Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định

Thứ hai - 11/12/2017 09:24
Những điểm nhấn
Năm 2017, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh (Sở Du lịch) đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến Quy Nhơn - Bình Ðịnh nhiều hơn.
Thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16.1.2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch (DL) trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Chương trình hành động số 06-Ctr/TU, ngày 20.10.2016 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng và Nghị quyết Ðại hội XIX Đảng bộ tỉnh về phát triển DL trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020, cùng với kế hoạch công tác của Sở DL, trong năm 2017, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (TTXTDL) tỉnh đã tổ chức tốt nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến DL Bình Định.
viewimage
Khách DL tham quan bãi biển Kỳ Co trong mùa hè 2017
Trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hình ảnh DL Bình Định trên các phương tiện thông tin đại chúng, nội dung được tập trung vào thế mạnh DL biển đảo, đặc trưng văn hóa - lịch sử và dịch vụ để từng bước nâng cao thương hiệu DL Bình Định. Xây dựng mới và tái bản các ấn phẩm giới thiệu DL, cung cấp thông tin, hướng dẫn du khách; xuất bản ấn phẩm Bộ quy tắc ứng xử văn minh DL. Tổ chức cho các DN DL trong tỉnh cùng tham gia các hội nghị, hội thảo, hội chợ - triển lãm về DL... 
Nét mới là bên cạnh việc tham gia quảng bá hình ảnh DL Bình Định tại Ngày Hội người Bình Định ở TP Hồ Chí Minh, Ngày hội DL TP Hồ Chí Minh, Hội chợ DL quốc tế Hà Nội như các năm trước, năm nay Trung tâm còn vận động các DN DL Bình Định cùng tham gia nhiều hoạt động chuyên ngành DL ở nhiều địa phương trong nước. Cụ thể, tham gia Lễ hội Hoa Ban năm 2017 và Ngày hội VH-TT-DL tỉnh Điện Biên; Liên hoan ẩm thực Tây Bắc trong khuôn khổ Năm DL Quốc gia 2017- Lào Cai; Liên hoan ẩm thực “Hương vị đồng bằng” nhân Lễ hội Óoc Om Bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng; Ngày hội VH-TT-DL tỉnh Lai Châu; tham gia gian hàng chung của tỉnh quảng bá xúc tiến DL Bình Định tại Tuần lễ cao cấp APEC năm 2017 ở Đà Nẵng.
Cuối tháng 11 vừa qua, tại TP Rạch Giá - tỉnh Kiên Giang, Trung tâm đã tổ chức thành công chương trình giới thiệu sản phẩm DL Bình Định nhằm tăng cường hợp tác phát triển DL với 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, liên kết phát triển sản phẩm DL liên vùng; mở rộng thị trường, thu hút du khách khu vực Tây Nam bộ đến Bình Định.   
Một “điểm nhấn” khác là hoạt động khảo sát và xây dựng phương án phát triển DL homestay tại Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội, đầm Thị Nại; phát huy và khai thác chữ Quốc Ngữ trong phát triển DL ở Bình Định; phát triển sản phẩm DL trải nghiệm dịch vụ câu cá, câu mực đêm, một ngày làm ngư dân tại Bình Định; xây dựng sản phẩm DL trải nghiệm học võ cổ truyền Bình Định cho du khách…, đã được hiện thực hóa với sự tham gia tổ chức tour của nhiều DN lữ hành trên địa bàn tỉnh.
Theo đánh giá của Hiệp hội DL Bình Định và các DN DL trên địa bàn tỉnh, hoạt động của Trung tâm TTXTDL tỉnh ngày càng chuyên nghiệp, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy hiệu quả quảng bá, giới thiệu hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm DL Bình Định, thu hút khách đến nhiều hơn.
Tích cực hỗ trợ thông tin khách DL
Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm TTXTDL tỉnh, cho biết: Trong năm 2017, Bộ phận hỗ trợ thông tin khách DL (BPHT) thuộc Trung tâm đã tiếp nhận hơn 300 lượt cuộc gọi và hơn 50 lượt du khách trực tiếp đề nghị tư vấn thông tin. BPHT đã nhiệt tình tư vấn, giới thiệu thông tin đầy đủ và chính xác về giá cả, chất lượng, địa chỉ các loại hình dịch vụ DL trên địa bàn tỉnh; cung cấp cho du khách các ấn phẩm DL như cẩm nang, bản đồ DL Bình Định…
Một “điểm nhấn” nữa là BPHT đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu, kiến nghị cần thiết và chính đáng của khách DL; kịp thời xử lý các tình huống liên quan đến trách nhiệm của ngành DL theo đúng quy định của pháp luật.
Một số vụ việc tiêu biểu: Khách DL phản ánh nhân viên của khu DL Kỳ Co thu phí tại bãi biển Kỳ Co với thái độ thiếu văn hóa. Sau khi tiếp nhận thông tin, BPHT đã xác minh tính chính xác và mức độ nghiêm trọng của vụ việc và tham mưu lãnh đạo Sở DL báo cáo bằng văn bản gửi UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. Khách DL phản ánh kẻ gian đập cửa kính ô tô của du khách trộm tài sản, sau khi tiếp nhận thông tin, BPHT đã xác minh và nhanh chóng thông báo đến số điện thoại đường dây nóng của CA TP Quy Nhơn để hỗ trợ giải quyết. Khách DL phản ánh về việc bán vé, thu phí không đúng quy định tại một số khu, điểm DL trong tỉnh, BPHT đã làm việc với lãnh đạo các khu, điểm DL đề nghị khắc phục, đồng thời báo cáo lãnh đạo Sở DL có hướng xử lý...
Hoạt động tích cực của BPHT đã được khách DL hoan nghênh và tin cậy, đồng thời góp phần bảo vệ uy tín thương hiệu DL Quy Nhơn - Bình Định, xây dựng môi trường DL Bình Định văn minh, lành mạnh, thân thiện và an toàn cho du khách.
 

Nguồn tin: NGUYÊN VŨ (Theo Báo Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây