Ứng phó với bão số 9 trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 27/10/2020 09:53
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 9, để chủ động trong công tác phòng chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do bão số 9 gây ra; Giám đốc Sở Du lịch Bình Định đề nghị:
1. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lữ hành:
 
     - Thường xuyên nắm bắt thông tin diễn biến bão số 9 và mưa, lũ do bão số 9 gây ra, và khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn, các địa phương để chủ động phòng tránh và tổ chức hoạt động kinh doanh đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch và nhân viên.
 
     - Không tổ chức đưa khách du lịch đi tham quan trên biển, đảo, đầm, hồ; các tour du lịch mạo hiểm liên quan đến núi, đồi từ ngày 27/10/2020 đến khi hết bão và có khuyến cáo của các cơ quan có thẩm quyền.
 
     2. Các khách sạn, khu, điểm du lịch:
 
    - Khẩn trương tổ chức kiểm tra, giằng chống, gia cố cơ sở vật chất; tuyên truyền, cảnh báo khách du lịch không tắm và tổ chức các hoạt động vui chơi trên biển, đầm, hồ; các tour du lịch mạo hiểm liên quan đến núi, đồi trong thời gian trên; chủ động đề ra các phương án ứng phó với bão, mưa lũ để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Đặc biệt các cơ sở lưu trú khu vực ven biển phải di dời, hoặc bố trí khách đang lưu trú đến những khu vực đảm bảo an toàn.
 
     - Bố trí đội ngũ cứu hộ trực thường xuyên tại các khu, điểm, địa điểm  du lịch  có đầm, hồ, bãi tắm; núi, đồi…
 
     3.  Đề nghị Hiệp hội Du lịch Bình Định:
 
    - Tuyên truyền, hướng dẫn hội viên và các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn và các địa phương để chủ động phòng tránh và tổ chức hoạt động kinh doanh đảm bảo an toàn cho khách du lịch và nhân viên.
 
    - Thanh tra Sở Du lịch phối hợp Đội kiểm tra liên ngành du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức kiểm tra việc phòng, chống Bão số 9 của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của  Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, và hướng dẫn của Sở Du lịch, đặc biệt là  ở các khu, điểm, địa điểm du lịch, khu lưu trú du lịch ven biển. Phòng Quản lý Du lịch tổng hợp thông tin kịp thời báo cáo cho Lãnh đạo Sở Du lịch và UBND tỉnh theo quy định.
 
     - Khi có sự cố xảy ra báo cáo ngay về Bộ phận hỗ trợ thông tin du lịch, số điện thoại: 0256 3815909 - 0935 675 909.
Nội dung công văn đính kèm

Tác giả bài viết: Nguyễn Trung - TTTTXTDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây