Hội nghị phối hợp triển khai công tác Xúc tiến du lịch năm 2020

Thứ sáu - 15/11/2019 22:56
Ngày 15/11/2019, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch Nghệ An tổ chức “Hội nghị phối hợp triển khai công tác xúc tiến du lịch năm 2020”. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cùng với lãnh đạo các Vụ thuộc Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh Bình Định, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình...tham dự.
IMG 20191115 154335
Toàn cảnh Hội nghị
Tại Hội nghị, Tổng cục Du lịch đã thông qua báo cáo công tác phối hợp xúc tiến, quảng bá khách quốc tế thời gian qua và định hướng, kế hoạch công tác năm 2020. Theo đó, ngành du lịch đã đánh giá kết quản thực hiện trong năm 2019 tiếp tục có những bước tăng trưởng tốt, trong 10 tháng đầu năm 2019 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018 (trong đó Đông Bắc Á và một số nước ASEAN vẫn là thị trường chiếm thị phần cao, tăng trưởng tốt và chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Với những kết quả đạt được trong năm 2019,  Tổng cục Du lịch đặt mục tiêu trong năm 2020: nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến; phát triển thương hiệu du lịch; định hướng thị trương trọng điểm là Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc), Đông Nam Á và Thái Bình Dương; Định hướng sản phẩm nghĩ dương biển cao cấp, văn hóa di sản và ẩm thực, du lịch Golf, du lịch cưới hỏi và nghĩ trăng mật; tập trung các hoạt động xúc tiến, quảng bá như tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài (roadshow), tham gia các hội chợ du lịch Quốc tế ở nước ngoài; quảng cáo, quảng bá du lịch Việt Nam trên các phương tiện truyền thông quốc tế; tổ chức các đoàn báo chí, các hãng lữ hành nước ngoài vào khảo sát, tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam; maketing kỹ thuật số…
5613824c9ec5f5f35497ddef
Khách du lịch Quốc tế đến du lịch Quy Nhơn  - Bình Định. Ảnh: Internet
Trong những năm gần đây, Tổng cục Du lịch thông báo dự kiến kế hoạch hàng năm để các địa phương xây dựng kế hoạch phù hợp, bố trí kinh phí tốt hơn để có thể tham gia các chương trình quốc gia, cũng như chủ động tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá. Tuy nhiên, công tác triển khai chưa có sự gắn kết, trao đổi để thống nhất trong quá trình xây dựng kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Tổng cục Du lịch và các địa phương. Chưa thường xuyên định kỳ gặp gỡ, có đầu mối cụ thể để trao đổi thông tin, tạo điều kiện phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá theo định hướng thống nhất, tránh chồng chéo.
Vì vậy, Tổng cục Du lịch đã đề nghị trong thời gian đến, hoạt động xúc tiến du lịch phải được liên kết hiệu quả hơn giữa các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, giữa các địa phương với Tổng cục Du lịch dựa trên sức mạnh từ tất cả các nguồn lực.

Tác giả bài viết: Thanh Trung - TTTTXTDLBD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây