Các bãi biển tuyệt đẹp trên tuyến đường Quy Nhơn-Sông Cầu: Xuân Hải, Bãi Bàu, Bãi Bàng và Bãi Xép (Phần 2)

Thứ tư - 12/12/2018 11:31
Tiếp tục trên hành trình cung đường Quy Nhơn-Sông Cầu tuyệt đẹp, các bạn sẽ thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh một bên núi một bên biển như bản hòa ca giữa đất trời của dải đất nắng gió miền Trung nơi đây.
Các bãi biển tuyệt đẹp trên tuyến đường Quy Nhơn-Sông Cầu: Xuân Hải, Bãi Bàu, Bãi Bàng và Bãi Xép (Phần 2)
Bãi biển Xuân Hải trải dài 10km, từ làng Xuân Hải ở phía Bắc cho đến làng Xuân Hòa ở phía Nam. Mặc dù rất ít du khách thực sự dừng chân và tắm biển nơi đây nhưng biển Xuân Hải là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Quy Nhơn bởi cảnh quan tuyệt đẹp của vòng cung uốn lượn từ Quốc lộ QL1D lên trên ngọn đồi phía Bắc của bãi biển, mở ra toàn bộ chiều dài bãi biển với vô số tàu thuyền đánh cá ngoài khơi và xếp dọc trên bãi cát. Bạn cũng có thể xuống bãi biển bằng cách đi theo con đường dốc từ Quốc lộ 1D ngay phía Bắc làng Xuân Hải. Nhìn từ phía Bắc bãi Xuân Hải, Quốc lộ 1D uốn lượn quanh co dọc theo bờ biển với những bãi đá gồ ghề vươn mình ra đón sóng, như một bàn tay trải dài giữa cát trắng tạo nên một bãi biển hoàn hảo tuyệt vời.

Tiếp tục đi về phía Bắc của Quốc lộ 1D, dọc theo bờ biển bên dưới những sườn núi trông như ngọn núi lửa đã lụi tàn từ nghìn năm mang đến cảnh quan ấn tượng cho du khách với bãi biển tiếp theo là Bãi Bàu, một bãi biển đôi tuyệt đẹp được chia cắt bởi những ghềnh đá. Đến nay, du khách chỉ có thể tắm ở bãi phía Nam của Bãi Bàu vì bãi Bắc tạm ngừng hoạt động để sửa chữa (tại thời điểm viết bài vào tháng 6/2018).
h4

Lối vào bãi Bàu qua những con đường dốc bao quanh là những hàng cây điều và cây xoài, thật đẹp làm sao với bãi biển nhỏ khép kín, mang đến cho bạn cảm giác đấy đây là bãi biển của riêng mình. Nước biển trong vắt, rất tuyệt để đắm mình trong làn nước xanh, tuy nhiên hãy cẩn thận bởi có không ít đá ngầm dưới chân bạn đấy. Nếu bạn có nguồn tài chính khá dồi dào, đừng bỏ qua một số địa điểm tuyệt vời để dừng chân như Life’s A Beach Backpackers, khu nghỉ mát Trùng Dương để có những khoảnh khắc đẹp nơi đây.
h3
Quốc lộ 1D-Con đường dọc biển tuyệt đẹp để đến Quy Nhơn
Bãi biển kế tiếp là bãi Bàng, nơi đây nổi bật bởi vòng cung bãi biển tuyệt đẹp được cây cối bao quanh. Thật không may cho tôi bởi trong thời điểm viết bài, bãi biển không được đẹp lắm bởi việc xây dựng và lắp đặt các đường ống thoát nước khu nghỉ dưỡng Hồng An. Hy vọng nơi đây sẽ sớm mở của để du khách có thể tận hưởng không khí tuyệt vời nhiều hơn. Tuy nhiên bạn cũng có thể đến Bãi Bàng ở đầu phía Bắc của nó bằng cách đi theo con đường có bảng chỉ dẫn “Bãi Bàng”-nơi bạn có thể bơi lội thỏa thích. Bãi biển này có một số trại nuôi tôm hùm giống, nếu bạn có hứng thú hãy đến tham quan và đừng bỏ qua những địa điểm lưu trú thích hợp như Bãi Bàng Resort, Homestay Cát, Chu Village.

Tiếp tục về hướng Bắc dọc theo Quốc lộ 1D, Bãi Xép chỉ cách Thành phố Quy Nhơn 10km. Mặc dù bãi Xép đã được biết đến rất nhiều năm trước, nhưng những năm gần đây lượng khách đổ về bãi Xép tăng lên đáng kể, và bãi Xép đã có một vị trí nhất định trong bản đồ du lịch cần check in của du khách trên cung đường Quy Nhơn-Sông Cầu. Điều này dễ dàng thấy được bởi bãi Xép là vịnh đôi bị chia cắt bởi một dải đất: phía Nam là bãi tắm và khu giải trí, phía Bắc là bãi biển đánh cá của ngư dân. Làng chài bãi Xép là một mê cung với những con hẻm nhỏ và nơi đây vẫn giữ được cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương mà không bị ảnh hưởng bởi sự phát triển nhanh của du lịch. Nếu có đi chăng nữa thì đó là cảm giác tuyệt vời mà người dân địa phương mang lại cho du khách khi trải nghiệm ở chốn này.
h5

Vẫn còn một số món ăn đường phố địa phương trong các con hẻm chật hẹp, ngư dân thưởng thức bữa ăn hải sản với bia và ca hát karaoke hằng đêm. Có thể nói rằng, các nhà nghỉ và khu nghỉ dưỡng tăng nhanh một cách chóng mặt, những con hẻm gần bãi biển tràn ngập những biển hiệu bằng tiếng Anh “Giặt ủi” “món Tây” và “Cho thuê thuyền”. Nhưng điều đó cũng khá hài hòa bởi: người dân tăng thêm thu nhập bằng cách cho thuê nhà, hoặc mở homestay (trái ngược với các khu nghỉ dưỡng cao cấp có xu hướng làm mới theo phong cách hiện đại và xây dựng mới những cái gọi là “văn hóa địa phương”).
 
h6
Khung cảnh tại bãi Xép rất mát mẻ, in đậm dấu ấn thiên nhiên hòa quyện với con người và cực kỳ đáng tiền nếu bạn dừng chân nghỉ dưỡng tại đây. Khách du lịch đến bãi Xép có thể thưởng thức cocktails, espresso, các bữa ăn nấu tại nhà mang phong cách châu Âu và châu Á, bờ biển tuyệt đẹp và trải nghiệm cuộc sống địa phương-tất cả đều ở đây, tại bãi Xép. Nhưng người ta tự hỏi rằng một bãi Xép giao hòa giữa hiện đại và truyền thống sẽ tồn tại được trong bao lâu bởi xung quanh làng chài, những mảnh đất đắc địa đã được san phẳng dành cho những khu nghỉ dưỡng sang trọng và khu dân cư trong tương lai. Tôi chỉ có thể nói rằng các bạn hãy tận hưởng bãi Xép ngay lúc còn có thể với hàng loạt địa điểm tuyệt vời có quán bar và nhà hàng hướng ra biển như Big Tree Backpackers, Home of Dreamers, nhà nghỉ Confetti, Haven Vietnam, AVANI Resort & Spa, Casa Marina...
Dịch&biên tập: Lê Trân-TTTTXTDL

Nguồn tin: vietnamcoracle.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây