Đến thác Đổ tránh nắng hè

Thứ sáu - 09/08/2019 15:58
Cách thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn) chỉ chừng 15 km, nhưng thác Đổ hùng vĩ vẫn còn nguyên sơ, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp của núi rừng, sông suối.
Để đến thác Đổ, bạn chạy xe đến trung tâm xã Vĩnh An, đi dọc theo con đường dẫn tới bờ tràn Nước Gộp (làng Kon Mon, xã Vĩnh An), gởi xe ở nhà dân gần đó xong, bạn đi hết đường mòn. Cuối đường bạn sẽ thấy một con suối nhỏ, men theo đường ống dẫn nước sạch ngược lên, sẽ gặp thác Đổ. Mùa này, hai bên đường mòn đầy những hoa dại khoe sắc. Từ độ cao hơn 40 m, thác nước đổ xuống bọt nước trắng xóa như một dải lụa bồng bềnh… Nếu tiếp tục lần đi theo đường ống dẫn nước sạch (một bên là vách núi, một bên là suối sâu), bạn sẽ tới bờ tràn của thác Đổ. Bờ tràn ngăn dòng nước, bên trên là mặt hồ phẳng lặng, bên dưới là dòng nước cuộn chảy dữ dội. Thác Đổ thật ra là một tổ hợp gồm 3 thác nước, càng lên cao, những dòng thác này càng dữ dội, tuôn chảy mãnh liệt và càng thêm đẹp. Đặc biệt tại mỗi đỉnh thác đều có những hồ, vũng nước nhỏ trong veo, mát lạnh, mùa này ai cũng muốn ngâm mình trong dòng nước mát đó.
thac do
Thác Đổ mang vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ nguyên sơ.
Thác Đổ mang vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ nguyên sơ, nhưng do đường đi có nhiều quãng khó nên bạn phải chuẩn bị hành trang đầy đủ, phải có cây dài dò đường để băng đường rừng, mang giày dép chắc chắn, cẩn thận trên những con đường băng qua suối với nhiều đá xếp chồng phía dưới.
 

Nguồn tin: Đinh Thị Minh Ngọc – Báo Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây