Các bãi biển tuyệt đẹp trên tuyến đường Quy Nhơn-Sông Cầu: Bãi Rạng (Phần 1)

Thứ ba - 04/12/2018 10:24
Trước khi vượt qua đèo Cù Mông, Quốc lộ 1A được chia cắt thành hai nhánh: một nhánh chạy quanh bờ phía tây là núi rừng, nhánh còn lại dọc theo phía đông là bờ biển thơ mộng. Con đường từ Phú Yên đến Quy Nhơn trải dài với những bãi biển thơ mộng, vịnh và đảo tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách khi đến nơi đây.
Các bãi biển tuyệt đẹp trên tuyến đường Quy Nhơn-Sông Cầu: Bãi Rạng (Phần 1)

        Cách xa các bãi biển nổi tiếng như Mũi Né, Nha Trang và Phú Quốc, các vịnh nhỏ xung quanh Quy Nhơn có tất cả sự quyến rũ và yên bình mà hầu hết du khách tìm kiếm. Một lựa chọn nhỏ cho khách du lịch với khu cắm trại hoặc khu nghỉ dưỡng cao cấp đã nổi lên trong vài năm qua chạy dài bờ biển tuyệt đẹp trên tuyến đường Quy Nhơn-Sông Cầu. Riêng đối với tôi, bãi biển tôi trở lại nhiều lần nhất khi đến Quy Nhơn là Bãi Rạng-một bãi biển như vầng trăng khuyết vắt giữa hai ngọn núi đá với những tán lá miền nhiệt đới làm tôi không thể quên được. Nơi đây vẫn chưa có nhiều cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư quy mô, chỉ có một vài quán ăn nhỏ bên bờ biển với vài chiếc võng nhỏ và đôi ba chiếc ghế xếp đơn giản.
       Nhìn từ trên cao xuống, Bãi Rạng là bãi biển với cát vàng óng ánh, những rặng dừa xanh ngát bao bọc xung quanh đẹp như tranh vẽ; từ đường quốc lộ, có một con đường trải nhựa nhỏ dẫn xuống bãi biển-nơi vẫn giữ nguyên sơ hình ảnh bình dị của làng chài địa phương. Tôi đến Bãi Rạng lần đầu vào năm 2005, khi đó tôi đi xe đạp dọc theo bờ biển từ Hội An đến Mũi Né. Bãi Rạng không thay đổi nhiều, nhưng đối với khách du lịch và ngành du lịch nói chung, họ bắt đầu nhận ra tiềm năng du lịch của Quy Nhơn và chắc chắn du lịch nơi đây sẽ phát triển vượt bậc trong tương lai.
2
Bãi Rạng vẫn là một làng chài địa phương, hầu như không có bất kỳ cơ sở hạ tầng du lịch nào nơi đây
Thời tiết Quy Nhơn rất tuyệt, riêng tháng Mười hai cho đến tháng Hai hơi se lạnh (người dân địa phương thì cảm thấy rất lạnh). Khoảng thời gian thích hợp để đến Quy Nhơn từ tháng Tư đến tháng Mười một, khi ấy ánh mặt trời rực rỡ, biển xanh êm ả trong vắt và những tán cây xanh ngát làm dịu đi cái nắng miền nhiệt đới.
3
          Quốc lộ 1D đi về phía Nam thành phố Quy Nhơn, vắt ngang giữa núi cao và biển rộng
 
        Bãi Rạng nằm gần ranh giới giữa tỉnh Phú Yên và Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn 15km về phía Nam, qua con đường dọc biển tuyệt đẹp trên Quốc lộ 1D. Có thể bắt taxi hoặc “xe ôm” từ Quy Nhơn, nhưng cách tốt nhất để đến đây là thuê xe máy hoặc đi xe đạp riêng của mình, bạn có thể thuê xe từ khách sạn hoặc các điểm cho thuê xe trong thành phố. Mặc dù Bãi Rạng không có cơ sở lưu trú, nhưng gần đó có một vài điểm rất tuyệt đảm bảo tiêu chí rẻ-đẹp-vui như ở Life’s a Beach Backpacker, nhà nghỉ Haven và Life’s a Beach với tông màu pastel êm dịu và trang nhã, và nếu bạn dư dả để tận hưởng khung cảnh yên bình, “sang chảnh”, hãy đến với AVANI Resort & Spa.
4

       Từ con đường chính, rẽ vào một con đường bê tông nhỏ với hàng cây bạch đàn, ta sẽ đến được Bãi Rạng. Con đường kết thúc tại một ngôi làng nhỏ, có một bãi đậu xe dành cho xe máy, những chiếc lều nhỏ với vài ba bộ bàn ghế nhựa, một vài chiếc võng được treo tạm trên những thân cây phi lao dọc bờ biển. Đây là những gì được gọi là “giai đoạn đầu” của du lịch trên các bãi biển ở Việt Nam. Nhưng rõ ràng đó là sự quyến rũ đơn giản vốn có của nơi đây, đặt biệt là với vòng cung lượn dốc của Bãi Rạng làm cho cảnh quan càng thêm thu hút.
      Thức ăn (bao gồm hải sản tươi sống) và nước uống (bia) luôn luôn có sẵn, ông bà chủ của những chiếc lều là một cặp vợ chồng già, rất nhiệt tình trong việc tiếp đãi du khách. Cạnh bên nhà bếp là phòng tắm với vòi hoa sen (phòng tắm hơi tối nhưng sạch sẽ). Không khí thoáng đãng trong lành, nhưng nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác yên bình thì nên đến đây vào những ngày trong tuần vì cuối tuần, du khách sẽ đến đông hơn do đó không khí sẽ nhộn nhịp, ồn ào và đông đảo hơn rất nhiều.
5
Người dân địa phương thích thư giãn dưới bóng râm trên bãi biển.
       Đã đến đây, du khách không thể bỏ qua việc đắm mình vào biển khơi xanh ngát, một số nơi còn có cả san hô. Mực nước biển khá nông, mang lại cảm giác an toàn, bãi biển đẹp với cát vàng trải dài; xa xa còn có các thuyền nhỏ, thúng, lưới và các dụng câu cá khác nằm úp trên cát. Nơi đây có một làng chài nhỏ với khoảng hơn chục căn nhà đơn sơ gần bãi biển; vào buổi sáng và buổi chiều, những đứa trẻ chơi đùa với nhau trên bãi cát, trong khi người lớn thì làm việc trên biển.
6
Làng chài nhỏ ở Bãi Rạng là nơi làm ra những dụng cụ đánh cá
     Bãi Rạng đang chuyển dần sang hoạt động du lịch, may mắn thay, người dân địa phương nơi đây có ý thức trong việc giữ gìn môi trường chung, do đó cảnh quan vẫn còn giữ nguyên sơ nét đẹp hoang dã nhưng không kém phần lộng lẫy và đó là lý do vì sao tôi quay lại Bãi Rạng rất nhiều lần. Hãy thử đến Bãi Rạng đi, bạn sẽ không thất vọng đâu!
7
 
Dịch&biên tập : Lê Trân-TTTTXTDL
Nguồn tin: http://vietnamcoracle.com

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Trung tâm du lịch