Loạt eo biển mê hoặc du khách đến với thiên đường biển Quy Nhơn

Thứ năm - 18/07/2024 16:48
Mùa du lịch hè, nhiều eo biển sạch đẹp hấp dẫn hàng nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng ở thiên đường biển, đảo Quy Nhơn(Bình Định).

Nằm trong vùng duyên hải miền Trung, Bình Định có bờ biển trải dài 134 km, sở hữu nhiều eo biển uốn cong hình cánh cung độc đáo.

Vào mùa du lịch hè, nhiều resort cao cấp ven tuyến quốc lộ 1D, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan tắm biển, nghỉ dưỡng.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 1
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 2

Nằm cách TP Quy Nhơn (Bình Định) về phía bắc 20 km, từ lâu Eo Gió (còn gọi là Eo Cửa Gió) ở xã Nhơn Lý là thắng cảnh du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách. Địa danh này có dáng hình hệt như yên ngựa, nằm giữa hai mỏm núi cao vươn mình ra biển tạo nên "chiếc phễu khổng lồ" đón gió lồng lộng quanh năm.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 3

Eo Cửa Gió hội tụ vẻ đẹp hoang sơ với làn nước biển xanh trong vắt, bao quanh là những dãy núi đá cao uốn cong vòng cung với muôn hình kỳ thú.

Sau vài giờ khám phá phiêu bồng trên biển, du khách còn được thưởng thức những món đặc sản của vùng biển Nhơn Lý như tôm hùm tươi sống được cho ngay vào nồi hấp, mực tươi hấp hành rồi nướng trui, cá tà ma, cá dìa nướng…

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 4

“Sóng biển đã tạo nên nhiều bãi đá dọc theo ven biển Eo Gió, Bãi Rạng, Bãi Xếp, thung lũng Quy Hòa… bằng phẳng và bãi cát vàng thoai thoải trải dài hàng cây số tạo nên điểm check-in lý tưởng bên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Tôi đã có bộ ảnh ấn tượng trong chuyến du lịch ở phố biển Quy Nhơn", Nguyễn Đỗ Trúc Nguyên, nữ du khách đến từ TP HCM, chia sẻ.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 5
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 6

Phố biển Quy Nhơn không chỉ nổi tiếng là miền đất Võ mà còn sở hữu danh lam, thắng cảnh hữu tình mê hoặc du khách. Vào ngày mới, eo biển "vầng trăng khuyết" Quy Nhơn thấp thoáng như lạc trôi trong sương mây đón bình minh.

Phát huy lợi thế, tiềm năng thiên nhiên ban tặng, Thành phố Quy Nhơn đang tập trung quy hoạch phát triển khu vực đô thị, xây dựng hình ảnh đô thị biển vùng Duyên hải miền Trung.

Các đô thị ven biển tạo cơ hội lớn thu hút các dự án du lịch nghỉ dưỡng trên nền tảng văn hóa, cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Bình Định đặt mục tiêu phát triển đô thị này trở thành "thành phố đáng sống", hấp dẫn du khách đến với thiên đường biển đảo nơi đây.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 7

Song hành với việc mở rộng không gian đô thị, Bình Định cũng tập trung phát triển và bảo tồn các làng chài Bãi Xép, Nhơn Lý, Nhơn Hải, Trung Lương… hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Là xã ven biển nằm ở phía đông bán đảo Phương Mai của tỉnh Bình Định, Nhơn Lý có diện tích tự nhiên hơn 12 km2. Địa hình Nhơn Lý một mặt giáp biển, ba mặt là núi đồi, thiên nhiên ở đây được coi là sự kết hợp hài hòa giữa biển xanh, đồi cát, núi đá và những bãi tắm thiên đường.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 8
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 9
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 10

Đến tham quan làng chài Nhơn Lý, du hách không chỉ có cơ hội khám phá Tam Thiên Động, cùng ngư dân vây lưới đánh bắt cá, tắm biển, ngụp lặn ngắm san hô mà còn có dịp chiêm ngưỡng hệ thống: Hang Cả, hang Đôi Trong, hang Đôi Ngoài, hang Nghìm, cụm ba hòn đảo lớn nhỏ nằm chênh vênh giữa biển khơi, gồm: Hòn Sẹo, Hòn Cỏ, Hòn Cân thuộc cụm đảo mà dân địa phương hay gọi là Nghiêm Kinh Chiểu.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 11
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 12
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 13
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 14

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tỉnh Bình Định được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều bãi tắm tuyệt đẹp: Quy Nhơn, Nhơn Hải, Nhơn Lý, Trung Lương, Phù Cát, ven biển quốc lộ 1D… với nước biển trong xanh, ngập tràn ánh nắng, có nguồn tài nguyên du lịch khá đa dạng và phong phú. Nơi đây xứng đáng là một địa phương có tiềm năng khai thác du lịch biển hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 15
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 16
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 17

Bình Định còn được biết đến là một trong 5 tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí chiến lược tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, đầy đủ các phương thức vận tải đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa và đường hàng không; là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong thông qua quốc lộ 19 và cảng biển quốc tế Quy Nhơn.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 18
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 19

“Tất cả những tiềm năng, thế mạnh nêu trên đã và đang được tỉnh Bình Định phát huy, khai thác hiệu quả, từng bước đưa ngành du lịch Bình Định phát triển, trở thành điểm đến được du khách lựa chọn”, ông Phúc khẳng định.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 20
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 21

Nằm trên dải đất miền Trung và tiếp giáp với Tây Nguyên, tỉnh Bình Định là nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” cùng nhiều di tích văn hóa - lịch sử được xếp hạng; nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa, tiêu biểu là nền văn hóa Sa Huỳnh và nền văn minh Chăm Pa. Sự đa dạng, phong phú về địa hình, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và lịch sử đã tạo cho Bình Định nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 22
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 23
 
loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 24

Lãnh đạo tỉnh Bình Định, cho biết địa phương quy hoạch định hướng phát triển Quy Nhơn thành một đô thị biển khác biệt. Trong đó, khu vực biển và bờ biển là của cộng đồng, không xây công trình dày đặc như một số thành phố biển khác. Từ nay đến năm 2025, địa phương hoàn thành dự án tổng thể tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định dài gần 118 km (từ TP Quy Nhơn đến phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn), tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án này góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và phát huy tiềm năng, lợi thế du lịch ven biển.

loat eo bien me hoac du khach den voi thien duong bien quy nhon - 25

6 tháng đầu năm 2024, Bình Định đã đón hơn 5,6 triệu lượt khách, tăng 106,1%; doanh thu du lịch ước đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 96,9%. Thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã từng bước được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quy Nhơn cũng là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024” lần thứ 2.

Nguồn tin: Minh Thu - tcdulichtphcm.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây