Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế

Thứ hai - 10/07/2023 07:45
Chiều 9/7, tại TP. Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố sự kiện “Đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024”. Đây là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM-F1H20 và UIM-ABP Aquabike lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.
Buổi họp báo công bố sự kiện “Đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024” - do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với F1H2O Racing (đơn vị quản lý tổ chức giải đua F1H2O trên thế giới) và Công ty CP Bình Định F1 tổ chức. 
a1 1688909338
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: Viêt Hiền)
Tham dự buổi họp báo, có các vị: Phạm Văn Thuỷ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL); TS Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách Tài chính Tiền tệ quốc gia; Đỗ Thê Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1; Ngô Thị Hồng Hải, Tổng giam đôc Công ty CP Bình Định F1; Nicolo Di san Germano, Nhà sáng lập H20 Racing (Đơn vị thực hiện sự kiện tại Việt Nam); Raimondo Di san Germano, CEO của H20 Racing…
Về phía tỉnh Bình Định, tham dự buổi họp báo có các vị: Phạm Anh Tuân, Phó bi thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Nguyễn Tuấn Thanh, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Huỳnh Thúy Vân, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Nguyễn Tự Công Hoàng…
Thay mặt Ban tổ chức (BTC), ông Trần Việt Anh đã giới thiệu một số nét chủ yếu về Giải đua Grand Prix Bình Định 2024. Ông Trần Việt Anh cho biêt: Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế được đăng cai tổ chức bởi Liên đoàn đua thuyền máy Quốc tế (UIM), với hai giải: đua thuyền máy UIM-F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike. Đây là Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM-F1H20 và UIM-ABP Aquabike lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Theo đó, Giải đua Grand Prix Bình Định 2024 sẽ quy tụ hơn 70 vận động viên đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm các tay đua hàng đầu trên thế giới. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích môn thể thao dưới nước trên toàn thế giới được chứng kiến những cuộc đua đầy kịch tính và đáng nhớ. Ngoài ra, giải đua cũng mang đến cơ hội quảng bá hình ảnh của Bình Định và đưa nơi này trở thành một điểm đến mới cho môn thể thao mạo hiểm, thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, người hâm mộ thể thao và du khách toàn cầu.
Cũng theo ông Trần Việt Anh, cả hai giải đua đều sẽ diễn ra tại đầm Thị Nại, Bình Định, Việt Nam - vốn là điểm đến du lịch hấp dẫn của miền Trung Việt Nam. Ban tổ chức đã xác nhận rằng đầm Thị Nại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức môn thể thao mặt nước hàng đầu thế giới.
Cụ thể, theo kê hoạch, Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike sẽ khởi động từ ngày 22/3/2024 đến 24/3/2024; trong khi đó Giải đua thuyền máy UIM F1 H20 sẽ tranh tài từ 29/3/ 2024 đến 31/3/2024. Các chặng thi đấu thuyền máy UIM F1H20 và mô tô nước UIM-ABP Aquabike hứa hẹn sẽ mang đến những phút giải trí đầy màu sắc và hấp dẫn cho các tay đua và khán giả. 
Tiếp đó, vơi tư cách Nhà sáng lập H20 Racing, ông Nicolo Di san Germano đã giới thiệu một số nét về lịch sử hình thành, phát triển của giải. Ông cho biêt: Giải đua Thuyền Máy UIM F1H20 Giải đua thuyền máy Nhà nghề UIM-F1H20 là một trong những giải đua tốc độ và mạo hiểm nhất trên thế giới với các pha điều khiển kỹ thuật đầy kịch tính như vượt qua các khúc cua với tốc độ trên 145 km/h và đạt tốc độ tối đa 226 km/h trên những đoạn thẳng.
Trong lịch sử đã có tay đua đạt tốc độ kỷ lục thế giới là 261 km/h. Trong 38 năm qua từ năm 1984 đến năm 2021, môn thể thao này đã tổ chức 297 giải đua lớn tại 33 quốc gia trên năm châu và năm 2024 sẽ diễn ra tại Việt Nam. Có 15 tay đua đã giành được danh hiệu vô địch thế giới, 48 người trở thành thành viên của câu lạc bộ những người chiến thắng Grand Prix danh giá.
Riêng về Giải đua Grand Prix Bình Định 2024, ông Nicolo Di san Germano bày tỏ: “Tôi mong ước Grand Prix of Binh Dinh sẽ là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm, với sự góp mặt của các đua kì cựu từ khắp nơi trên thế giới thi đấu với nhau. Đồng thời, tôi cũng rất mong sẽ có 1 đội đua của Việt Nam tham gia”. 
Phát biểu tại buổi họp báo, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao mục đích, y nghĩa của Giải đua Grand Prix Bình Định 2024, đồng thời cảm ơn  F1H2O Racing và Công ty CP Bình Định F1 đã chọn Bình Định để tổ chức giải.
Ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Thông qua Giải đua Grand Prix Bình Định 2024, tỉnh Bình Định mong muốn đẩy mạnh hiệu quả quãng bá, truyền thông về hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh tỉnh Bình Định đến các du khách quốc tế, qua đó tạo sự liên kết bền vững giữa du lịch Bình Định với các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc và quốc tế. 
a5 1688909682
Ban tổ chức và quan khách thực hiện nghi thức  kích hoạt chính thức bắt đầu sự kiện Giải đua Grand Prix Bình Định 2024 (Ảnh: Viết Hiền)
Đáng lưu y, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn khẳng định: Bằng tất cả trách nhiệm của mình, tỉnh Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất và luôn hỗ trợ cho Công ty Bình Định F1 tổ chức thành công giải Đua thuyền máy công thức 1 - F1 H20 và  Giải Aquabike  nhà  nghề  Quốc  tế  Bình Định - 2024 và mong rằng Giải đấu trở thành giải đua thường niên trên miền đất võ Bình Định và ngày càng thu hút nhiều vận động viên tham dự./.

 

Tác giả bài viết: Viết Hiền – Thương hiệu và Công luận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây