích du lịch. Giải thưởng có giá trị từ năm 2024 – 2026, để tiếp tục giữ vững danh hiệu này, trong thời gian tới cần có sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo môi trường du lịch, các cơ sở lưu trú đặc biệt là sự chung tay của cộng đồng dân cư, người dân và du khách trong việc giữ gìn môi trường du lịch xanh, sạch, văn minh và an toàn.
MOT GOC TP QUY NHON LE CHI
Một góc thành phố Quy Nhơn - Ảnh: Lê Chi
Giai thuong Tp DL sach Asean
Giải thưởng "Thành phố du lịch sạch ASEAN" Ảnh: Hữu Phước

Giải thưởng đã góp phần tôn vinh, khẳng định Quy Nhơn là điểm đến “du lịch sạch” bền vững. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để phát huy và quảng bá thương hiệu du lịch địa phương của thành phố Quy Nhơn – Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung; góp phần tạo phong trào để các cơ sở lưu trú trong tỉnh phấn đấu đảm bảo các tiêu chuẩn khách sạn xanh - bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của hệ thống cơ sở lưu trú của địa phương; để người dân và du khách cùng nhau giữ gìn môi trường du lịch văn minh, đưa thành phố Quy Nhơn trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu trong hành trình du lịch của du khách trong và ngoài nước./.

Nguồn tin: Lê Chi - TTXTDLBĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây