Đưa Quy Nhơn trở thành “thành phố khoa học”

Thứ hai - 06/08/2018 07:21
Sáng 5.8, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE - TP Quy Nhơn), Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam tổ chức gặp mặt kỷ niệm “Dấu ấn 10 năm Găp gỡ Việt Nam tại Bình Định” (2008-2018).
viewimage
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng hoa tri ân tấm lòng “vì khoa học, vì Việt Nam” của vợ chồng GS. Trần Thanh Vân - Lê Kim Ngọc. Ảnh: Văn Lưu
Dự lễ có đồng chí Phan Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Phía tỉnh Bình Định có đồng chí Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo tỉnh và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; cùng đại diện sở, ban, ngành. Bên cạnh đó là sự góp mặt của các nhà khoa học trong và ngoài nước…
Các đại biểu đã cùng ôn lại dấu ấn 10 năm dừng chân tại Bình Định của Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và Trung tâm ICISE vì sự phát triển của khoa học Việt Nam nói chung, Bình Định nói riêng.
viewimage (1)
GS. Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phát biểu chào mừng và cảm ơn sự đồng hành của lãnh đạo Trung ương, tỉnh Bình Định và các nhà khoa học trong, ngoài nước cho sự phát triển của Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và Trung tâm ICISE tại Bình Định. Ảnh: Văn Lưu
Để Trung tâm ICISE phát triển lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho khoa học trong nước, GS. Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam - mong muốn sự hỗ trợ, ủng hộ của lãnh đạo Trung ương, địa phương; kêu gọi những tấm lòng tình nguyện, tâm huyết của các nhà khoa học. “Chúng tôi luôn mong ước tương lai không xa, Quy Hòa sẽ trở thành một khu đô thị khoa học và giáo dục hoạt động hiệu quả đầu tiên, biến Quy Nhơn là “viên ngọc” về khoa học và trở thành một “Princeton”(*) của Việt Nam”, GS. Vân chia sẻ.
viewimage (2)
GS. Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam tặng hoa thay lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đồng hành cùng Hội và ICISE trong 10 năm qua. Ảnh: Văn Lưu
Phát biểu tại gặp mặt, nhấn mạnh các hoạt động của Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam và ICISE thời gian qua không chỉ giúp khoa học Việt Nam gần hơn với khoa học thế giới mà còn “gầy dựng”, truyền niềm đam mê khoa học cho thế hệ trẻ, ông Phan Thanh Bình nhấn mạnh: “Chúng ta xác định thành quả hôm nay và chặng đường sắp tới phải đi cùng nhau, với ước mơ không chỉ một trung tâm khoa học mang tầm quốc tế như ICISE mà đưa Quy Nhơn trở thành “thành phố khoa học” lớn mạnh, có sức lan tỏa ra cả nước”.
viewimage (3)
Các đại biểu, nhà khoa học dự lễ kỷ niệm cùng chụp hình lưu niệm. Ảnh: Văn Lưu
Tri ân tấm lòng của vợ chồng GS. Trần Thanh Vân - Lê Kim Ngọc đã mang lại cơ hội phát triển cho khoa học, đặc biệt là khoa học cơ bản tại Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, từ nền tảng và tiềm năng Trung tâm ICISE, Bình Định đã quy hoạch phát triển khu đô thị Khoa học và giáo dục đầu tiên, đưa Quy Nhơn trở thành một thành phố khoa học - giáo dục đặc trưng của cả nước. Lãnh đạo tỉnh luôn tâm huyết và cam kết đồng hành, chung tay xây dựng ICISE, đóng góp cho khoa học Việt Nam. 
“Và một ngày không xa, nhiều dự án công nghệ cao, nhiều công trình nghiên cứu khoa học có giá trị sẽ ra đời từ mảnh đất này, góp phần đưa khoa học nước nhà không ngừng phát triển; biến nơi đây thực sự là điểm đến lý tưởng của các nhà khoa học trong nước và quốc tế”, Chủ tịch Hồ Quốc Dũng khẳng định.   

(*): Princeton là nơi nhà khoa học Albert Einstein đến trú ngụ lúc nước Đức phát xít Hitler lên nắm quyền. Đây là một thành phố nhỏ của Mỹ có Viện Nghiên cứu Princeton danh tiếng mà không một viện nghiên cứu nào tốt hơn trên thế giới.
 

Nguồn tin: Mai Hoàng - Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây