Hội thảo “Kêu gọi đầu tư và nâng cao chất lượng du lịch Bình Định”

Thứ tư - 03/10/2018 15:16
Chiều ngày 02/10/2018, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định đã phối hợp với Sở Du lịch tổ chức Hội thảo “Kêu gọi đầu tư và nâng cao chất lượng du lịch Bình Định”.
Đến dự Hội thảo có Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở và lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở; đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hiệp hội du lịch Bình Định, Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Bình Định, trên 50 doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch cùng cơ quan thông tấn báo đài đến dự và đưa tin. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định (2008 - 2018) và 14 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2018).
hinh2
Toàn cảnh buổi Hội thảo. Ảnh: TTTTXTDLBD
Những năm gần đây ngành du lịch Bình Định đã có những khởi sắc đáng kể và trở thành điểm đến mới hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Doanh thu từ 1.497 tỷ đồng của năm 2016, tăng lên 2.133,75 tỷ đồng năm 2017 và 9 tháng đầu năm nay là 2.480 tỷ đồng.Về huy động phát triển các nguồn lực du lịch, từ năm 2016 đến nay tỉnh đã chấp nhận đầu tư cho 26 dự án, trong đó có 9 dự án về khách sạn, 15 dự án về khu du lịch nghỉ dưỡng, 01 công viên động vật hoang dã và 01 trung tâm đào tạo kỹ năng sống.
Tại Hội thảo, Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch – đã giới thiệu tình hình phát triển kinh tế du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định trong thời gian qua và kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực du lịch như: sinh thái biển đảo đầm hồ; văn hóa lịch sử cách mạng; hội nghị, hội thảo, triển lãm và sự kiện kết hợp du lịch khoa học;… Đồng thời giới thiệu các tuyến, điểm du lịch có thể đầu tư phát triển hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ du lịch để doanh nghiệp nghiên cứu, tham gia đầu tư.
Trong thời gian tới, các ngành chức năng của tỉnh sẽ phối hợp tổ chức chuyến khảo sát thực tế tại khu vực Đầm Thị Nại và tuyến biển dọc quốc lộ 1D để giới thiệu các tuyến, điểm tiềm năng dành cho doanh nghiệp quan tâm đầu tư.
hinh3
Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Du lịch – Chủ trì buổi Hội thảo. Ảnh: TTTTXTDLBD
Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra nhiều giải pháp cụ thể trên các lĩnh vực: xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ du lịch, đào tạo nguồn nhân lực làm du lịch, liên kết nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách.
hinh6
Ông Trần Vũ Thanh Hùng – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định – giới thiệu các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TTTTXTDLBD
Dịp này Hội Doanh nhân trẻ Bình Định và Sở Du lịch đã ký biên bản ghi nhớ về việc phối hợp phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
hinh5
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định và Sở Du lịch đã ký biên bản ghi nhớ về việc phối hợp phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TTTTXTDLBD

Tác giả bài viết: Thanh Trung - TTTTXTDLBD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây