Người dân, du khách qua lại tấp nập trên cầu.
Cầu vượt biển Thị Nại khởi công năm 2002 và khánh thành năm 2006, với số tiền đầu tư gần 370 tỷ đồng. Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Sau hơn 10 năm giữ kỷ lục về độ dài cầu vượt biển của Việt Nam, cầu Thị Nại bị vượt qua bởi cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) với phần cầu chính dài 5,44 km và phần đường dẫn dài 10,19km.
Trong khi đó Cầu Thị Nại có phần chính của cầu dài gần 2,5 km; rộng 14,5m; tổng cộng có 54 nhịp, khẩu độ mỗi nhịp là 120 m. Tính cả phần hệ thống đường dẫn, cầu dài gần 7 km với 5 cầu ngắn.
UBND tỉnh Bình Định đã có kế hoạch về việc sửa chữa hư hỏng cầu Thị Nại và tuyến Quy Nhơn - Nhơn Hội từ tháng 8/2023, với tổng kinh phí 44,6 tỷ đồng, giao Sở GTVT tỉnh làm chủ đầu tư làm chủ đầu tư chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (tuyến Quy Nhơn-Nhơn Hội): 14,9 tỷ đồng; Giai đoạn 2 (cầu Thị Nại): 29,7 tỷ đồng.
Đến thời điểm hiện tại, việc sửa chửa cầu Thị Nại (Giai đoạn 2) đã hoàn thành. Ngày 15/12 trước đó, Sở GTVT tỉnh Bình Định đã huy động phương tiện cùng nhân lực tiến hành thử tải ở cầu Thị Nại nhằm đánh giá khả năng chịu lực của bộ phận kết cấu riêng biệt, qua đó đánh giá chất lượng công tác thi công, sửa chữa.
Theo đó, Sở GTVT Bình Định đã huy động 14 xe tải, trọng lượng 30-35 tấn/chiếc để thực hiện thử tải trọng tĩnh và tải trọng động cầu Thị Nại. Việc thử tải diễn ra 2 chu kỳ trong ngày, mỗi chu kỳ thử tải được thực hiện từ 15-25 phút.
Cầu vượt biển Thị Nại hiện là một điểm nhấn đặc biệt của phố biển Quy Nhơn (Bình Định) khi mang trong mình sứ mệnh kết nối quan trọng giữa thành phố và bán đảo Phương Mai để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời, cầu vượt biển Thị Nại cũng tượng trưng cho hy vọng về tương lai tươi sáng của người dân địa phương này.
Nguồn tin: Nguyễn Gia - Dũng Nhân – VTC News
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn