Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào liên kết phát triển du lịch

Thứ sáu - 29/12/2023 15:44
Chiều ngày 28/12, tại thành phố Quy Nhơn đã diễn ra Chương trình gặp mặt giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào gồm: Attapu, Sekong Champasak, Salavan về Chương trình liên kết phát triển du lịch.
2
Quang cảnh buổi Gặt mặt

Về phía 04 tỉnh Nam Lào có các đại biểu: Ông Sipharsaed Marlaivon, Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Salavan, Ông Phedthanee soulin, Phó Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Chămpasak, Ông Thindornkhoang Bounthong, Phó Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Se Kong. Cùng các đại biểu là cán bộ, nhân viên Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch và lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ của 04 tỉnh Nam Lào: Attapu, Champasak, Salavan, Sekong.
Về phía tỉnh Bình Định có các đồng chí: Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch, đại diện lãnh đạo của Công an tỉnh Bình Định, Sở Ngoại vụ, UBND thành phố Quy Nhơn, Sở Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội du lịch, hiệp hội ẩm thực, hiệp hội golf  cùng với hơn 100 đại biểu là các cơ quan kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.
1

Đồng chí Lâm Hải Giang Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định
Phát biểu chào mừng tại chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho biết trong thời gian qua, được sự quan tâm, vun đắp của các thế hệ lãnh đạo, mối quan hệ hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa Bình Định và các tỉnh Nam Lào tiếp tục được thắt chặt, ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, với nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, sau khi Hội nghị ký kết hợp tác giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào vào ngày 30/3/2023, các đoàn công tác của các sở, ban, ngành tỉnh Bình Định và 04 tỉnh Nam Lào tăng cường các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các vấn đề các bên cùng quan tâm trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống của Nhân dân các địa phương.
3
Các đại biểu chụp hình lưu niệm
Theo đồng chí Lâm Hải Giang “trên lĩnh vực du lịch, các Sở quản lý du lịch của Bình Định và 04 tỉnh Nam Lào tiếp tục tìm hiểu, trao đổi, quảng bá, thúc đẩy việc liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương. Qua thời gian 02 ngày khảo sát, các đại biểu đã được cung cấp thông tin về điểm đến, những sản phẩm dịch vụ du lịch và tài nguyên du lịch du lịch Bình Định. Tôi tin tưởng rằng sẽ giúp quý đại biểu hiểu rõ hơn về giá trị lịch sử, văn hóa, thiên nhiên và con người Bình Định, từ đó mở rộng thị trường, liên kết, hợp tác giữa Bình Định và các tỉnh Nam Lào nhằm phát triển sản phẩm du lịch phù hợp trong tương lai. Qua đó, chúng tôi mong được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp và những đề xuất hợp tác của quý vị để chúng ta có những giải pháp, chính sách liên kết phát triển phù hợp, nhằm đưa du lịch Bình Định và 04 tỉnh Champasak, Sekong, Salavan, Attapư ngày càng phát triển”.
8
Đồng chí Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định

Trong quan hệ đối ngoại, tỉnh Bình Định tăng cường xúc tiến, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác, địa phương ở các quốc gia và vùng lãnh thổ; đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống của tỉnh, nhất là mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Bình Định với các tỉnh Nam Lào. Minh chứng cho việc này là ngày 30/3/2023 vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và lãnh đạo 04 tỉnh Nam Lào: Atapu, Sekong, Champasak, Salavan đã ký kết các nội dung hợp tác cho giai đoạn 2021-2025, trong đó có lĩnh vực du lịch.
4

Đại diện Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Atapu phát biểu
 
5
Đại diện Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Champasak phát biểu
6
Đại diện Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Salavan phát biểu
 
7
Đại diện Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Se Kong phát biểu
Thông qua chương trình đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ tại Lào tìm hiểu về các sản phẩm du lịch Bình Định để liên kết khai thác và phát triển sản phẩm du lịch phù hợp, góp phần đưa du lịch Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu phục vụ khách.
 
9
Đại diện một số doanh nghiệp du lịch của tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào đã ký bản ghi nhớ hợp tác
 
Capture
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tặng quà lưu niệm cho đại diện 4 tỉnh Nam Lào tham dự chương trình

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung - TTTTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây