Chinh phục đỉnh núi Xuân Vân

Thứ năm - 14/12/2017 16:16
Đến với thành phố biển Quy Nhơn thơ mộng, du khách không chỉ được ngắm phong cảnh hữu tình hay đắm mình dưới làn nước biển trong xanh mà còn có thể thử sức với môn thể thao leo núi. Loại hình du lịch mới này đã và đang thu hút du khách gần xa ở mọi thành phần lứa tuổi cùng nhau tham gia tại nhiều khu vực, trong đó nổi bật nhất là núi Xuân Vân – một địa điểm mới được các bạn trẻ yêu thích để hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên trong buổi bình minh rực rỡ.
   Nằm ngay bên cạnh khu du lịch Ghềnh Ráng, núi Xuân Vân có độ cao 242m, đây là nơi tuyệt vời để có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn. Để lên được núi, bạn có thể vào khu du lịch Ghềnh Ráng, men theo con đường dọc biển hướng sang Quy Hoà. Đi khoảng 1/2 đoạn đường, bạn sẽ thấy một con đường bê tông nhỏ bên tay phải, rẽ vào đấy, xuống xe và chuẩn bị dụng cụ để lên núi nào!
   Đường lên đỉnh núi Xuân Vân thực ra không quá khó đi vì có các bậc thang bằng đá và xi măng; với những người yêu thích sự nhẹ nhàng, khoan thai thì việc đi bộ để đến đỉnh núi cũng là khá tuyệt; vừa đi, vừa ngắm cảnh, vừa được tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên... thì còn gì bằng. Có tất cả 14 chặng – hơn 2.000 bậc thang, cứ mỗi chặng sẽ có một phiến đá khắc số chặng mà bạn đã đi qua. Đối với những người lần đầu trải nghiệm thì việc mệt bở hơi tai ngay ở chặng 3, chặng 4 là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng đừng vội nản chí, hãy dừng lại, hít thở đều, tận hưởng không khí xung quanh rồi chậm rãi bước tiếp cuộc hành trình, bởi những điều tốt đẹp luôn nằm ngay ở phía sau.
step
Các bậc thang bằng đá và xi măng
đá
14 chặng- mỗi chặng sẽ có một phiến đá khắc số chặng mà bạn đã đi qua
Sau khi leo đến đỉnh núi, hít một hơi thật sâu, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, bình yên như thể mình đang giao hòa thiên nhiên, với đất - trời rộng mở... Phóng tầm mắt ra xa là cả thành phố Quy Nhơn được thu nhỏ với bờ biển dài cong vút bất tận, màu biển xanh ngát làm dịu đi ánh nắng chói chang của mùa hè.
 
14702493 10154648343841465 545396044481813855 n
14681802 10154648344601465 2459807621949293164 n
Thành phố Quy Nhơn nhìn từ đỉnh Xuân Vân
Để ngắm được cảnh bình minh rực rỡ, bạn phải bắt đầu leo từ khi trời tờ mờ sáng, mọi mệt nhọc khó khăn đều được xua tan khi chứng kiến khoảnh khắc mặt trời nhô lên từ biển rộng bao la. Nếu muốn đắm mình trong cảm giác thanh bình của đất trời mênh mông, bạn có thể đem theo một ít đồ ăn, nước uống… Chỉ cần trải một tấm bạt dưới bóng cây mát rượi là có thể ngắm cảnh đẹp một bên biển một bên núi vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Khi ánh chiều tà buông xuống, mặt trời đỏ rực dần len lỏi xuống mặt biển xa xa, càng tô đậm thêm vẻ trữ tình cho thành phố biển mộng mơ.
14691133 10154648344566465 3478666181428180940 n
              Bình minh trên đỉnh Xuân Vân
Đẹp - yên bình, đó là những gì đỉnh núi Xuân Vân đem lại. Để cảm nhận một nơi nào đó qua bài viết thì rất khó, vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không lập ngay một nhóm bạn, cùng nhau chinh phục đỉnh núi Xuân Vân và tận hưởng thời gian cuối tuần thật tuyệt nào!      
Tip để leo núi an toàn
- Xem dự báo thời tiết: Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi leo núi, nếu thời tiết có chuyển biến xấu, hãy quay trở lại, không nên tiếp tục hành trình vì có thể sẽ rất nguy hiểm.
- Rèn luyện thể lực: Để có đủ sức khỏe chinh phục những ngọn núi mà không phải bỏ cuộc giữa chừng thì việc luyện tập là cần thiết. Có thể đi bộ, chạy bộ, luyện tập thể thao nhẹ nhàng những ngày trước khi leo núi.
- Trang phục phù hợp: Quần áo nên rộng rãi, thoải mái. Bạn cần chọn đôi giày leo núi chuyên dụng, có độ ma sát và sức bám cao, giày chống thấm nước giúp leo núi dễ dàng hơn.
Ngoài ra, nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tăng cường bổ sung các vitamin, khoáng chất, uống đủ nước, ăn ngủ điều độ đảm bảo sức khỏe. Những người bị bệnh tim mạch, huyết áp, hô hấp, tốt nhất nên lượng sức mình, không nên ráng quá.
Và tất nhiên không thể thiếu đó là một chiếc điện thoại hoặc máy ảnh để có dịp ghi lại những khoảnh khắc đẹp rồi đúng không nào!

Và tất nhiên không thể thiếu đó là một chiếc điện thoại hoặc máy ảnh để có dịp ghi lại những khoảnh khắc đẹp rồi đúng không nào!
 

Tác giả bài viết: Lê Trân- TTTTXTDL:

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây