Các bãi biển tuyệt đẹp tuyến đường Nhơn Lý-Nhơn Hải

Thứ sáu - 22/03/2019 08:47
Các bãi biển tuyệt đẹp tuyến đường Nhơn Lý-Nhơn Hải
      Bên kia đầm Thị Nại, qua cây cầu vượt biển đầu tiên của Việt Nam, bán đảo Phương Mai là một khu vực rộng lớn với những đồi cát đặc trưng của miền biển hiếm nơi nào có được ở Việt Nam. Từ khi Quốc lộ 19B khai thông cách đây vài năm, du khách dần khám phá ra khu vực tuyệt đẹp này. Đường đi dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến đây, do đó ngày càng nhiều các bãi biển hoang sơ được khai phá và mở cửa cho khách du lịch. Du lịch Bình Định đang trong giai đoạn phát triển, cơ sở hạ tầng đã sẵn sàng, do vậy bạn có thể đến hầu hết các bãi biển và các đảo nhỏ trong khu vực này. Trong năm 2018 nói riêng, tôi đã chứng kiến sự bùng nổ trên mạng xã hội về các bãi biển ở bán đảo Phương Mai; tất nhiên đây là một tin tốt cho ngành du lịch nơi đây nói chung và cả khách du lịch như tôi nói riêng. Cuối cầu Thị Nại là khu du lịch Cửa Biển-một công viên giải trí mới của thành phố Quy Nhơn. Đến đây du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên hoặc tham gia các hoạt động thể thao như leo núi, bắn cung, chèo thuyền kayak...
 
b2

Tiếp tục đi về phía trước trên con đường cầu Thị Nại, rẽ vào một con đường nhỏ bằng bê tông phía Nam bán đảo, ta sẽ đến làng chài Nhơn Hải-một địa điểm tuyệt vời trên vịnh cát hình lưỡi liềm bao quanh bởi những vách đá cheo leo. Biển nơi đây có màu xanh lam hấp dẫn, du khách có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước hoặc có thuyền đưa du khách đến các phà nổi để lặn ngắm san hô. Đi dạo quanh làng chài ở Nhơn Hải khá thú vị bởi bờ biển đẹp và không khí nhộn nhịp, vui tươi của người dân địa phương sau mỗi chuyến đánh cá về.
b3
Phía Bắc của bán đảo cắt ngang qua Quốc lộ 19B với con đường rộng rãi, bao quanh là những triền cát khô cằn dưới nắng hè chói chang. Con đường dẫn đến khu phức hợp FLC Resort với sân golf và vườn thú Safari, đây có lẽ là điểm đầu tiên phát triển trong khu vực này. Ở phía bên kia FLC Resort có ba làng chài: Eo Gió-Nhơn Lý- Xương Lý với những bãi biển hấp dẫn hai bên của mũi đất, nơi hàng chục thuyền đánh cá bằng gỗ sơn xanh nằm phơi mình trên mặt biển trong xanh. Những lối đi nhỏ hẹp dệt ngang dọc như mê cung đều dẫn ra một điểm đến duy nhất-bãi biển. Hầu hết mọi người chỉ đơn giản gọi nơi đây là Eo Gió, và cho đến nay Eo Gió đã đón không biết bao du khách đến nơi được ví là điểm ngắm bình đẹp nhất Việt Nam. Với con đường dốc quanh có dọc theo triền núi tuyệt đẹp, không ít du khách còn gọi Eo Gió là “Jeju của Việt Nam”.
b4

Có lẽ là bãi biển được nhắc đến nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay, Kỳ Co là một bãi biển với cát trắng tuyệt đẹp giữa hai bờ đá khổng lồ. Cho đến gần đây, người ta chỉ có thể đến Kỳ Co bằng thuyền (được thuê từ các làng Eo Gió, Nhơn Lý, Xương Lý hoặc Nhơn Hải), nhưng bây giờ đã có một con đường dốc đẹp tuyệt vời chạy trên các vách đá phía nam Eo Gió. Với con dốc này, ta có thể đi xe trung chuyển đến tận con  dốc cuối cùng (hoặc đi bộ).
b5
Kỳ Co đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch trong nước, nhưng nếu có thể, bạn hãy dành từ 1-3 giờ để đi xa hơn đến phía Nam của bãi biển. Kỳ Co là trung tâm của vịnh, tập trung tất cả những hoạt động nơi đây: những chiếc thuyền đến và đi ở bến tàu, một nhà hàng tấp nập khách du lịch bên bờ biển và ván trượt phản lực dành cho những ai đam mê cảm giác mạnh. Nhưng đi dạo xa hơn xuống bãi biển, và bạn sẽ thấy nó yên bình hơn nhiều. Có những hang nhỏ xinh ở phía xa, nước trong vắt có thể thấy cá bơi lội và bãi cát trắng phau êm ả... để du khách đắm chìm trên ốc đảo riêng biệt, tận hưởng cảm giác thanh bình giữa biển khơi.
b6
Nhìn từ trên cao xuống, toàn cảnh Kỳ Co thật hùng vĩ và tráng lệ, hãy để máy ảnh của bạn sẵn sàng cho những khung hình đẹp nào!
Dịch&Biên tập: Lê Trân-TTTTXTDL

Nguồn tin: Nguồn: http://vietnamcoracle.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây