8 điểm check in hấp dẫn không phải ai cũng biết ở Bình Định

Thứ hai - 12/06/2023 10:20
Không chỉ nổi tiếng là vùng đất võ, Bình Định còn có nhiều điểm đến tham quan và vui chơi độc đáo như tháp Bánh Ít, khu sinh thái Cồn Chim...
Binh Dinh2
Binh Dinh2
Quy Nhơn là một thành phố lớn ven biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ, thuộc tỉnh Bình Định. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy bãi biển Quy Nhơn có uốn lượn như cánh cung ấn tượng.
 
Binh Dinh1
Khu sinh thái Cồn Chim (huyện Tuy Phước) như một ốc đảo lọt thỏm giữa bốn bề xanh ngắt - xanh nước, xanh trời và xanh rừng ngập mặn. Khu sinh thái này nằm giữa đầm Thị Nại có rừng ngập mặn trải rộng hàng trăm ha, trở thành nơi trú ngụ lí tưởng nhiều loài chim.
 
Binh Dinh3
Tháp Bánh Ít (huyện Tuy Phước) là một trong số ít những quần thể kiến trúc, văn hóa Chăm Pa còn sót lại ở Việt Nam.
Binh Dinh4
Chào ngày mới dưới tháp Bánh Ít sẽ là trải nghiệm độc đáo khi đến du lịch tại tỉnh Bình Định.
Binh Dinh5
Chùa Thập Tháp Di Đà (thị xã An Nhơn) được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia. Tên chùa Thập Tháp do trước đây trên khu đồi này có 10 ngôi tháp Chăm, sau bị sụp đổ. Đây được coi là ngôi tổ đình danh tiếng vào bậc nhất ở miền Trung.
Binh Dinh6
Tượng Phật ngồi thuộc dự án du lịch tâm linh chùa Linh Phong (chùa Ông Núi, huyện Phù Cát). Tượng tọa lạc ở độ cao 129m so với mực nước biển, nếu tính cả bệ tượng và đài sen dưới chân tượng thì chiều cao của công trình là 108m. Tháng 11.2017, công trình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi lớn nhất Đông Nam Á thời điểm bấy giờ được khánh thành.
Binh Dinh7
Bên dưới là một ngôi điện lớn có tên là Điện Vạn Phật.
Binh Dinh8
Nếu muốn đến cổng chùa Linh Phong cũng như tượng Phật ngồi khổng lồ, du khách đi bộ khoảng 600 bậc thang được xây đúc bằng đá, xi măng trải dài từ chân núi Bà lên tới đỉnh núi.
Binh Dinh9
Tiểu chủng viện Làng Sông (huyện Tuy Phước) được xây từ giữa thế kỷ 19, là nơi có nhà in chữ quốc ngữ đầu tiên. Công trình mang đặc trưng kiến trúc Gothic, lối kiến trúc đặc trưng của người châu Âu trong xây dựng nhà thờ.
Binh Dinh10
Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn) là một trong những bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở Bình Định, nơi đây gắn liền với khởi nghĩa Tây Sơn. Bảo tàng Quang Trung được hình thành trên chính nền nhà cũ của gia tộc Nguyễn Huệ.
Binh Dinh11
Về thăm Bảo tàng Quang Trung, du khách còn được thưởng lãm nhạc võ Tây Sơn. Bên cạnh đó là tham quan cây me cổ thụ và giếng nước tương truyền đã hơn 250 tuổi có từ thời Tây Sơn.
Binh Dinh12
Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo (ExploraScience Quy Nhơn, TP Quy Nhơn) được đưa vào hoạt động cuối tháng 4.2022. Nơi đây được xem là trung tâm về khoa học vũ trụ đầu tiên của Việt Nam và trung tâm thứ 2 của Đông Nam Á (sau Singapore). Tại đây, có 7 phòng theo các chủ đề: khám phá, tìm hiểu về vũ trụ, hệ mặt trời, trái đất và tài nguyên thiên nhiên, các quy luật của tự nhiên…
 

Nguồn tin: Thanh Thanh – Báo Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây